8 tuần phá thai bằng thuốc được không?

Ngày đăng : 29-11-2016 - Lượt xem : 1218

Chào bác sĩ! Tôi năm nay 29 tuổi, hiện tôi có 2 con nhưng trong lần quan hệ gần đây tôi đã không sử dụng biện pháp an toàn nên đã trót có thai. Khi đi khám tại bệnh viện được bác sĩ thông báo thai nay đã 8 tuần nhưng tôi lại không muốn có thêm con nữa nên tôi đang muốn bỏ thai. Tôi được biết hiện nay có phương pháp phá thai bằng thuốc không gây đau nhiều. Bác sĩ có thể tư vấn giúp tôi thai 8 tuần phá thai bằng thuốc được không? Cảm ơn bác sĩ.

  Hoài Ngọc ( Bình Dương)

 Chào chị Ngọc! Thắc mắc của chị đã được các bác sĩ sản phụ khoa của icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc giải đáp như sau:

8 tuần phá thai bằng thuốc được không?

 Phá thai bằng thuốc là phương pháp phá thai đơn giản nhất, sử dụng thuốc để chấm dứt thai nghén một cách an toàn. Tuy nhiên, phá thai bằng thuốc chỉ được thực hiện ở thai phụ có độ tuổi thai nhi dưới 7 tuần khi đó thai nhi vẫn chưa phát triển lớn, kích thước nhỏ và cũng chưa có sự kết nối nhiều với người mẹ nên có thể phá thai bằng thuốc.

8 tuần phá thai bằng thuốc được không?

Thai phụ lo lắng không biết thai 8 tuần có đình chỉ bằng thuốc được không?

 Khi thai đã được 8 tuần trở lên thì có thể tiến hành phá thai bằng thuốc nhưng tùy theo kích thước thai nhi lớn hay nhỏ mà có thể áp dụng. Nếu thai 8 tuần có kích thước thai nhỏ thì có thể sử dụng phương pháp này nhưng khi thai 8 tuần có kích thước thai đã lớn và hình thành mối liên kết chặt chẽ với cơ thể người mẹ thì khi phá thai bằng thuốc sẽ có thể dẫn đến tình trạng sót nhau thai gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe thai phụ.

 Vì vậy, tùy theo kích thước thai nhi mà thai 8 tuần có thể áp dụng phương pháp phá thai bằng thuốc. Ngoài phương pháp phá thai bằng thuốc thì vẫn còn một số phương pháp phá thai an toàn khác như nạo, hút thai.

icon

Phương pháp phá thai 

 Theo các bác sĩ trong lĩnh vực phụ sản tại icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc thì khi độ tuổi thai nhi đã được 8 – 12 tuần thì nên sử dụng phương pháp hút thai chân không để phá thai. Phương pháp này đang là phương pháp phá thai ngoại khoa không gây đau đớn cho thai phụ.

 Phương pháp hút thai chân không là phương pháp được tiến hành bằng cách sử dụng dụng cụ hút chân không can thiệp vào cổ tử cung của thai phụ và hút thai ra ngoài một cách an toàn và không gây đau đớn và hạn chế tối đa những ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản sau này của thai phụ.

 Tùy vào mỗi tình trạng của thai phụ mà bác sĩ sẽ có các phương pháp phá thai phù hợp nhằm đảm bảo an toàn cho sức khỏe của thai phụ. Trước khi tiến hành phương pháp phá thai hút chân không, các bác sĩ sẽ thăm khám sức khỏe của thai phụ, kiểm tra kích thước và độ tuổi của thai nhi để tránh các biến chứng về sau:

 icon Toàn bộ quá trình thủ thuật chỉ diễn ra trong khoảng từ 15 – 20 phút

 icon Thai phụ không cảm thấy đau đớn và sẽ hoàn toàn tỉnh táo khi bác sĩ tiến hành quá trình thủ thuật.

    icon Đây là phương pháp đình chỉ thai kỳ đảm bảo an toàn và hạn chế tối đa những ảnh hưởng về sau cho thai phụ

 Với các bác sĩ chuyên khoa tại icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc nhiều năm kinh nghiệm, đã từng công tác lâu năm trong lĩnh vực phụ sản nên sẽ giúp thai phụ giải quyết nỗi lo này an toàn cùng với trang thiết bị y khoa hiện đại, đạt chuẩn, hơn nữa thủ thuật đảm bảo vô trùng nên đảm bảo tránh được tình trạng viêm nhiễm sau thủ thuật.

8 tuần phá thai bằng thuốc được không?

icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc sẽ là địa chỉ an toàn và đáng tin cậy cho thai phụ

 Chi phí phá thai phù hợp với tình trạng của từng thai phụ, đảm bảo luôn thực hiện theo đúng quy định của Bộ y tế, toàn bộ mức chi phí sẽ được bác sĩ thông báo trước để thai phụ có thể chuẩn bị chu đáo. Ngoài ra, mọi thông tin cá nhân của thai phụ sẽ luôn được bảo mật tuyệt đối bằng hệ thống lưu trữ thông tin an ninh, đảm bảo sẽ không bị rò rỉ bên ngoài.

 Vì vậy, nếu đã quyết định phá thai thì thai phụ nên chọn cho mình một cơ sở y tế uy tín và đảm bảo để tiến hành thủ thuật phá thai nhằm đảm bảo sự an toàn cho sức khỏe của mình, đừng vì thấy chi phí rẻ mà đến những cơ sở y tế hoạt động không giấy phép để phá thai vì sẽ mang đến hậu quả xấu khó lường.

 Trên đây là những thông tin về 8 tuần phá thai bằng thuốc được không? mà các bác sĩ của icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc chia sẻ. Nếu thai phụ nào đang gặp nỗi muộn phiền trên thì hãy nhấn vào bảng phía dưới để nhận được sự tư vấn kỹ lưỡng nhé.

icon

icon tìm kiếm

Câu Hỏi Thường Gặp

bác sĩ nữ

Mình năm nay đã 30 tuổi nhưng vẫn chưa cắt bao quy đầu, không biết việc cắt bao quy đầu có tác dụng gì, có ảnh hưởng đến khả năng quan hệ tình dục của tôi không thưa bác sỹ [...]

Anh Nam

(Bình Dương)

bác sĩ nữ

Chào các bác sỹ phòng khám Đa khoa Hồng Phúc!...sau lần quan hệ gần đây nhất,cách đây 4,5ngày rồi,tôi bị đi tiểu thường xuyên (cứ 30p 1lần) mà rất là buốt,từ hôm qua đến giờ lại chuyển sang ngứa và cảm giác rất khó chịu.Ra nhiều dịch màu trắng đục và có mấy cục có đầu màu trắng xuất hiện nữa,như thế là tôi bị sao thưa Bác sỹ ? [...]

Chị Tuyền

(Long Thành)

bác sĩ nữ

Em bị nứt hậu môn, em có hỏi mẹ nhưng mẹ bảo không sao đâu, em để một thời gian thì bây giờ có búi thịt lòi ra ngoài. Vậy có phải em bị bệnh trĩ không ạ. Nếu đi phẫu thuật cắt trĩ thì có khỏi không, có cắt phần thịt lồi ra không thưa bác sỹ. Em cảm ơn [...]

Chị Thảo

(Bình Thuận)

da khoa hong phuc
HOTLINE TƯ VẤN: 0251 882 0088 Tư Vấn Online