Bệnh lậu cầu là bệnh gì?

Ngày đăng : 21-09-2018 - Lượt xem : 2352

     Bệnh lậu cầu là căn bệnh có tốc độ lây nhiễm rất nhanh nên số người mắc bệnh đã tăng lên rất nhiều. Theo bác sĩ chuyên khoa của icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc, khoảng ¼ số người mắc bệnh nếu không được hỗ trợ điều trị đúng cách thường rất dễ bị biến chứng vô sinh hoặc ảnh hưởng nguy hiểm đến sức khỏe. Vậy bệnh lậu cầu là bệnh gì?

icon

Nguyên nhân mắc bệnh lậu cầu

    Theo bác sĩ nam khoa của icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc cho biết, tên gọi bệnh lậu cầu xuất phát từ hình dạng của vi khuẩn Neisseria Gonorrhea, một dạng vi khuẩn có hình hai khối cầu ghép lại với nhau. Song cầu khuẩn lậu tuy cực nhỏ nhưng khả năng sinh sôi, lây lan lại phát triển với tốc độ cao.

    Nguyên nhân người bệnh mắc bệnh lậu cầu có thể qua các con đường:

    - Quan hệ tình dục không an toàn với người bệnh, bao gồm: đường âm đạo, đường hậu môn, đường miệng

    - Dịch mủ hoặc máu của người bệnh có tiếp xúc với vết thương hở trên da, truyền máu.

    - Dùng chung đồ cá nhân có khả năng chứa vi khuẩn lậu cầu như dao cạo, bàn chải đánh răng, khăn tắm,…

    - Mẹ truyền sang con khi sinh nở qua đường âm đạo.

    Lưu ý: trên thực tế phần lớn trường hợp mắc bệnh lậu cầu chủ yếu do quan hệ tình dục không an toàn. Đối tượng chủ yếu là nam và nữ, những người đang trong độ tuổi sinh sản, không chung thủy với 1 bạn tình, có tình 1 đêm với nhiều người khác nhau, quan hệ tình dục bừa bãi,…

icon

Biểu hiện bệnh lậu cầu ở nam với và nữ giới

    Bệnh lậu cầu xuất hiện ở cả nam giới và nữ giới. Tuy nhiên, các anh thường có triệu chứng rõ rệt hơn so với chị em phụ nữ.

    Ở nam giới

    + Thường xuyên buồn tiểu và đi tiểu nhiều lần trong ngày, mỗi lần đi tiểu đều cảm thấy đau buốt, dòng nước tiểu nóng, yếu, đôi khi ra nhỏ giọt.

    + Nước tiểu có màu đục kèm theo mùi hôi nồng khó chịu, trong nước tiểu có lẫn mủ trắng đục hoặc vàng, cuối bãi nước tiểu thường có máu tươi.

    + Lỗ tiểu sưng đỏ, ngứa ngáy, khó chịu, có mủ và dịch nhầy chảy ra, nhất là vào sáng sớm khi nam giới ngủ dậy thường thấy có chất nhầy trông như nhựa chuối chảy ra từ lỗ tiểu.

    + Đau dọc niệu đạo và vùng sống lưng kéo xuống bụng dưới, sốt kèm theo triệu chứng ớn lạnh, gây sốt, cơ thể mệt mỏi, nổi hạch bẹn.

    + Đau khi dương vật cương cứng và khi quan hệ tình dục, xuất tinh đau và xuất tinh ra máu.

icon

    Ở nữ giới

    So với nam giới thì đa số chị em có diễn biến bệnh lậu khá âm thầm, một số bệnh nhân không có biểu hiện gì rõ ràng dẫn đến việc hỗ trợ khám chữa bị chậm trễ, gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm.

    + Nữ giới có triệu chứng khó tiểu, một số liên tục buồn tiểu, đi tiểu nhiều lần trong ngày nhưng lượng nước tiểu ít.

    + Nước tiểu đục và nóng rát tạo cảm giác đau buốt dọc theo đường tiểu mỗi khi người bệnh tiểu tiện.

    + Khí hư (huyết trắng) ra nhiều, vùng kín ẩm ướt kèm theo mùi hôi khó chịu

    + Âm hộ âm đạo sưng đỏ, ngứa ngáy kèm theo thường xuyên đau bụng dưới.

   + Quan hệ đau rát, âm đạo có thể bị chảy máu và sưng đau khi quan hệ.

   + Cơn đau âm ỉ hoặc dữ dội ở vùng xương chậu kèm theo sốt cao, nôn mửa kèm theo chán ăn và ớn lạnh trong người.

    Ở các vị trí khác

    Biểu hiện bệnh lậu cầu ở hậu môn: hậu môn nóng rát, sưng đỏ đồng thời xuất hiện những vết loét tròn nông ở hậu môn, đại tiện ra máu kèm theo đau rát dữ dội, chảy dịch mủ màu xanh có mùi hôi khó chịu từ lỗ hậu môn.

    Biểu hiện bệnh lậu cầu ở mắt: một hoặc cả hai bên mắt (bao gồm mí mắt) sẽ bị tấy đỏ, ở khóe mắt chảy nhiều mủ gây suy giảm thị lực. Bệnhlậu cầu mắt sẽ gây viêm kết mạc, viêm giác mạc có thể dẫn đến mù lòa.

    Biểu hiện bệnh lậu cầu ở miệng: miệng đau rát, lở loét kèm theo các cơn ho kéo dài, ngứa cổ họng, hơi thở nặng mùi. Bệnh lậu ở miệng gần giống như với bệnh viêm họng nên sẽ dễ bị nhầm lẫn, nên mọi người phải hết sức chú ý.

icon

BỆNH LẬU CẦU NGUY HIỂM NHƯ THẾ NÀO?

Đối với nam giới: viêm nhiễm niệu đạo, viêm tuyến tiền liệt, viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn, viêm ống dẫn tinh, viêm túi tinh,… làm ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng tinh trùng và khả năng xuất tinh, tăng nguy cơ gây vô sinh cho nam giới nếu không bệnh không được can thiêp, xử lý sớm.

Đối với nữ giới: viêm âm hộ, viêm âm đạo, viêm vùng chậu, viêm buồng trứng, viêm khớp. Khuẩn lậu cầu lây lan đến tử cung, vòi trứng, sẽ hình thành các sẹo, từ đó làm hẹp vòi trứng, tắc vòi trứng, là nguyên nhân gây thai ngoài từ cung, vô sinh nữ,… Nếu phụ nữ mang thai mắc bệnh lậu sẽ lây truyền bệnh cho con, khiến trẻ bị lậu mắt bẩm sinh, dễ gây mù lòa.

Nên làm gì khi mắc bệnh lậu cầu?

    Nếu bạn phát hiện có các triệu chứng bệnh lậu cầu hoặc chỉ là nghi ngờ thì ngay bây giờ bạn có đăng ký lịch hẹn khám và đến gặp bác sĩ chuyên khoa trước để được thực hiện xét nghiệm và thăm khám chuyên môn chẩn đoán chính xác bệnh.

    Khuyến cáo:  bệnh nhân không nên tự ý dùng bất kỳ loại thuốc nào cả vì sẽ khiến bệnh càng nặng hơn, gây nhiều khó khăn cho việc hỗ trợ điều trị sau này. Đặc biệt, người bệnh cũng nên vận động để bạn tình cũng đi thăm khám hỗ trợ điều trị để tránh trường hợp lây nhiễm chéo nếu bạn tình còn đang mang bệnh trong người.

    Tại icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc, bác sĩ chuyên khoa sẽ căn cứ vào bệnh tình của từng trường hợp cụ thể mà có phác đồ hỗ trợ điều trị cụ thể:

    Sử dụng thuốc:

    Sử dụng thuốc là phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh lậu đã có từ lâu và hiện nay đa số các cơ sở y tế đều áp dụng. Người bệnh có thể được kê thuốc uống, thuốc bôi với tác dụng ức chế sự phát triển sinh sôi của vi khuẩn, giải quyết các triệu chứng bệnh.

    Sử dụng kỹ thuật DHA:

 DHA là kỹ thuật điều trị bệnh lậu dựa vào bức xạ nhiệt điện từ. Thông qua nhiệt sản sinh ra từ điện trường tần số cao tác động đến khu vực có vi khuẩn lậu, diệt khuẩn, tăng khả năng trao đổi chất và hồi phục sức khỏe trong cơ thể.

 Cụ thể hơn, kỹ thuật bức xạ nhiệt nhưng DHA chỉ tạo những sóng siêu ngắn bên ngoài cơ thể, sinh nhiệt thẩm thấu vào trong các khu vực bệnh gây suy yếu và ngăn chặn khả năng phục hồi của khuẩn lậu cầu, đồng thời nó cũng không gây hại đến các tế bào khỏe mạnh xung quanh. Đồng thời làm teo, thay đổi đặc tính tế bào giúp nhanh chóng tái tạo tế bào mới, hạn chế tối đa nguy cơ bệnh tái phát trở lại.

Bạn đang hoang mang không biết bản thân có bị mắc bệnh lậu? Nhấp vào đây để được tư vấn trao đổi cụ thể hơn.

 So với kỹ thuật truyền thống là thuốc với thời gian kéo dài nhưng hiệu quả mang lại không cao hoặc dễ tái phát thì phương pháp DHA điều trị bệnh lậu lại được ưu tiên lựa chọn với những ưu điểm nổi bật như:

 icon Hiệu quả cao lên đến 98%, tiêu diệt vi khuẩn lậu và hạn chế tối đa nguy cơ tái phát

 icon An toàn vì chỉ tác động nhiệt đến khu vực ổ bệnh, không ảnh hưởng bộ phận xung quanh.

 icon Thời gian thực hiện ngắn (khoảng 15 – 20 phút), ít gây đau đớn cho người bệnh.

 icon Người bệnh sau khi hỗ trợ điều trị DHA thì được về ngay trong ngày.

 icon Không ảnh hưởng đến công việc và sinh hoạt của người bệnh.

Địa chỉ hỗ trợ khám chữa bệnh lậu uy tín tại Biên Hòa - Đồng Nai

    Qua những lời nhận định, đánh giá của quý bệnh nhân, nếu bạn muốn tìm một địa chỉ hỗ trợ chữa bệnh lậu tốt, giá cả hợp lý thì icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc là cơ sở y tế phù hợp.

   icon Phòng khám hiện đang áp dụng kỹ thuật DHA hỗ trợ chữa hiệu quả cho rất nhiều ca bệnh lậu ở các giai đoạn khác nhau.

   icon Có chất lượng dịch vụ thăm khám, với đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, chuyên môn cao cùng trang thiết bị hiện đại, nhân viên y tế nhiệt tình, thân thiện giúp người bệnh cảm thấy thoải mái và an tâm khi đến đây.

   icon Trong quá trình thăm khám chỉ có bác sĩ – bệnh nhân. Nên bạn có thể trao đổi, bác sĩ sẽ giải đáp thắc mắc giúp kết quả chẩn đoán được rõ ràng hơn.

    icon Hỗ trợ chỗ ở miễn phí cho các bệnh nhân ở xa có nơi ngủ nghỉ qua đêm

    icon Chỉ định bác sĩ nữ thăm khám giúp chị em phụ nữ không còn thấy mắc cỡ, e ngại

    icon Mức chi phí tại phòng khám luôn được thông báo trước, công khai minh bạch.

    icon Mọi thông tin cá nhân cùng hồ sơ bệnh án của người bệnh đều được bảo mật tốt.

icon

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHÚC

Địa chỉ: 203A Phạm Văn Thuận, phường Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai

Số điện thoại: 0251 882 0088 -  ZALO:0785720270 

Thời gian làm việc: 8h00 đến 20h00 tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ bảy chủ nhật.

icon tìm kiếm

Câu Hỏi Thường Gặp

bác sĩ nữ

Mình năm nay đã 30 tuổi nhưng vẫn chưa cắt bao quy đầu, không biết việc cắt bao quy đầu có tác dụng gì, có ảnh hưởng đến khả năng quan hệ tình dục của tôi không thưa bác sỹ [...]

Anh Nam

(Bình Dương)

bác sĩ nữ

Chào các bác sỹ phòng khám Đa khoa Hồng Phúc!...sau lần quan hệ gần đây nhất,cách đây 4,5ngày rồi,tôi bị đi tiểu thường xuyên (cứ 30p 1lần) mà rất là buốt,từ hôm qua đến giờ lại chuyển sang ngứa và cảm giác rất khó chịu.Ra nhiều dịch màu trắng đục và có mấy cục có đầu màu trắng xuất hiện nữa,như thế là tôi bị sao thưa Bác sỹ ? [...]

Chị Tuyền

(Long Thành)

bác sĩ nữ

Em bị nứt hậu môn, em có hỏi mẹ nhưng mẹ bảo không sao đâu, em để một thời gian thì bây giờ có búi thịt lòi ra ngoài. Vậy có phải em bị bệnh trĩ không ạ. Nếu đi phẫu thuật cắt trĩ thì có khỏi không, có cắt phần thịt lồi ra không thưa bác sỹ. Em cảm ơn [...]

Chị Thảo

(Bình Thuận)

da khoa hong phuc
HOTLINE TƯ VẤN: 0251 882 0088 Tư Vấn Online