Bị apxe hậu môn kiêng ăn gì?

Ngày đăng : 16-10-2018 - Lượt xem : 1236

 Bị apxe hậu môn kiêng ăn gì? Người bệnh cần nên biết để cung cấp chế độ dinh dưỡng phù hợp hỗ trợ bệnh nhanh hồi phục. Bài viết sau đây sẽ đề cập rõ hơn về vấn đề này.

icon

Bị apxe hậu môn kiêng ăn gì?

 Bác sĩ chuyên khoa icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc cho biết, ngoài đi thăm khám chữa trị apxe hậu môn thì chế độ dinh dưỡng dành cho người bệnh apxe hậu môn cũng nên chú ý.

 Theo đó, người bệnh apxe hậu môn nên kiêng những thực phẩm sau đây:

 Thức ăn có nhiều dầu mỡ

Bị apxe hậu môn kiêng ăn gì?

 Ăn nhiều thức ăn chứa nhiều dầu mỡ không tốt cho sức khỏe, nhất là bệnh nhân bị apxe hậu môn.

 Thức ăn nhiều dầu mỡ gây nóng trong người, ảnh hưởng chức năng đường ruột, đại tiện khó khăn, đau đớn, khiến apxe hậu môn thêm nghiêm trọng.

 Thức ăn cay nóng

 Người bệnh apxe hậu môn cần tránh các thực phẩm có tính cay, nóng như tiêu, ớt, gừng... vì khiến cơ thể bị nóng, dễ gây táo bón, kích thích ổ apxe sưng tấy, đau nhiều hơn.

icon

 Thức ăn quá mặn

 Ăn nhiều thức ăn có vị mặn hay nhiều muối sẽ không tốt cho sức khỏe (như bị bệnh thận), nhất là đối với bệnh nhân apxe hậu môn.

 Bởi, dễ gây mất nước, cơ thể thiếu nước, tiêu hóa khó khăn, dễ gây táo bón, khiến ổ apxe hậu môn sưng, căng tức, đau đớn, bệnh nặng hơn.

 Hạn chế ăn thực phẩm nặng mùi

 Những thực phẩm nặng mùi như hải sản... sẽ khiến chất thải có mùi khó chịu, dịch hôi tanh, kích thích vùng apxe hậu môn khiến tình trạng nghiêm trọng hơn.

Bị apxe hậu môn kiêng ăn gì?

 Những thực phẩm có chứa chất kích thích

 Rượu, bia, cà phê, thuốc lá sẽ khiến tình trạng apxe hậu môn lâu lành, cản trở đến quá trình điều trị bệnh.

 Trên đây là những thực phẩm mà người bệnh apxe hậu môn nên tránh xa để đảm bảo hiệu quả hỗ trợ chữa bệnh. Nếu còn điều gì thắc mắc, vui lòng liên hệ đến số 0251 882 0088 để được giải đáp.

   icon

 >>> Bên cạnh đó, bác sĩ cũng cho biết thêm, người bệnh apxe hậu môn dù đã trải qua phẫu thuật hay chưa cũng nên áp dụng chế độ ăn uống khoa học như uống nhiều nước, ăn nhạt, bổ sung nhiều rau xanh, trái cây rất tốt cho hỗ trợ điều trị apxe hậu môn.

 >>> Bệnh apxe hậu môn nếu để lâu không chữa trị bằng kỹ thuật y khoa thì sẽ gây ra những nguy hại như thiếu máu, viêm nhiễm hậu môn, biến chứng rò hậu môn, hoại tử, thậm chí ung thư. Do vậy, người bệnh cần đi thăm khám để bác sĩ chữa bệnh kịp thời.

 Bạn có biết apxe hậu môn rất dễ chữa trị ở giai đoạn đầu, do đó khi nhận thấy các dấu hiệu của bệnh cần đi thăm khám ngay hoặc click vào bảng sau để nhận được lời tư vấn tham khảo trước khi đi chữa trị.

   icon

Chữa trị apxe hậu môn hiệu quả tại đâu?

 Khi người bệnh nhận thấy xuất hiện những triệu chứng bất thường ở hậu môn như ngứa vùng da hậu môn, phù nề, xuất hiện mủ, đi cầu ra máu ... thì nên đến tại icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc để được bác sĩ kiểm tra, chẩn đoán bệnh và điều trị đúng hướng.

 Hiện nay, tại icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc đang áp dụng kỹ thuật hiện đại trong điều trị apxe hậu môn được đánh giá hiệu quả nhất hiện nay là công nghệ HCPT đã khắc phục được các nhược điểm của phương pháp truyền thống như: Thực hiện nhẹ nhàng, xâm lấn tối thiểu, hầu như không đau, nhanh hồi phục, hạn chế thấp bệnh quay trở lại.

Bị apxe hậu môn kiêng ăn gì?

 Hơn nữa sau khi điều trị bệnh xong thì bác sĩ sẽ đưa ra lời khuyên về chế độ ăn uống, kiêng khem chăm sóc cho phù hợp sau thủ thuật để đảm bảo hiệu quả cao nhất.

 Chúng tôi cam kết luôn tận tâm vì người bệnh, phục vụ tận tình, chăm sóc người bệnh bằng chính lòng thương yêu và chuyên môn nghề nghiệp. Hãy đến với chúng tôi để được trải nghiệm dịch vụ khám chữa bệnh chất lượng cao.

 Phòng khám luôn sẵn sàng tiếp nhận đặt lịch hẹn khám thông qua số điện thoại tư vấn miễn phí 0251 882 0088. Đến lịch hẹn là được bác sĩ thăm khám, không phải đợi lâu.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHÚC

Địa chỉ: 203A Phạm Văn Thuận, phường Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai

Số điện thoại: 0251 882 0088 -  ZALO:0785720270 

Thời gian làm việc: 8h00 đến 20h00 tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ bảy chủ nhật.

icon tìm kiếm

Câu Hỏi Thường Gặp

bác sĩ nữ

Mình năm nay đã 30 tuổi nhưng vẫn chưa cắt bao quy đầu, không biết việc cắt bao quy đầu có tác dụng gì, có ảnh hưởng đến khả năng quan hệ tình dục của tôi không thưa bác sỹ [...]

Anh Nam

(Bình Dương)

bác sĩ nữ

Chào các bác sỹ phòng khám Đa khoa Hồng Phúc!...sau lần quan hệ gần đây nhất,cách đây 4,5ngày rồi,tôi bị đi tiểu thường xuyên (cứ 30p 1lần) mà rất là buốt,từ hôm qua đến giờ lại chuyển sang ngứa và cảm giác rất khó chịu.Ra nhiều dịch màu trắng đục và có mấy cục có đầu màu trắng xuất hiện nữa,như thế là tôi bị sao thưa Bác sỹ ? [...]

Chị Tuyền

(Long Thành)

bác sĩ nữ

Em bị nứt hậu môn, em có hỏi mẹ nhưng mẹ bảo không sao đâu, em để một thời gian thì bây giờ có búi thịt lòi ra ngoài. Vậy có phải em bị bệnh trĩ không ạ. Nếu đi phẫu thuật cắt trĩ thì có khỏi không, có cắt phần thịt lồi ra không thưa bác sỹ. Em cảm ơn [...]

Chị Thảo

(Bình Thuận)

da khoa hong phuc
HOTLINE TƯ VẤN: 0251 882 0088 Tư Vấn Online