Các con đường dẫn đến bệnh lậu cầu là gì?

Ngày đăng : 24-09-2018 - Lượt xem : 1717

    Bệnh lậu cầu là một căn bệnh vừa lạ mà vừa quen khi số người mắc bệnh ngày càng tăng nhưng hiểu biết về bệnh vẫn còn là điều xa lạ. Bài chia sẻ sau đây sẽ cung cấp thêm kiến thức giúp người bệnh nhận biết các con đường dẫn đến bệnh lậu cầu để kịp thời lưu ý phòng tránh hoặc kiểm tra xét nghiệm từ sớm.

icon

Các con đường dẫn đến bệnh lậu cầu là gì?

     Theo bác sĩ chuyên khoa của icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc, bệnh lậu cầu hay còn được gọi bằng nhiều tên khác như lậu mủ, lậu là căn bệnh lây truyền qua đường tình dục do vi khuẩn Neisseria gonorrhoeae có hình dạng 2 hạt cà phê ghép thành một cặp (song cầu khuẩn lậu).

    Bệnh lậu phát triển rất nhanh vì vi khuẩn gây bệnh lậu có thể phân chia 15 phút/lần và có tốc độ lây lan rất nhanh vì nó dễ dàng lây nhiễm từ người này sang người khác qua nhiều con đường như:

    + Quan hệ tình dục không an toàn: Trên thực tế, quan hệ tình dục không an toàn là  con đường ngắn và nhanh nhất để lây truyền vi khuẩn. Cụ thể hơn, người bệnh không chung thủy 1 bạn tình, quan hệ bừa bãi hoặc liên quan đến hoạt động mua bán tình dục, quan hệ lây bệnh có thể bao gồm đường miệng và đường hậu môn.

    + Mẹ truyền sang con: Giống những bệnh xã hội khác, song cầu khuẩn lậu có thể lây sang bào thai qua đường dịch ối khi người bệnh chuyển dạ hoặc qua dây rốn nhưng rất ít. Thực tế em bé có nguy cơ nhiễm bệnh qua đường sinh thường cao hơn.

    + Tiếp xúc với dịch tiết hoặc máu của người bệnh: Bạn có nguy cơ mắc bệnh khi dùng chung các sản phẩm có khả năng dính máu hoặc dịch tiết của người bệnh như dao cạo, khăn tắm, bàn chải đánh răng, đồ lót,…

    + Truyền máu: người bệnh nên lựa chọn các cơ sở uy tín có sự cấp phép của nhà nước để tránh tình trạng truyền máu không rõ nguồn gốc hoặc dụng cụ thực hiện không đảm bảo vệ sinh vì bệnh lậu cầu có khả năng lây nhiễm bằng đường máu.

    icon

    icon Phòng khám xin lắng nghe mối băn khoăn của bạn liên quan đến bệnh lậu, đặt hẹn khám trước để nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Địa chỉ khám chữa bệnh lậu cầu hiệu quả uy tín tại Biên Hòa - Đồng Nai

   Bác sĩ chuyên khoa khuyến cáo, khi phát hiện có dấu hiệu nghi là bệnh lậu thì nên đi thăm khám và điều trị sớm nhất có thể vì tình trạng này kéo dài sẽ gây những nguy hiểm nhất định cho sức khỏe sinh sản.

   Mặt khác, các triệu chứng bệnh thường xuyên ‘quấy rầy’ sẽ khiến người bệnh bị suy nhược sức khỏe, mệt mỏi thường xuyên và ảnh hưởng nhiều tới tâm lý người bệnh.

icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc số 230A Phạm Văn Thuận, Tân Tiến, Biên Hòa được đánh giá là địa chỉ chữa bệnh lậu ở đâu tốt nhất tại tỉnh Đồng Nai. Sau đây là những lý do tạo nên uy tín và vị thế của phòng khám:

  Đội ngũ y bác sĩ giàu chuyên môn, giỏi tay nghề

 Các bác sĩ phụ trách hỗ trợ điều trị tại phòng khám đều là những bác sĩ chuyên khoa với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực khám chữa bệnh xã hội trong đó có bệnh lậu. Phòng khám luôn tạo điều kiện cho đội ngũ bác sĩ và nhân viên y tế được huấn luyện, nâng cao trình độ chuyên môn thường xuyên.

  Môi trường khám chữa bệnh tiện nghi

 Bên cạnh 2 yếu tố quan trọng nhất là phương pháp và chất lượng bác sĩ thì phòng khám cũng mạnh dạn đầu tư các trang thiết bị tốt nhất như phòng tiếp đón bệnh nhân có tiện nghi như tivi – wifi; phòng khám khám chữa bệnh có các thiết bị siêu âm, dò nội soi, máy chiếu sóng trị liệu, chiếu DHA hiện đại; phòng xét nghiệm được trang bị đầy đủ dụng cụ chuyên dụng đảm bảo kết quả xét nghiệm nhanh – chính xác,...

  Dịch vụ y tế chuyên nghiệp

 Với nguyên tắc “1 bác sĩ – 1 bệnh nhân – 1 y tá” kết hợp cùng quy trình làm thủ tục chữa bệnh tại phòng khám luôn được thực hiện nhanh chóng, chuyên nghiệp, rõ ràng nên người bệnh cũng không phải mất nhiều thời gian chờ đợi lâu.

  Bảo vệ quyền riêng tư của người bệnh

 Để tránh gây khó xử cho một số trường hợp bệnh nhân trong hiện tại hoặc tương lai, phòng khám có quy định chung về việc toàn bộ thông tin, hồ sơ bệnh án của người bệnh sẽ được bảo mật.

  Chi phí chữa bệnh lậu hợp lý

 Sau khi được thăm khám lâm sàng thì bác sĩ sẽ thông báo trước chi phí chữa bệnh lậu cho người bệnh nắm rõ. Toàn bộ chi phí sẽ được công bố rõ ràng, minh bạch đúng theo quy định, để các bạn có quyền chủ động ra quyết định của mình.

  Hiện nay, để đáp ứng nhu cầu tư vấn, đặt hẹn thăm khám trước với bác sĩ, icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc đã và đang xây dựng hệ thống tư vấn online miễn phí – nhanh gọn – tiện lợi với 3 cách liên hệ sau đây:

Địa chỉ: 203A Phạm Văn Thuận, phường Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai

Số điện thoại: 0251 882 0088 -  Zalo: 0785 720 270 

Thời gian làm việc: 8h00 đến 20h00 tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ bảy chủ nhật.

icon   

icon tìm kiếm

Câu Hỏi Thường Gặp

bác sĩ nữ

Mình năm nay đã 30 tuổi nhưng vẫn chưa cắt bao quy đầu, không biết việc cắt bao quy đầu có tác dụng gì, có ảnh hưởng đến khả năng quan hệ tình dục của tôi không thưa bác sỹ [...]

Anh Nam

(Bình Dương)

bác sĩ nữ

Chào các bác sỹ phòng khám Đa khoa Hồng Phúc!...sau lần quan hệ gần đây nhất,cách đây 4,5ngày rồi,tôi bị đi tiểu thường xuyên (cứ 30p 1lần) mà rất là buốt,từ hôm qua đến giờ lại chuyển sang ngứa và cảm giác rất khó chịu.Ra nhiều dịch màu trắng đục và có mấy cục có đầu màu trắng xuất hiện nữa,như thế là tôi bị sao thưa Bác sỹ ? [...]

Chị Tuyền

(Long Thành)

bác sĩ nữ

Em bị nứt hậu môn, em có hỏi mẹ nhưng mẹ bảo không sao đâu, em để một thời gian thì bây giờ có búi thịt lòi ra ngoài. Vậy có phải em bị bệnh trĩ không ạ. Nếu đi phẫu thuật cắt trĩ thì có khỏi không, có cắt phần thịt lồi ra không thưa bác sỹ. Em cảm ơn [...]

Chị Thảo

(Bình Thuận)

da khoa hong phuc
HOTLINE TƯ VẤN: 0251 882 0088 Tư Vấn Online