Dấu hiệu phát hiện sùi mào gà và cách điều trị

Ngày đăng : 02-07-2018 - Lượt xem : 4816

    Sùi mào gà hay còn gọi là bệnh mồng gà, mụn cóc sinh dục và thường biểu hiện ra bên ngoài chủ yếu ở bộ phận sinh dục nam giới và chị em phụ nữ. Bệnh do virus HPV gây ra và được xem là một căn bệnh xã hội khá phổ biến. Vậy làm sao phát hiện dấu hiệu sùi mào gà và cách điều trị ra sao?

icon

Dấu hiệu phát hiện sùi mào gà

    Theo bác sĩ chuyên khoa của icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc đánh giá và phân tích, sùi mào gà là bệnh xã hội có khả năng lây truyền nhanh, mức độ nguy hiểm cao. Nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà chủ yếu là do việc quan hệ tình dục không an toàn với người mắc bệnh, bao gồm cả tiếp xúc sinh dục; quan hệ tình dục bằng đường miệng và đường hậu môn.

    Bệnh không phân biệt nam nữ hay độ tuổi mắc bệnh, nhưng chủ yếu xuất hiện ở những người đang trong độ tuổi sinh sản, những người suy giảm hệ miễn dịch có tỉ lệ mắc bệnh cao hơn.

    Sùi mào gà không phát bệnh ngay mà thường ủ bệnh trong khoảng 2 tuần đến 9 tháng mà không có bất cứ biểu hiện cụ thể nào. Sau giai đoạn đó thì bệnh mới xuất hiện dấu hiệu bên ngoài giúp phát hiện sùi mào gà.

    Các dấu hiệu phát hiện sùi mào gà lộ ra ngoài và rất rõ ràng với hình dạng những vết sùi mềm, nhỏ, nhô cao lên khỏi bề mặt da với đường kính khoảng 1,2mm. U nhú có màu hồng tươi, có chân hoặc có cuống hoặc là những hình đĩa bẹt tròn nhỏ, bề mặt thô ráp, không ngứa, không đau.

    Khi bệnh tiến triển nặng, các u nhú này phát triển thành gai, có kích thước tăng lên, liên kết với nhau tạo thành từng mảng như mào gà hoặc súp lơ. Bề mặt sùi mềm, ẩm ướt, nếu dùng tay ấn vào sẽ thấy rỉ ra dịch mủ.

    Đối với nam giới

    Sùi mào gà thường xuất hiện trên thân dương vật, quy đầu, rãnh quy đầu, bao quy đầu, lỗ tiểu hoặc lan xuống 2 bìu.

    Đối với nữ giới

    Những mụn sùi có thể xuất hiện ở môi lớn, môi nhỏ, ở nếp gấp âm hộ, một số trường hợp bệnh nhân khi thăm khám phụ khoa phát hiện sùi mào gà bên trong âm đạo và cổ tử cung. Sùi mào gà phát triển lớn rất dễ tróc và rụng gây chảy máu, nhất là khi có cọ xát, quan hệ tình dục dẫn đến chị có triệu chứng khí hư ra nhiều bất thường, có mùi hôi khó chịu và khí hư có lẫn máu.

icon

    Sùi mào gà còn có thể xuất hiện ở miệng và hậu môn

    - Sùi mào gà ở miệng thường ở khoang miệng, lưỡi, nướu, vòm họng tạo vướng víu khi ăn uống và giao tiếp.

    - Sùi mào gà ở hậu môn có thể khiến người bệnh khó đi đại tiện, đau rát và có thể thường xuyên gặp tình trạng phân có lẫn máu.

Bạn vẫn không chắc về trường hợp của mình? Tại sao không nhấp vào ô bên dưới hoặc gọi ngay về tổng đài 0251 882 0088 để được tư vấn hoàn toàn cụ thể và miễn phí.

icon

(Thông tin cá nhân của bạn sẽ được phòng khám giữ bảo mật)

BIẾN CHỨNG NGUY HIỂM TỪ SÙI MÀO GÀ

 Sùi mào gà nếu như không được chủ động phát hiện và điều trị sớm thì có thể dẫn đến những ảnh hưởng vô cùng nguy hiểm đến sức khỏe của người bệnh:

- Sinh hoạt, cuộc sống gặp nhiều ảnh hưởng, bệnh nhân thường xuyên cảm thấy khó chịu ở các khu vực chịu tổn thương.

- Nguy cơ bệnh nhân bị thêm tình trạng viêm loét ở bộ phận sinh dục, ở miệng hoặc hậu môn, ảnh hưởng đến chất lượng đời sống tình dục và khả năng sinh sản.

 - Một số chủng virus HPV cá biệt có thể gây ung thư dương vật, ung thư cổ tử cung, ung thư vòm họng.

Sùi mào gà và cách điều trị hiệu quả

    Y học hiện đại tiến bộ và giúp ích rất nhiều cho việc thăm khám và điều trị  các bệnh hiệu quả tích cực trong đó có sùi mào gà. Hiện nay Phòng khám Đa khoa  Hồng Phúc áp dụng phương pháp ALA-PDT cải tiến mới như một cách điều trị sùi mào gà.

    Nguyên lý hoạt động: kết hợp phản ứng giữa dung dịch photosentizer với tia ALA tạo ra hợp chất có tính năng ức chế sự phát triển của sùi mào gà, làm teo và rụng sùi mào gà từ bên trong, khắc phục các triệu chứng bệnh và tái tạo lại tế bào mới khỏe mạnh.

    Bốn ưu điểm vượt trội khi hỗ trợ điều trị tại icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc:

    1. Khoa học và chính xác

    Sử dụng các kỹ thuật tiên tiến để kiểm tra khoa học và đánh giá chuẩn xác mức độ bệnh sùi mào gà để làm căn cứ hữu hiệu phục vụ cho quá trình điều trị.

    2. Nhanh chóng và ức chế tốt virus gây bệnh

    Thời gian điều trị khoảng 20 phút nhưng ức chế tốt virus gây bệnh, nhanh chóng tác động lên sùi mào gà tạo cơ chế tự hủy từ bên trong, bệnh nhân không lo đau đớn, chảy máu hoặc sẹo xấu.

    3. Giảm rõ rệt các triệu chứng bệnh

    Đồng thời bác sĩ chuyên khoa còn áp dụng kỹ thuật ALA-PDT giúp tái tạo lại các tế bào bị tổn thương, cải thiện rõ rệt các triệu chứng bệnh, đặc biệt là không để lại sẹo sau điều trị.

    icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc luôn đặt chất lượng lên hàng đầu với đội ngũ y bác sĩ được chọn lọc kỹ càng, là cơ sở y tế chính quy được Sở y tế cấp phép chuyên môn trong hỗ trợ điều trị bệnh xã hội.

  Hiện nay, để đáp ứng nhu cầu tư vấn, đặt hẹn thăm khám trước với bác sĩ, icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc đã và đang xây dựng hệ thống tư vấn online miễn phí – nhanh gọn – tiện lợi với 3 cách liên hệ sau đây:

Địa chỉ: 203A Phạm Văn Thuận, phường Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai

Số điện thoại:0251 882 0088 – Zalo: 0785720270 

Thời gian làm việc: 8h00 đến 20h00 tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ bảy chủ nhật.

icon   

icon tìm kiếm

Câu Hỏi Thường Gặp

bác sĩ nữ

Mình năm nay đã 30 tuổi nhưng vẫn chưa cắt bao quy đầu, không biết việc cắt bao quy đầu có tác dụng gì, có ảnh hưởng đến khả năng quan hệ tình dục của tôi không thưa bác sỹ [...]

Anh Nam

(Bình Dương)

bác sĩ nữ

Chào các bác sỹ phòng khám Đa khoa Hồng Phúc!...sau lần quan hệ gần đây nhất,cách đây 4,5ngày rồi,tôi bị đi tiểu thường xuyên (cứ 30p 1lần) mà rất là buốt,từ hôm qua đến giờ lại chuyển sang ngứa và cảm giác rất khó chịu.Ra nhiều dịch màu trắng đục và có mấy cục có đầu màu trắng xuất hiện nữa,như thế là tôi bị sao thưa Bác sỹ ? [...]

Chị Tuyền

(Long Thành)

bác sĩ nữ

Em bị nứt hậu môn, em có hỏi mẹ nhưng mẹ bảo không sao đâu, em để một thời gian thì bây giờ có búi thịt lòi ra ngoài. Vậy có phải em bị bệnh trĩ không ạ. Nếu đi phẫu thuật cắt trĩ thì có khỏi không, có cắt phần thịt lồi ra không thưa bác sỹ. Em cảm ơn [...]

Chị Thảo

(Bình Thuận)

da khoa hong phuc
HOTLINE TƯ VẤN: 0251 882 0088 Tư Vấn Online