Dấu hiệu và triệu chứng bệnh polyp hậu môn

Ngày đăng : 04-04-2017 - Lượt xem : 1816

 Polyp hậu môn được cho biết đến là một trong những bệnh đường hậu môn – trực tràng thường gặp trong xã hội hiện nay. Bệnh có thể bắt gặp ở nhiều đối tượng khác nhau, không phân biệt nam nữ, người trẻ hoặc người già. Vậy làm sao để nhận biết bệnh? Hi vọng bài viết về triệu chứng và dấu hiệu polyp hậu môn bên dưới sẽ giúp các bạn có câu trả lời cho mình.

icon

Dấu hiệu và triệu chứng polyp hậu môn

 Polyp hậu môn là một dạng bệnh trĩ, xuất phát từ sự phát triển đột biến của các tế bề mặt bên trong đường ống hậu môn nên hình thành các khối u.

 Theo thống kê gần đây cho thấy có trên 80% người ngoài độ tuổi 30 đối mặt với nguy cơ mắc bệnh ung thư đường trực tràng – hậu môn do không kịp thời điều trị bệnh polyp hậu môn. Sở dĩ như vậy là do các khối u có thể tiếp tục tự nhân tế bào tạo thành biến chứng ác tính. Vì thế dù chưa xác định đó là u lành tính hay u ác tính thì bệnh nhân được khuyên vẫn là nên đến phòng khám để sớm được kiểm tra.

Polyp hậu môn

Polyp hậu môn

 Người bệnh cần đặc biệt lưu ý khi thấy những dấu hiệu hoặc triệu chứng bất thường thì cần sớm đi thăm khám:

 - Người bệnh thường xuyên bị chảy máu khi đi đại tiện, thường sẽ thấy máu lẫn trong phân và cả dịch nhầy kèm theo.

 - Mỗi lần đi tiêu là lại một lần đau rát ở dọc đường ống hậu môn và lỗ hậu môn.

 - Nếu tiến hành nội soi thì bác sĩ có thể quan sát thấy khối u nhỏ nhô lên, hình tròn hoặc bầu dục, màu hồng nhạt và có cuống hoặc không có cuống.

 - Nếu cuống polyp xuất hiện ở đoạn cuối trực tràng có thể sa ra ngoài, tương tự như trĩ ngoại.

 - Người bệnh luôn cảm thấy mệt mỏi do bị thiếu máu kèm theo các biểu hiện khác như mất tập trung, lười vận động, tay chân rã rời,...

 Để được tư vấn thêm về tình trạng bệnh và đặt lịch hẹn khám kiểm tra nội soi kỹ lưỡng hơn thì xin nhấp ngay vào hình TƯ VẤN bên dưới để được hỗ trợ ngay lập tức.

icon

 Dấu hiệu và triệu chứng Polyp hậu môn có gây nguy hiểm gì không?

 + Có khả năng di truyền: Polyp hậu môn thuộc nhóm một số bệnh đường hậu môn – trực tràng có khả năng di chuyền từ đời trước sang đời sau.

 + Nguy cơ ung thư: chậm trễ điều trị đôi khi có thể dẫn đến nguy cơ ung thư vì nếu không đi kiểm tra, xét nghiệm và nội soi thì không thể xác định liệu khối u polyp hậu môn là u lành tính hay u ác tính.

 + Ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của người bệnh: tình trạng đi cầu ra máu về lâu dài sẽ ngày càng nghiêm trọng khiến người bệnh rơi vào tình trạng thiếu máu, cơ thể luôn cảm thấy mệt mỏi, uể oải. Bên cạnh đó, triệu chứng đau rát ở lỗ hậu môn khiến bệnh nhân có tâm lý sợ hãi, ám ảnh đối với việc đi tiêu, đi đại tiện.

Điều trị polyp hậu môn hiệu quả bằng đốt điện nội soi tại Biên Hòa – Đồng Nai

 Hiện nay bệnh có thể được chữa bằng nhiều phương pháp khác nhau với và độ hiệu quả cũng tùy thuộc theo đó. Vì vậy, người bệnh cần đi thăm khám tại cơ sở y tế chuyên khoa để các bác sĩ kiểm tra vị trí, kích thước của khối u thịt và đưa ra giải pháp phù hợp. Trong trường hợp lành tính thì sau khi cắt xong, bệnh nhân sẽ không cần phải điều trị gì nhiều, ngược lại thì đôi khi buộc phải cắt bỏ đoạn trực tràng ngay vị trí có khối polyp đó để tránh tái phát và lan rộng.

Điều trị polyp hậu môn 

 Tuy nhiên với phương pháp cắt polyp hậu môn đốt điện nội soi, các bác sĩ có thể loại bỏ các khối u nhú kích cỡ nhỏ bên trong đường hậu môn hiệu quả cao. Trong trường hợp kích thước polyp hậu môn quá lớn thì người bệnh đành phải nhờ đến phẫu thuật để loại bỏ chúng.

 Cắt polyp hậu môn bằng phương pháp đốt điện nội soi có hiệu quả không?

 Nếu áp dụng đốt điện nội soi cho các bệnh nhân bị polyp hậu môn cỡ nhỏ, phát hiện sớm thì phương pháp này được đánh giá là hiệu quả cao.

 - Chính xác: do kết hợp với nội soi trong quá trình cắt nên đảm bảo độ chính xác cao.

 - An toàn: đốt điện ở đúng vị trí polyp hậu môn nên tránh gây thương tổn cho người bệnh.

 - Nhanh chóng: thời gian thực hiện khoảng 20 phút và bệnh nhân nếu không gặp biến chứng gì thì có thể về ngay trong ngày.

 Bên cạnh đó icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc với đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm chuyên môn kết hợp cùng trang thiết bị cơ sở vật chất hiện đại, môi trường phòng điều trị được vô trùng bằng hệ thống máy lọc không khí tiên tiến, đảm bảo vệ sinh an toàn cho người bệnh.

 Nếu còn có bất cứ thắc gì về bệnh hoặc muốn đặt lịch hẹn khám trước thì hãy nhấp ngay vào hình TƯ VẤN bên dưới hoặc gọi về số 0251 882 0088.

icon

icon tìm kiếm

Câu Hỏi Thường Gặp

bác sĩ nữ

Mình năm nay đã 30 tuổi nhưng vẫn chưa cắt bao quy đầu, không biết việc cắt bao quy đầu có tác dụng gì, có ảnh hưởng đến khả năng quan hệ tình dục của tôi không thưa bác sỹ [...]

Anh Nam

(Bình Dương)

bác sĩ nữ

Chào các bác sỹ phòng khám Đa khoa Hồng Phúc!...sau lần quan hệ gần đây nhất,cách đây 4,5ngày rồi,tôi bị đi tiểu thường xuyên (cứ 30p 1lần) mà rất là buốt,từ hôm qua đến giờ lại chuyển sang ngứa và cảm giác rất khó chịu.Ra nhiều dịch màu trắng đục và có mấy cục có đầu màu trắng xuất hiện nữa,như thế là tôi bị sao thưa Bác sỹ ? [...]

Chị Tuyền

(Long Thành)

bác sĩ nữ

Em bị nứt hậu môn, em có hỏi mẹ nhưng mẹ bảo không sao đâu, em để một thời gian thì bây giờ có búi thịt lòi ra ngoài. Vậy có phải em bị bệnh trĩ không ạ. Nếu đi phẫu thuật cắt trĩ thì có khỏi không, có cắt phần thịt lồi ra không thưa bác sỹ. Em cảm ơn [...]

Chị Thảo

(Bình Thuận)

da khoa hong phuc
HOTLINE TƯ VẤN: 0251 882 0088 Tư Vấn Online