Điều trị nứt kẽ hậu môn như thế nào?

Ngày đăng : 04-11-2016 - Lượt xem : 2223

 Nứt kẽ hậu môn là bệnh lý ngày càng phổ biến trong xã hội hiện đại đặc biệt ở khu vực thành thị do phần lớn công việc hiện nay đòi hỏi mọi người phải thường xuyên ngồi yên một chỗ trên 8 tiếng một ngày. Vì vậy, hôm nay icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc sẽ cung cấp kiến thức về bệnh và phương pháp điều trị nứt kẽ hậu môn hiệu quả.

icon

Nứt kẽ hậu môn là gì?

 Nứt kẽ hậu môn là bệnh lý thuộc nhóm bệnh đường trực tràng – hậu môn với những vết nứt dài từ 0,5 đến 1 cm trên đường lược của vùng hậu môn. Bệnh có thể gặp ở nam lẫn nữ với tỉ lệ cao nhất từ 30 đến 50 tuổi.

Nứt kẽ hậu môn là gì?

Nứt kẽ hậu môn có thể gặp ở nam lẫn nữ với tỉ lệ cao nhất từ 30 đến 50 tuổi

 Trong hầu hết trường hợp đến thăm khám tại icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc thì táo bón là nguyên nhân phổ biến nhất gây ra tình trạng nứt kẽ hậu môn. Bên cạnh đó, thói quen ngồi quá lâu khi đi tiêu để đọc báo hoặc lướt điện thoại lâu ngày cũng là lý do gây ra bệnh. Đồng thời, quan hệ tình dục “cửa sau”, chế độ ăn uống thiếu lành mạnh với ít rau xanh và nhiều rượu bia thuốc lá và một số nguyên nhân khác dẫn đến tình trạng nứt rách ở lỗ hậu môn.

    Theo các bác sĩ chuyên khoa phòng khám cho biết, các triệu chứng thường gặp khi bị nứt kẽ hậu môn bao gồm:

 - Đau rát vùng hậu môn như thể có vật sắc nhọn cắt vào.

 - Cảm giác ngứa ngáy kèm theo cộm ở xung quanh lỗ hậu môn

 - Đi ngoài ra máu kèm theo phân hoặc dính trên giấy chùi.

 - Trường hợp mạn tính người bệnh có thể sờ thấy mẩu da thừa gần vết nứt kẽ hậu môn.

icon

Điều trị nứt kẽ hậu môn như thế nào?

 Nứt kẽ hậu môn tuy không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng nó khiến bệnh nhân mệt mỏi cả về thể chất lẫn tinh thần do những triệu chứng bệnh mang lại. Đồng thời, mọi người không thể trông chờ bệnh sẽ tự khỏi mà cần phải đi khám chữa bệnh.

 Khi đến với phòng khám, người bệnh sẽ được kiểm tra để xác định nguyên nhân, mức độ bệnh. Sau đó, các bác sĩ sẽ kết hợp chữa trị nội khoa bằng toa thuốc phù hợp với phương pháp HCPT. Đây là cách chữa dựa vào việc chiếu sóng cao tần sinh nhiệt để tiêu diệt vi khuẩn, loại bỏ tình trạng sưng viêm ngay tại vết nứt vùng hậu môn giúp bệnh nhân mau lành vết thương.

 Phương pháp này hiện đang được áp dụng tại icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ những trường hợp bệnh nứt kẽ hậu môn đã từng điều trị tại đây với một số ưu điểm như sau:

 Không cần làm phẫu thuật: đây chỉ là một biện pháp tác động nhỏ ngoài da nên không được xem là phẫu thuật.

 Thời gian thực hiện ngắn, hồi phục nhanh: thông thường quá trình điều trị bằng HCPT chỉ kéo dài trên dưới 30 phút và đặc biệt không cần phải nằm viện do người bệnh sẽ hồi phục nhanh chóng sau khi áp dụng phương pháp này.

 Ít gây đau đớn: do người bệnh được gây tê cục bộ trước khi các bác sĩ tiến hành, đồng thời HCPT chỉ tác động lên vùng da bị nứt rách, nên người bệnh chỉ bị đau nhẹ và không kéo dài lâu.

 Tính chính xác cao: trên máy có camera soi vùng da bị tổn thương nên đảm bảo độ chính xác cao.

 Giảm thiểu khả năng tái phát: Khả năng bị lại bệnh nứt kẽ hậu môn sẽ được giảm xuống mức thấp nhất sau khi điều trị bằng HCPT.

 Vì vậy, mọi người khi bị nứt kẽ hậu môn hãy gửi ngay tin nhắn vào mục tư vấn trong bài hoặc tổng đài 24/24: 0251 882 0088 - Zalo: 0785 720 270 để đặt lịch hẹn khám sớm nhất và miễn phí.

icon

icon tìm kiếm

Câu Hỏi Thường Gặp

bác sĩ nữ

Mình năm nay đã 30 tuổi nhưng vẫn chưa cắt bao quy đầu, không biết việc cắt bao quy đầu có tác dụng gì, có ảnh hưởng đến khả năng quan hệ tình dục của tôi không thưa bác sỹ [...]

Anh Nam

(Bình Dương)

bác sĩ nữ

Chào các bác sỹ phòng khám Đa khoa Hồng Phúc!...sau lần quan hệ gần đây nhất,cách đây 4,5ngày rồi,tôi bị đi tiểu thường xuyên (cứ 30p 1lần) mà rất là buốt,từ hôm qua đến giờ lại chuyển sang ngứa và cảm giác rất khó chịu.Ra nhiều dịch màu trắng đục và có mấy cục có đầu màu trắng xuất hiện nữa,như thế là tôi bị sao thưa Bác sỹ ? [...]

Chị Tuyền

(Long Thành)

bác sĩ nữ

Em bị nứt hậu môn, em có hỏi mẹ nhưng mẹ bảo không sao đâu, em để một thời gian thì bây giờ có búi thịt lòi ra ngoài. Vậy có phải em bị bệnh trĩ không ạ. Nếu đi phẫu thuật cắt trĩ thì có khỏi không, có cắt phần thịt lồi ra không thưa bác sỹ. Em cảm ơn [...]

Chị Thảo

(Bình Thuận)

da khoa hong phuc
HOTLINE TƯ VẤN: 0251 882 0088 Tư Vấn Online