Hỗ trợ điều trị sùi mào gà có bị sẹo không?

Ngày đăng : 16-05-2017 - Lượt xem : 1224

Hỏi: Bác sĩ ơi, dạo gần đây tôi có thấy bản thân nổi những mụn nhiều gai lỏm chỏm như mụn cóc ở bộ phận sinh dục. Tôi từng nghe nói đến đây gọi là bệnh mụn cóc sinh dục và phải hỗ trợ điều trị bằng đốt điện. Tôi rất sợ đau và càng không muốn bị sẹo. Xin bác sĩ cho tôi biết có thật vậy không hay có phương pháp nào không để lại sẹo không?

  (L.N, Định Quán)

 Trả lời: bạn L.N thân mến,

 Lời đầu tiên icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc xin cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ nỗi hoang mang thắc mắc của bạn về chuyên mục tư vấn của chúng tôi.

 Theo những mô tả của bạn tuy còn có vẻ chung chung nhưng các bác sĩ chuyên khoa đầy kinh nghiệm cho biết khả năng rất cao bạn đang mắc bệnh mụn cóc sinh dục – một loại bệnh xã hội phổ biến chỉ đứng sau HIV-AIDS với tên sùi mào gà hay bệnh mồng gà.

Hỗ trợ điều trị sùi mào gà có bị sẹo không?

Hỗ trợ điều trị sùi mào gà có bị sẹo không?

 Trước khi trả lời câu hỏi của bạn, các bác sĩ sẽ cung cấp thêm thông tin về bệnh để giúp bạn cũng như những trường hợp đang rơi vào hoàn cảnh tương tự có thể tự kiểm tra thêm tại nhà. Sau khoảng thời gian 2 - 9 tháng ủ bệnh, người bệnh sùi mào gà (mụn cóc sinh dục) thường xuất hiện một số dấu hiệu và triệu chứng như sau tùy theo giai đoạn:

 ► Giai đoạn đầu: sùi mào gà hình đĩa bẹt hoặc chỏm gai nhỏ cỡ hạt đậu mọc rải rác cơ thể, không gây đau đớn hay ngứa ngáy gì.

 ►​ Giai đoạn sau: các nốt sùi liên kết lại với nhau thành từng cụm lớn khoảng vài cm với hình dáng giống mồng gà hoặc bông cải súp-lơ.

 Ngoài ra người bệnh có thể nhìn thấy sùi mào gà trên bộ phận sinh dục và môi, khoang miệng, đuôi mắt, cánh mũi, kẽ ngón tay ngón chân,... hoặc một số bộ phận khác tùy theo từng trường hợp cụ thể

 - Nam: thân dương vật, rãnh bao quy đầu, bìu, lỗ hậu môn,...

 - Nữ: âm đạo, môi lớn, môi bé, cổ tử cung,...

{Tuvan}

Đôi nét về cách hỗ trợ điều trị sùi mào gà đốt điện

 Từ lâu phương pháp đốt điện được xem là một trong những phương pháp truyền thống khi đề cập đến vấn đề hỗ trợ điều trị sùi mào gà. Theo đó, các bác sĩ sẽ xác định vị trí các nốt sùi rồi dùng nhiệt sinh ra từ dòng điện cao tần chiếu vào để đốt cháy chúng.

 Phương pháp về cơ bản có ưu điểm là loại bỏ những nốt sùi mào gà trên bề mặt da của người bệnh. Tuy nhiên, song song đó là một số nhược điểm như lâu hồi phục, không đào sâu tận gốc nên dễ tái phát, chỗ da bị đốt sẽ bị bỏng, lõm xuống vô cùng đau đớn, gây nguy cơ bị sẹo do nhiễm trùng khá cao.

Phương pháp hỗ trợ điều trị sùi mào gà không để lại sẹo

 Nhận thấy những nhược điểm trên của phương pháp đốt điện truyền thống, các bác sĩ đã dày công nghiên cứu và đưa ra phương pháp ALA-PDT để áp dụng vào quá trình hỗ trợ điều trị sùi mào gà (mụn cóc sinh dục).

Hỗ trợ điều trị sùi mào gà có bị sẹo không?

Phương pháp hỗ trợ điều trị sùi mào gà không để lại sẹo

 Theo đó, thông qua việc chiếu tia ALA-PDT vào chung vùng da có sùi mào gà sau khi đã bôi dung dịch chuyên dụng giúp quá trình thẩm thấu vào da tốt hơn, mô tế bào gốc của nốt sùi bị tê liệt, chết dần và tự rụng đi. Như vậy bạn L.N cùng các bệnh nhân không cần phải lo lắng gì về sẹo xấu để lại sau khi thực hiện do làn da bên dưới đã kịp lành dần dần khi nốt sùi rớt ra khỏi cơ thể.

 Bên cạnh phương pháp này ngoài nhược điểm là có thể mức chi phí hơi cao do độ hiệu quả và công nghệ tiên tiến của nó thì bệnh nhân không phải mất nhiều thời gian trong mỗi lần điều trị (khoảng 20 phút), không phải chịu đau đớn như cách làm cũ.

Tại sao nên chọn đến với Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc khi bị sùi mào gà?

 Tọa lạc tại địa chỉ số 203A Phạm Văn Thuận, phường Tân Tiến, Biên Hòa, icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc đã nhận được vô số lời phản hồi tích cực từ người bệnh trong suốt những năm qua với các yếu tố sau:

 ⇔ Đội ngũ y bác sĩ chuyên môn cao: các bác sĩ chuyên khoa chịu trách nhiệm thăm khám, xét nghiệm và tiến hành hỗ trợ điều trị đều là những với trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm thực tiễn.

 ⇔ Chất lượng dịch vụ tốt: phòng khám luôn hướng đến việc làm sao chăm sóc cho người bệnh được tốt nhất nên mạnh dạn đầu tư hệ thống trang thiết bị hiện đại, một số nhập khẩu từ nước ngoài. Bên cạnh đó, môi trường bên trong phòng hỗ trợ điều trị luôn được giữ gìn sạch sẽ và xử lý vô trùng bằng hệ thống máy lọc không khí hiện đại.

 ⇔ Chủ động trong thời gian thăm khám: với giờ hoạt động từ 8h – 20h mỗi ngày kể cả thứ bảy chủ nhật đã giúp cho bệnh nhân dễ dàng đặt lịch hẹn khám sau giờ tan ca, chủ động hơn khi điều trị bệnh.

 ⇔ Chi phí hợp lý: mức chi phí luôn được công khai và thông báo trước cho bệnh nhân đưa ra quyết định có thăm khám hay không.

 Nếu đến đột xuất thì các bạn có thể phải chờ đợi theo lượt nên để tránh trường hợp này thì đặt lịch hẹn khám trước là một lựa chọn tốt. Liên hệ miễn phí với phòng khám qua tổng đài tư vấn 0251 882 0088 hoặc nhấp vào hình TƯ VẤN bên dưới.

icon

icon tìm kiếm

Câu Hỏi Thường Gặp

bác sĩ nữ

Mình năm nay đã 30 tuổi nhưng vẫn chưa cắt bao quy đầu, không biết việc cắt bao quy đầu có tác dụng gì, có ảnh hưởng đến khả năng quan hệ tình dục của tôi không thưa bác sỹ [...]

Anh Nam

(Bình Dương)

bác sĩ nữ

Chào các bác sỹ phòng khám Đa khoa Hồng Phúc!...sau lần quan hệ gần đây nhất,cách đây 4,5ngày rồi,tôi bị đi tiểu thường xuyên (cứ 30p 1lần) mà rất là buốt,từ hôm qua đến giờ lại chuyển sang ngứa và cảm giác rất khó chịu.Ra nhiều dịch màu trắng đục và có mấy cục có đầu màu trắng xuất hiện nữa,như thế là tôi bị sao thưa Bác sỹ ? [...]

Chị Tuyền

(Long Thành)

bác sĩ nữ

Em bị nứt hậu môn, em có hỏi mẹ nhưng mẹ bảo không sao đâu, em để một thời gian thì bây giờ có búi thịt lòi ra ngoài. Vậy có phải em bị bệnh trĩ không ạ. Nếu đi phẫu thuật cắt trĩ thì có khỏi không, có cắt phần thịt lồi ra không thưa bác sỹ. Em cảm ơn [...]

Chị Thảo

(Bình Thuận)

da khoa hong phuc
HOTLINE TƯ VẤN: 0251 882 0088 Tư Vấn Online