Làm sao nhận biết triệu chứng nứt kẽ hậu môn?

Ngày đăng : 24-10-2017 - Lượt xem : 1926

 Nứt kẽ hậu môn là tình trạng bệnh lý trực tràng hậu môn thường bị nhầm lẫn với các bệnh lý khác như bệnh trĩ, táo bón, rò hậu môn,... Mặc dù có những triệu chứng khá giống nhau nhưng đồng thời cũng còn nhiều điểm khác biệt với cách điều trị khác nhau.

icon

Làm sao nhận biết triệu chứng nứt kẽ hậu môn?

 Nứt kẽ hậu môn được định nghĩa là hiện tượng các vết nứt xuất hiện ở nếp gấp, phần da ống hậu môn phía dưới đường lược. Các vết nứt thường dài khoảng 0.5 – 1 cm. Người bệnh thường phải chịu tình trạng viêm nhiễm, đau nhức, ngứa ngáy và chảy máu gây tâm lý hoang mang nếu không sớm được hỗ trợ điều trị kịp thời.

 - Cấp độ 1: trên bề mặt da ống hậu môn xuất hiện những vết nứt nông trông như vết xước da thông thường. Khi người bệnh đi cầu thì chỉ cảm thấy đau sót một chút.

 - Cấp độ 2: vết nứt sâu dầu và dài ra, kèm theo lở loét chảy mủ gây đau rát vô cùng khi đi đại tiện.

 - Cấp độ 3: triệu chứng nứt kẽ hậu môn ở giai đoạn này chuyển sang biến chứng bệnh trĩ:

      Đi cầu ra máu: lượng máu dính trên giấy chùi hoặc trên phân, chảy thành giọt hoặc từng tia nhỏ

      Ngứa đau rát hậu môn: tình trạng lở loét, tiết dịch nhầy khiến vùng hậu môn luôn ẩm ướt, viêm nhiễm với cảm giác ngứa ngáy, đau rát rất khó chịu. Một số bệnh nhân chịu không được và dùng tay gãi thì vết nứt sẽ càng nghiêm trọng hơn.

  Tác hại của bệnh nứt kẽ hậu môn

 Gây thiếu máu: phần lớn bệnh nhân nứt kẽ hậu môn đều thiếu máu do bị mất máu nhiều.

 Gây nhiễm trùng máu: vết nứt có thể ngay trúng mạch máu khiến vi khuẩn, nấm men, virus có thể xâm nhập trực tiếp vào máu gây nhiễm trùng.

 Biến chứng hoại tử hậu môn, apxe hậu môn, bệnh trĩ: vết nứt lâu ngày có thể tạo ra các ổ apxe hậu môn. Nếu chúng vỡ ra có thể hoại tử, loét vùng hậu môn hoặc chuyển sang bệnh trĩ.

Đang có dấu hiệu nghi nứt kẽ hậu môn? 

icon

(Cuộc trò chuyện được hoàn toàn giữ kín)

Điều trị nứt kẽ hậu môn ở đâu tốt tại Biên Hòa – Đồng Nai?

 Có thể thấy nứt kẽ hậu môn gây ra rất nhiều biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng đến người bệnh. Chính vì thế, tìm hiểu về việc điều trị bệnh ở đâu tốt hay điều trị ra sao là mối quan tâm hàng đầu của tất cả bệnh nhân.

 Thấu hiểu nhu cầu này, chuyên khoa hậu môn trực tràng của icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc đã được thành lập và nhanh chóng nhận được sự tin tưởng của bệnh nhân nhờ vào các yếu tố:

     1. Phương pháp điều trị cải tiến với nhiều ưu điểm nổi bật:

 Các bác sĩ chuyên khoa trước tiên sẽ thăm khám, kiểm tra nguyên nhân, mức độ và tình trạng sức khỏe của người bệnh để đưa ra phương pháp điều trị phù hợp nhất. Về cơ bản người bệnh sẽ được kê các toa thuốc dạng uống, dạng kem bôi và thuốc đặt hậu môn với công dụng kháng sinh, kháng viêm, diệt khuẩn và khắc phục các triệu chứng nứt kẽ hậu môn khác nữa.

 Tuy nhiên bệnh nhân cần lưu ý không tự ý mua và sử dụng thuốc khi chưa có sự đồng ý của bác sĩ chuyên khoa thăm khám. Vì như vậy dễ dẫn đến những tác dụng phụ không mong muốn hoặc khiến tình trạng bệnh trở nên phức tạp hơn.

     2. Trình độ y bác sĩ phòng khám:

 Các bác sĩ chuyên khoa chịu trách nhiệm thăm khám điều trị đều là những bác sĩ với trình độ chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm thực tiễn khám chữa trị các loại bệnh hậu môn trực tràng theo các kỹ thuật tiên tiến mới.

Làm sao nhận biết triệu chứng nứt kẽ hậu môn?

  Đặc biệt chị em phụ nữ có thể yên tâm vì icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc có bác sĩ chuyên khoa nữ phục vụ cho nhu cầu thăm khám chữa trị của chị em.

    3. Cơ sở vật chất – trang thiết bị:

 Phòng khám đầu tư hệ thống cơ sở vật chất đầy đủ các phòng chuyên môn như phòng xét nghiệm, phòng khám, phòng tiểu phẫu với các thiết bị hỗ trợ công nghệ điều trị nứt kẽ hậu môn hiện đại: thiết bị phân tích xét nghiệm, máy nội soi Hàn Quốc,...

     4. Chi phí minh bạch rõ ràng:

 Người bệnh có thể yên tâm đến thăm khám vì các mức chi phí mà phòng khám đưa ra đều luôn được thông báo trước, có sự đồng ý của bệnh nhân thì mới bắt đầu quy trình điều trị.

HÃY LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI KHI BẠN CẦN HỖ TRỢ:

 Cách 1: Nhấp vào hình TƯ VẤN bên dưới icon để được chia sẻ chi tiết hơn.

 Cách 2: Gọi điện thoại vào đường dây nóng của phòng khám 0251 882 0088  Zalo: 0785 720 270 để trao đổi trực tiếp.

 Cách 3: Chỉ cần để lại số điện thoại của mình trên khung chat, chúng tôi sẽ liên lạc và hỗ trợ giúp bạn.

 Tư vấn 24/24 hoàn toàn miễn phí.

Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc

Địa chỉ: 203A Phạm Văn Thuận, phường Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai

Thời gian làm việc: 8h00 đến 20h00 tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ bảy chủ nhật.

icon tìm kiếm

Câu Hỏi Thường Gặp

bác sĩ nữ

Mình năm nay đã 30 tuổi nhưng vẫn chưa cắt bao quy đầu, không biết việc cắt bao quy đầu có tác dụng gì, có ảnh hưởng đến khả năng quan hệ tình dục của tôi không thưa bác sỹ [...]

Anh Nam

(Bình Dương)

bác sĩ nữ

Chào các bác sỹ phòng khám Đa khoa Hồng Phúc!...sau lần quan hệ gần đây nhất,cách đây 4,5ngày rồi,tôi bị đi tiểu thường xuyên (cứ 30p 1lần) mà rất là buốt,từ hôm qua đến giờ lại chuyển sang ngứa và cảm giác rất khó chịu.Ra nhiều dịch màu trắng đục và có mấy cục có đầu màu trắng xuất hiện nữa,như thế là tôi bị sao thưa Bác sỹ ? [...]

Chị Tuyền

(Long Thành)

bác sĩ nữ

Em bị nứt hậu môn, em có hỏi mẹ nhưng mẹ bảo không sao đâu, em để một thời gian thì bây giờ có búi thịt lòi ra ngoài. Vậy có phải em bị bệnh trĩ không ạ. Nếu đi phẫu thuật cắt trĩ thì có khỏi không, có cắt phần thịt lồi ra không thưa bác sỹ. Em cảm ơn [...]

Chị Thảo

(Bình Thuận)

da khoa hong phuc
HOTLINE TƯ VẤN: 0251 882 0088 Tư Vấn Online