Lưu ý sau khi đốt sùi mào gà

Ngày đăng : 20-01-2018 - Lượt xem : 2840

 Tương tự như khi điều trị các bệnh khác, thông thường bác sĩ chuyên khoa sau khi hỗ trợ điều trị sùi mào gà sẽ khuyên dặn kỹ lưỡng người bệnh về cách chăm sóc sau điều trị như chế độ dinh dưỡng, chế độ sinh hoạt và làm việc. Người bệnh cần tuân thủ nghiêm túc theo những hướng dẫn này của bác nhằm tối ưu hóa hiệu quả và tránh nguy cơ tái phát bệnh trở lại.

icon

Lưu ý sau khi đốt sùi mào gà

 Cụ thể hơn về những lưu ý sau khi đốt sùi mào gà, các bác sĩ chuyên khoa của  Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúcđưa ra những lời khuyên như sau:

 + Về vấn đề vệ sinh

  - Người bệnh cần vệ sinh sạch sẽ các vùng da đã được đốt sùi mào gà hằng ngày theo chỉ định của bác sĩ hoặc dung dịch nước muối sinh lý. Sau đó bạn cùng khăn sạch thấm nhẹ để làm khô vùng tổn thương, tránh để ẩm ướt vì có thể tái viêm nhiễm, lở loét diện rộng khiến bệnh tái phát trở lại.

  - Trong trường hợp bệnh đốt sùi mào gà ở bộ phận sinh dục thì vấn đề đi vệ sinh sau khi đốt sùi để làm sao tránh phân và nước tiểu dính vào vùng da đang bị tổn thương. Bạn có thể dùng băng gạc y tế băng kín các khu vực da đó lại và lau rửa sạch sẽ để tránh bị nhiễm khuẩn, nhiễm trùng.

  - Trong trường hợp bạn bị sùi mào gà ở miệng, ở lưới, ở mắt,... thì cần hết sức cẩn thận chú ý vấn đề ăn uống để tránh làm tổn thương sùi mào gà.

  -  Bạn cũng nên lựa chọn mặc các loại quần áo thoáng mát, rộng rãi và thấm mồ hôi giúp vùng da đốt sùi mào gà luôn khô thoáng, không bết dính. Bên cạnh đó, thường xuyên giặt ra trải giường, mền, áo gối,... giữ chúng luôn sạch sẽ và khô thoáng nhằm bảo đảm vệ sinh cho vết thương.

  - Bạn tuyệt đối không được bơi lội, tắm ở các khu vực sông suối, hồ nước vì các vi khuẩn có trong nguồn nước dễ dàng xâm nhập khiến bạn bị nhiễm trùng hoặc tệ hơn là bệnh tái phát trở lại.

 - Người bệnh cũng cần lưu ý không sử dụng giấy vệ sinh, khăn giấy ướt để lau vùng da đốt sùi vì chúng có thể gây kích ứng và dẫn đến tình trạng viêm nhiễm trở nên nặng hơn.

 + Về chế độ dinh dưỡng: cần bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng như tăng cường chất xơ, chất sắt, các loại vitamin A,C,... thông qua việc ăn nhiều trái cây, thịt, uống sữa,... nhưng cần lưu ý hạn chế những món cay nóng, đồ tanh như hải sản.

 + Về đời sống tình dục: bạn tạm thời cần ngưng hoàn toàn cho đến khi vùng da đốt sùi hoàn toàn phục hồi trở lại. Nếu quan hệ tình dục ngay sau khi đốt sùi mào gà có thể khiến vùng da tổn thương bị ảnh hưởng và gia tăng tỉ lệ tái phát bệnh.

 + Về chế độ sinh hoạt – làm việc: bạn cần nghỉ ngơi dưỡng bệnh, có thể vận động nhẹ để điều hòa khí huyết nhưng cần tránh lao động nặng hoặc chịu áp lực căng thẳng trong công việc, đặc biệt cần ưu tiên thời gian nghỉ ngơi để bệnh nhanh chóng phục hồi.

 + Về chỉ dẫn của bác sĩ: một lưu ý sau khi đốt sùi mào gà nữa là bác sĩ có thể hướng dẫn bạn dùng thêm một số loại thuốc kháng sinh. Chính vì

 

Các phương pháp đốt sùi mào gà tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc

 Hiện nay đang có các phương pháp đốt sùi mào gà như đốt điện, đốt laser, đốt lạnh. Các phương pháp này tuy có thể làm sùi mào gà tróc rụng ra khỏi cơ thể nhưng đồng thời cũng để lại đau đớn và vết thương hở, có thể chảy máu và thời gian hồi phục chậm, dễ nhiễm trùng nếu không kiêng khem cẩn thận.

 Chúng ta hãy cùng điểm qua một số phương pháp đốt sùi mào gà bên dưới để biết thêm chi tiết:

 + Phương pháp đốt điện

 Phương pháp đốt điện là cách hỗ trợ điều trị sùi mào gà truyền thống nhất. Thông qua sức nóng từ dòng điện để đốt và triệt tiêu các nốt sùi mào gà.

 Ưu điểm của phương pháp đốt điện là đơn giản, hiệu quả bề mặt tốt khi loại bỏ hầu hết các nốt sùi mào gà dạng khô.

 Hạn chế của phương pháp này là đốt sùi mào gà gây nhiều đau đớn, vùng da chỗ nốt sùi sau đó thường mất rất lâu để hồi phục.

đốt sùi mào gà có đau không

 + Phương pháp đốt laser

 Phương pháp đốt laser thường được áp dụng cho các trường hợp sùi mào gà mảng lớn, sùi to và độc lập. Thông qua nhiệt ánh sáng từ tia laser để loại bỏ, tiêu biến các nốt sùi trên bề mặt da.

 Ưu điểm của phương pháp đốt laser thường loại bỏ tốt tất cả các loại sùi trên da, ít tái phát

 Hạn chế kèm theo đó là đốt sùi mào gà gây đớn, vết thương hồi phục chậm và dễ bị viêm nhiễm.

 + Phương pháp đốt lạnh

 Đây là phương pháp duy nhất trong 3 phương pháp không sử dụng nhiệt đốt cháy. Thay vào đó, bác sĩ chuyên khoa sẽ dùng thiết bị phun nito lỏng lên các nốt sùi mào gà, nhiệt độ cực thấp sẽ làm chúng đóng băng và phá hủy mô tế bào khiến chúng bị loại khỏi da.

 Ưu điểm của phương pháp đốt lạnh là độ hiệu quả cao, ít chảy máu do sau khi hỗ trợ điều trị thì vảy đau sẽ hình thành, sau đó là vảy đỏ và sẽ tự rơi đi sau 7 – 10 ngày.

 Hạn chế kèm theo ​như vô cùng đau đớn nên được khuyến cáo không dùng cho trẻ nhỏ.

 Như vậy có thể đốt sùi mào gà có thể gây đau rát, bỏng tại các vùng da có sùi mào gà. Bên cạnh các ưu điểm hiệu quả của các phương pháp đốt sùi mào gà hiện nay thì còn tồn tại nhiều hạn chế.

Phương pháp hỗ trợ điều trị sùi mào gà hiệu quả nhất hiện nay

 Phương pháp ALA-PDT hiện đang được xem là một trong các phương pháp hỗ trợ điều trị sùi mào gà hiệu quả và tiên tiến nhất hiện nay.

  Hoạt động nhờ sự kết hợp dung dịch photosensitizer phản ứng với tia ALA-PDT sản sinh ra khối lượng lớn oxy mức đơn, kích thích phá hủy cấu trúc tế bào bên trong sùi mào gà khiến chúng tự rụng đi, đồng thời kích thích cơ thể tái tạo lại lớp da mới khỏe mạnh.

lưu ý sau khi đốt sùi mào gà

  Với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa nhiều kinh nghiệm cùng hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại, thủ thuật đảm bảo vô trùng, sạch sẽ,.. nên các bệnh nhân sau khi được hỗ trợ điều trị tại phòng khám đều cảm thấy hài lòng. Ngoài ra chất lượng dịch vụ nhanh chóng, chi phí hợp lý công khai theo đúng quy định của Sở Y tế, mọi thông tin của người bệnh đều được giữ bảo mật.

 Nếu các bạn vẫn còn vấn đề cần giải đáp, hãy gọi ngay cho chúng tôi theo số điện thoại đường dây nóng 0251 882 0088 hoặc click vào khung chat dưới đây, chúng tôi sẽ tận tình giải đáp cụ thể.

icon

icon tìm kiếm

Câu Hỏi Thường Gặp

bác sĩ nữ

Mình năm nay đã 30 tuổi nhưng vẫn chưa cắt bao quy đầu, không biết việc cắt bao quy đầu có tác dụng gì, có ảnh hưởng đến khả năng quan hệ tình dục của tôi không thưa bác sỹ [...]

Anh Nam

(Bình Dương)

bác sĩ nữ

Chào các bác sỹ phòng khám Đa khoa Hồng Phúc!...sau lần quan hệ gần đây nhất,cách đây 4,5ngày rồi,tôi bị đi tiểu thường xuyên (cứ 30p 1lần) mà rất là buốt,từ hôm qua đến giờ lại chuyển sang ngứa và cảm giác rất khó chịu.Ra nhiều dịch màu trắng đục và có mấy cục có đầu màu trắng xuất hiện nữa,như thế là tôi bị sao thưa Bác sỹ ? [...]

Chị Tuyền

(Long Thành)

bác sĩ nữ

Em bị nứt hậu môn, em có hỏi mẹ nhưng mẹ bảo không sao đâu, em để một thời gian thì bây giờ có búi thịt lòi ra ngoài. Vậy có phải em bị bệnh trĩ không ạ. Nếu đi phẫu thuật cắt trĩ thì có khỏi không, có cắt phần thịt lồi ra không thưa bác sỹ. Em cảm ơn [...]

Chị Thảo

(Bình Thuận)

da khoa hong phuc
HOTLINE TƯ VẤN: 0251 882 0088 Tư Vấn Online