Mọc mụn thịt ở môi lớn có phải là sùi mào gà?

Ngày đăng : 03-04-2018 - Lượt xem : 7140

 Môi lớn hay môi ngoài bỗng nhiên xuất hiện mụn thịt li ti, hình dáng giống như những u nhú gai hoặc hạt đĩa bẹt tròn nhỏ. Bạn đang cảm thấy hoang mang lo lắng không biết bản thân có phải mắc bệnh gì đó như sùi mào gà rồi hay không? Bài chia sẻ sau đây sẽ giúp các bạn giải đáp vấn đề trên.

icon

Mọc mụn thịt ở môi lớn có phải là sùi mào gà?

 Theo các bác sĩ chuyên khoa cho biết, hiện tượng mọc mụn thịt ở môi lớn có khả năng rất cao là bạn đang bị bệnh sùi mào gà. Đây là bệnh do virus Human Papilloma (HPV) gây ra, chủ yếu lây qua đường tình dục hoặc tiếp xúc gián tiếp qua những vật trung gian như dùng chung khăn tắm, dao cạo lông vùng kín với người mắc bệnh.

Mọc mụn thịt ở môi lớn có phải là sùi mào gà?

Mọc mụn thịt ở môi lớn có phải là sùi mào gà?

 Mọc mụn thịt ở môi lớn hay sùi mào gà ở môi lớn sẽ có các biểu hiện thăng cấp qua thời gian. Trong đó, người bệnh có khoảng từ 2 – 9 tháng gọi là giai đoạn ủ bệnh. Giai đoạn này chị em sẽ không có bất cứ triệu chứng hoặc biểu hiện gì bất thường.

  Giai đoạn mới phát bệnh: sùi mào gà ở môi lớn có hình dáng là các mụn thịt li ti, kích cỡ khoảng 1-2mm, hình dáng như u nhú gai hoặc hạt đĩa bẹt tròn, bề mặt thô ráp nhưng bản chất lại mềm nhũn, không ngứa không đau.

  Giai đoạn phát triển: sùi mào gà ở môi lớn không phát triển thêm nhiều về kích cỡ mà chủ yếu mọc mụn thịt tập trung lại với nhau thành từng cụm, từng chùm hoặc từng tầng như hoa mồng gà hoặc cải súp-lơ, kích cỡ mỗi cụm có thể lên đến vài cm.

   Chị em hoang mang vì sùi mào gà? Hãy để chúng tôi hỗ trợ điều trị tốt nhất!

icon

 Chị em nếu dùng tay ấn vào các nốt sùi sẽ thấy có dịch mủ rỉ ra, hơn nữa sùi mào gà ở môi lớn trong giai đoạn phát triển dễ dàng bị tróc gãy, gây chảy máu hoặc dịch mủ, tạo vết thương hở nhiễm trùng lở loét. Tình trạng như vậy khiến người bệnh cảm thấy đau đớn khi giao hợp, cọ xát vùng kín hoặc thấy sót khi nước tiểu chảy ra mỗi lần đi vệ sinh.

 Bên cạnh đó, sùi mào gà còn có thể xuất hiện ở các vị trí khác trên cơ thể người bệnh như môi nhỏ, âm hộ, âm đạo, cổ tử cung hoặc thậm chí là bên trong khoang miệng, môi, lưỡi hoặc lỗ hậu môn nếu chị em có quan hệ bằng miệng hoặc quan hệ đường hậu môn.

 Mọc mụn thịt ở môi lớn hay sùi mào gà ở môi lớn có nguy hiểm không?

 Mọc mụn thịt ở môi lớn hay sùi mào gà ở môi lớn gây nguy hiểm lớn đối với sức khỏe sinh sản của người bệnh:

  Suy giảm chất lượng đời sống tình dục: sùi mào gà ở môi lớn gây tâm lý mặc cảm, tự ti và sợ lây bệnh cho người chồng, bạn tình. Ngoài ra chị em cảm thấy đau đớn nên cũng e ngại chuyện giao hợp.

  Lây bệnh cho bạn tình: nhiễm bệnh nhưng không biết rõ có thể tạo cơ hội cho những lần “vô tình” lây bệnh cho bạn tình hoặc chồng.

  Ảnh hưởng xấu đến thai nhi: phụ nữ bị bệnh có vị trí sùi mào gà ở môi lớn có thể lây bệnh cho thai nhi thông qua đường sinh thường âm đạo hoặc có khả năng lây bệnh từ khi còn là bào thai. Điều này ảnh hưởng xấu đến thai nhi, gia tăng nguy cơ sảy thai, sinh non, băng huyết, trẻ kém phát triển trí tuệ và thể chất.

Bạn có đang có biểu hiện mọc mụn thịt ở môi lớn vùng kín?  iconMụn thịt có thể ở âm đạo, âm hộ hoặc môi bé?

 Đừng quá lo lắng và e ngại, nhấp vào ô bên dưới để đặt lịch hẹn khám kiểm tra sớm bạn nhé.

icon

(Thông tin cá nhân của bạn sẽ được chúng tôi giữ bảo mật)

Hỗ trợ điều trị mọc mụn thịt ở môi lớn như thế nào?

 Đối với việc hỗ trợ điều trị mọc mụn thịt ở môi lớn thì Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc hiện đang áp dụng điều trị kết hợp nội ngoại khoa công nghệ tiên tiến, nhằm đảm bảo an toàn – hiệu quả - thời gian hồi phục nhanh mà không ảnh hưởng đế các vùng da xung quanh.

 Bước 1: Bác sĩ thăm khám và có thể yêu cầu người bệnh thực hiện xét nghiệm nếu cần thiết. Sau đó căn cứ vào mức độ bệnh, nguyên nhân và thể trạng của bệnh nhân mà có hướng hỗ trợ điều trị mọc mụn thịt ở môi lớn phù hợp nhất.

 Bước 2: Người bệnh được hỗ trợ điều trị bằng phương pháp ALA-PDT công nghệ Mỹ. Phương pháp hoạt động với sự phối hợp giữa dung dịch cảm quang photosentizer được bôi và tia ALA chiếu lên các vùng da có sùi mào gà như môi lớn giúp phá vỡ cấu trúc tế bào trong các nốt sùi, tiêu diệt mầm bệnh và không ảnh hưởng đến các vùng da khác.

 Bên cạnh đó, bệnh nhân sẽ được kê các đơn thuốc đặc trị dạng thuốc uống, thuốc bôi hoặc gel với tính năng hỗ trợ điều trị, tăng cường hệ miễn dịch, điều hòa khí huyết,... giúp thời gian hồi phục bệnh diễn ra nhanh hơn.

Địa chỉ hỗ trợ điều trị hiệu quả uy tín

 Các bác sĩ khuyến cáo chị em khi thấy dấu hiệu mọc mụn thịt ở môi lớn thì tốt nhất nên tìm đến các địa chỉ hỗ trợ điều trị hiệu quả uy tín, đáp ứng đầy đủ các tiêu chí về cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại và đội ngũ y bác sĩ giỏi.

 Trung bình khoảng 3,000 bệnh nhân đến thăm khám hàng tháng, Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc hiện đang là một trong những lựa chọn hàng đầu của nhiều bệnh nhân mọc mụn ở vùng kín nói chung và mụn thịt ở môi lớn nói riêng.

  Ưu điểm của phòng khám chúng tôi

 Mọi thông tin cá nhân của người bệnh trước hết sẽ được bảo mật và chỉ được dùng để phục vụ quá trình khám chữa bệnh.

 Mô hình ‘1 bác sĩ – 1 bệnh nhân – 1 phòng khám riêng’ sẽ tạo ra sự riêng biệt, kín đáo và hơn nữa giúp người bệnh có thể an tâm, thoải mái hơn khi chia sẻ về tình trạng sức khỏe của bản thân.

 Người bệnh có thể đặt ưu tiên trước lịch hẹn khám và yêu cầu chỉ định bác sĩ thăm khám thông qua các kênh tư vấn trực tuyến, tổng đài điện thoại.

 Phòng khám làm việc tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày lễ từ 8:00 đến 20:00 nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho công tác khám chữa bệnh của các bệnh nhân ở xa.

  Nếu chị em còn thắc mắc gì hay đặt lịch hẹn thăm khám sớm nhất thì có thể liên lạc với chúng tôi qua tổng đài tư vấn miễn phí 24/7 Holine 0251 882 0088 – Zalo 0785 720 270 hoặc nhấp vào khung chat bên dưới để được giải đáp cụ thể.

   icon

icon tìm kiếm

Câu Hỏi Thường Gặp

bác sĩ nữ

Mình năm nay đã 30 tuổi nhưng vẫn chưa cắt bao quy đầu, không biết việc cắt bao quy đầu có tác dụng gì, có ảnh hưởng đến khả năng quan hệ tình dục của tôi không thưa bác sỹ [...]

Anh Nam

(Bình Dương)

bác sĩ nữ

Chào các bác sỹ phòng khám Đa khoa Hồng Phúc!...sau lần quan hệ gần đây nhất,cách đây 4,5ngày rồi,tôi bị đi tiểu thường xuyên (cứ 30p 1lần) mà rất là buốt,từ hôm qua đến giờ lại chuyển sang ngứa và cảm giác rất khó chịu.Ra nhiều dịch màu trắng đục và có mấy cục có đầu màu trắng xuất hiện nữa,như thế là tôi bị sao thưa Bác sỹ ? [...]

Chị Tuyền

(Long Thành)

bác sĩ nữ

Em bị nứt hậu môn, em có hỏi mẹ nhưng mẹ bảo không sao đâu, em để một thời gian thì bây giờ có búi thịt lòi ra ngoài. Vậy có phải em bị bệnh trĩ không ạ. Nếu đi phẫu thuật cắt trĩ thì có khỏi không, có cắt phần thịt lồi ra không thưa bác sỹ. Em cảm ơn [...]

Chị Thảo

(Bình Thuận)

da khoa hong phuc
HOTLINE TƯ VẤN: 0251 882 0088 Tư Vấn Online