Một số hình ảnh nhận biết dấu hiệu và triệu chứng sùi mào gà ở nam

Ngày đăng : 15-12-2016 - Lượt xem : 3001

 Trong số những căn bệnh xã hội phổ biến nhất hiện nay thì sùi mào gà chiếm khoảng 60% trường hợp. Với con đường lây truyền chủ yếu qua đường tình dục và đường máu, bệnh đặc biệt tấn công nhiều vào đối tượng nam giới với những nguy hại tiềm ẩn đến sức khỏe và chức năng sinh sản. Bài viết sau đây sẽ cung cấp một số hình ảnh nhận biết dấu hiệu và triệu chứng sùi mào gà ở nam.

icon

Một số hình ảnh nhận biết dấu hiệu và triệu chứng sùi mào gà ở nam

 Sùi mào gà là bệnh xã hội do một loại vi-rút có tên Human Papilloma (HPV) gây ra. Bên cạnh hai con đường lây nhiễm chính thì bệnh còn có thể lây qua đường vết thương hở tiếp xúc với mầm bệnh, nhưng khả năng này tương đối thấp.

 Theo thống kê lâm sàng cho thấy, bệnh xuất hiện phổ biến nhất ở nhóm độ tuổi 18 – 35 tuổi với các triệu chứng và dấu hiệu điển hình.

 Giai đoạn đầu: sau khoảng thời gian ủ bệnh từ 2 – 9 tháng, nam giới sẽ bắt đầu xuất hiện những nhú gai hoặc hạt bẹt tròn nhỏ mềm, bề mặt sần sùi với kích cỡ 1 – 2mm và có màu hồng nhạt.

 Giai đoạn sau: chúng phát triển lớn và liên kết với nhau tạo thành những mảng sùi có bề ngoài trông giống mào gà hoặc bông cải. Đặc biệt sùi mào gà nam mềm nhũn và khi ấn vào sẽ thấy rỉ dịch mủ và có mùi hôi thối gây khó chịu.

 Tuy bình thường sùi mào gà không gây đau đớn gì cho nam giới, nhưng rất dễ bị xây xước chảy máu và vỡ ra lở loét nhiễm trùng. Do đó, các anh thường cảm thấy khó chịu khi đi lại, vận động cũng như ảnh hưởng rất nhiều đến sinh hoạt, công việc hằng ngày.  

   Hình ảnh sùi mào gà ở rãnh quy đầu

  Sùi mào gà với hình dáng hạt bẹt tròn nhỏ, bề mặt thô ráp, mọc nhô ra ngoài vòng quanh rãnh quy đầu.

   Hình ảnh sùi mào gà ở thân dương vật

  Các nốt sùi mọc dọc theo thân đương vật, với hình dạng giống như những hạt đĩa bẹt tròn ôm sát hoặc chìa ra bên ngoài.

   Hình ảnh sùi mào gà ở hậu môn

Sùi mào gà mọc ở hậu môn thường là những mụn thịt hình dạng giống bông cải súp-lơ, xuất hiện xung quanh lỗ hậu môn hoặc dọc theo khe mông. Trường hợp nặng có thể phát triển bít tắc hậu môn, gây chảy máu và đau rát mỗi khi người bệnh đi đại tiện hoặc ngồi hoặc cọ xát, va chạm với nốt sùi.

   Hình ảnh sùi mào gà ở miệng

Sùi mào gà gây tổn thương ở miệng thường có màu hồng tươi, mọc đơn lẻ hoặc tạo thành từng chùm lớn, không gây đau đớn nhưng dễ chảy máu và lở loét. Chúng có thể nổi xung quanh môi, trong khoang miệng, trên hoặc dưới lưỡi.

   Hình ảnh sùi mào gà ở mắt và các khu vực khác

Đang có 1 trong các biểu hiện kể trên? Nhấp ngay vào đây để lên lịch hẹn khám kiểm tra

icon

  Ngoài ra, nếu phát triển trong một thời gian dài và tái phát nhiều lần thì sùi mào gà nam giới có thể dẫn đến:

  icon Viêm nhiễm hệ cơ quan sinh dục và tiểu tiện: viêm niệu đạo, viêm bàng quang, viêm tuyến tiền liệt, nguy cơ ung thư dương vật, ung thư hậu môn,...

  icon Suy giảm hứng thú tình dục: tình trạng nhớp nháp đầy dịch nhầy và các nốt sùi khiến hứng thú gần gũi nhau của cả người bệnh và người yêu hoặc bạn đời đều sụt giảm nghiêm trọng, lâu dần dẫn đến tâm lý lãnh cảm trong chuyện chăn gối.

  icon Suy giảm chất lượng tinh trùng: sùi mọc dọc theo thân dương vật khiến nam giới dễ cảm thấy đau đớn do ma xát cơ thể và đồng thời ảnh hưởng tâm lý gây xuất tinh sớm, suy giảm chất lượng tinh trùng.

Hỗ trợ điều trị sùi mào gà nam giới ra sao?

 Theo các bác sĩ icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc cho biết, hiện nay hỗ trợ điều trị sùi mào gà nam thường bao gồm các biện pháp sau:

   Điều trị nội khoa: sử dụng thuốc uống hoặc kem bôi nhằm hạn chế sự lây lan phát triển của các nốt sùi, thuyên giảm các triệu chứng.

   ALA-PDT: bôi dung dịch chuyên dụng sau đó chiếu tia ALA-PDT lên vùng da bị tổn thương, tạo ra một lương lớn oxy mức đơn có tác động gây hoại tử tiêu diệt nốt sùi, khiến chúng tự rụng và chết đi, đồng thời sau đó kích thích tái tạo lại tế bào mới khỏe mạnh.

hình ảnh sùi mào gà

 Phương pháp này mang đến các ưu điểm:

 icon An toàn - máy ALA-PDT có khả năng định vị chính xác vùng bị sùi mào gà tấn công và không gây ảnh hưởng đến các bộ phận khác.

 icon Hiệu quả - kết cấu gen của sùi mào gà bị phá vỡ, loại bỏ sự tồn tại của vi-rút gây bệnh.

 icon Hồi phục nhanh - không để lại sẹo, kích thích tăng cường sức đề kháng và giúp người bệnh hồi phục nhanh hơn.

 icon Hạn chế tối đa nguy cơ tái phát - loại bỏ và ngăn chặn tỉ lệ tái phát bệnh đến 99%.

HÃY LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI KHI BẠN CẦN HỖ TRỢ:

Cách 1: Nhấp vào hình TƯ VẤN bên dưới icon để được chia sẻ chi tiết hơn.

Cách 2: Gọi điện thoại vào đường dây nóng của phòng khám 0251 882 0088 -  ZALO:0785720270 để trao đổi trực tiếp.

Cách 3: Chỉ cần để lại số điện thoại của mình trên khung chat, để được liên lạc và hỗ trợ.

  Tư vấn 24/24 hoàn toàn miễn phí.

icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc

Địa chỉ: 203A Phạm Văn Thuận, phường Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai

Thời gian làm việc: 8h00 đến 20h00 tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ bảy chủ nhật.

icon tìm kiếm

Câu Hỏi Thường Gặp

bác sĩ nữ

Mình năm nay đã 30 tuổi nhưng vẫn chưa cắt bao quy đầu, không biết việc cắt bao quy đầu có tác dụng gì, có ảnh hưởng đến khả năng quan hệ tình dục của tôi không thưa bác sỹ [...]

Anh Nam

(Bình Dương)

bác sĩ nữ

Chào các bác sỹ phòng khám Đa khoa Hồng Phúc!...sau lần quan hệ gần đây nhất,cách đây 4,5ngày rồi,tôi bị đi tiểu thường xuyên (cứ 30p 1lần) mà rất là buốt,từ hôm qua đến giờ lại chuyển sang ngứa và cảm giác rất khó chịu.Ra nhiều dịch màu trắng đục và có mấy cục có đầu màu trắng xuất hiện nữa,như thế là tôi bị sao thưa Bác sỹ ? [...]

Chị Tuyền

(Long Thành)

bác sĩ nữ

Em bị nứt hậu môn, em có hỏi mẹ nhưng mẹ bảo không sao đâu, em để một thời gian thì bây giờ có búi thịt lòi ra ngoài. Vậy có phải em bị bệnh trĩ không ạ. Nếu đi phẫu thuật cắt trĩ thì có khỏi không, có cắt phần thịt lồi ra không thưa bác sỹ. Em cảm ơn [...]

Chị Thảo

(Bình Thuận)

da khoa hong phuc
HOTLINE TƯ VẤN: 0251 882 0088 Tư Vấn Online