Nên làm gì khi bị nứt kẽ hậu môn

Ngày đăng : 26-07-2018 - Lượt xem : 1141

  Nứt kẽ hậu môn khiến người bệnh cảm thấy đau rát, ngứa ngáy, không thể thoải mái trong sinh hoạt và tập trung khi làm việc được. Sau đây là những lời khuyên bạn nên làm gì khi bị nứt kẽ hậu môn.

icon

Nên làm gì khi bị nứt kẽ hậu môn

 Hậu môn là nơi tập trung nhiều dây thần kinh và khi ngồi xuống thì áp lực sẽ dồn vào hậu môn và khiến những tổn thương ở khu vực này càng đau đớn, khó chịu hơn.

 Hơn nữa, khi bị táo bón người bệnh sẽ phải rặn để phân ra thì áp lực vùng dây chằng càng nặng khiến vết nứt kẽ hậu môn lớn hơn, đau đớn, chảy máu.

Nên làm gì khi bị nứt kẽ hậu môn

Thăm khám bệnh tại cơ sở chuyên khoa để được điều trị hiệu quả.

 Do vậy, khi nhận thấy có vết nứt hay trầy xước ở hậu môn thì nên thực hiện những điều sau:

 1. Vệ sinh hậu môn sạch sẽ: là khu vực đào thải chất bẩn của cơ thể ra ngoài nên mọi người cần có ý thức vệ sinh sạch sẽ, nhất là sau khi đi đại tiện, nên rửa bằng nước ấm hay dùng khăn ướt mềm để lau. Chú ý không nên dùng khăn khô hay có mùi thơm sẽ gây ra mẫn cảm, ngứa ngáy hậu môn.

 2 Ăn uống hợp lý: nên ăn nhiều rau xanh và các thức ăn nhuận tràng để việc đại tiện dễ dàng hơn, tránh sự co thắt cơ hậu môn làm vết nứt hậu môn tổn thương thêm.

 3. Hạn chế quan hệ tình dục: quan hệ tình dục quá mạnh bạo hay nhiều lần cũng sẽ tác động mạnh đến vùng da hậu môn, nhất là không được quan hệ đường hậu môn sẽ làm tét rách hậu môn, vết rách hậu môn càng đau đớn, chảy dịch mủ, chảy máu.

 4. Gặp bác sĩ: những điều trên là nên thực hiện để giữ gìn vết rách hậu môn không tiến triển thêm nhưng không thể chữa khỏi được. Mà để được khắc phục hết vết nứt hậu môn thì nên đến gặp bác sĩ để được xác định đúng tình trạng và chỉ định đúng liệu trình điều trị.

 Như bạn đã biết rồi, nứt kẽ hậu môn tuy không đe dọa đến tính mạng người bệnh nhưng tình trạng đau đớn, khó chịu trong cuộc sống cứ lặp đi lặp lại khiến người bệnh hoang mang, sợ hãi, ám ảnh cứ xuất hiện mọi lúc mọi nơi.

 Hơn nữa, nếu bệnh để lâu không được chữa trị thì viêm nhiễm sẽ ngày càng nặng, biến chứng apxe hậu môn, khó chữa trị hơn, nguy hiểm cho sức khỏe người bệnh.

 icon Bạn bị nứt kẽ hậu môn, click vào bảng chat sau để nhận được lời tư vấn chân thành.  

   icon

Điều trị nứt kẽ hậu môn bằng phương hiệu quả nhất

 Hiện nay, kỹ thuật HCPT được đánh giá là thủ thuật ngoại khoa chữa trị nứt kẽ hậu môn tốt nhất.

 Thủ thuật HCPT dùng dụng cụ y khoa công nghệ Hàn cắt lớp niêm mạc trực tràng bị đẩy lồi ra và khâu lại tự động, làm vết nứt lành lại, hạn chế tối đa có thể gây ra trĩ. Đây là kỹ thuật tiên tiến nhất hiện nay trong điều trị bệnh được đa số bệnh nhân ưu tiên lựa chọn.

 icon Thủ thuật diễn ra nhanh chóng khoảng 15 – 20 phút

 icon Không dùng dao nên thực hiện an toàn, không đau

 icon Không để lại sẹo xấu, tính thẩm mỹ cao

 icon Thời gian phục hồi nhanh, phù hợp mọi lứa tuổi

 icon Không ảnh hưởng tới chức năng vùng hậu môn – trực tràng

 Hỗ trợ điều trị nứt kẽ hậu môn tại icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc với:

 - Các máy móc, thiết bị hiện đại chuyên thực hiện các xét nghiệm chẩn đoán bệnh chính xác và hỗ trợ điều trị nứt kẽ hậu môn hiệu quả

 - Các bác sĩ có năng lực chuyên môn cao, kinh nghiệm vững vàng, điều trị bệnh theo phác đồ chữa trị sát với mức độ bệnh nhằm mang lại kết quả điều trị tốt nhất

Nên làm gì khi bị nứt kẽ hậu môn

 - Các dịch vụ diễn ra nhanh chóng, người bệnh được tiếp đón niềm nở, hướng dẫn, chăm sóc chu đáo, tận tình

 - Các chi phí điều trị đều được thông báo trước với bệnh nhân, theo đúng mức phí của Bộ y tế

 - Mọi thông tin về người bệnh và hồ sơ bệnh án đều được bảo mật nên người bệnh hoàn toàn yên tâm

 Phòng khám luôn sẵn sàng tiếp nhận đặt lịch hẹn khám thông qua website: dakhoahongphuc.vn hoặc điện thoại tư vấn miễn phí 0251 882 0088. Đến lịch hẹn là được bác sĩ khám ngay, không phải chờ đợi bạn nhé!

icon

icon tìm kiếm

Câu Hỏi Thường Gặp

bác sĩ nữ

Mình năm nay đã 30 tuổi nhưng vẫn chưa cắt bao quy đầu, không biết việc cắt bao quy đầu có tác dụng gì, có ảnh hưởng đến khả năng quan hệ tình dục của tôi không thưa bác sỹ [...]

Anh Nam

(Bình Dương)

bác sĩ nữ

Chào các bác sỹ phòng khám Đa khoa Hồng Phúc!...sau lần quan hệ gần đây nhất,cách đây 4,5ngày rồi,tôi bị đi tiểu thường xuyên (cứ 30p 1lần) mà rất là buốt,từ hôm qua đến giờ lại chuyển sang ngứa và cảm giác rất khó chịu.Ra nhiều dịch màu trắng đục và có mấy cục có đầu màu trắng xuất hiện nữa,như thế là tôi bị sao thưa Bác sỹ ? [...]

Chị Tuyền

(Long Thành)

bác sĩ nữ

Em bị nứt hậu môn, em có hỏi mẹ nhưng mẹ bảo không sao đâu, em để một thời gian thì bây giờ có búi thịt lòi ra ngoài. Vậy có phải em bị bệnh trĩ không ạ. Nếu đi phẫu thuật cắt trĩ thì có khỏi không, có cắt phần thịt lồi ra không thưa bác sỹ. Em cảm ơn [...]

Chị Thảo

(Bình Thuận)

da khoa hong phuc
HOTLINE TƯ VẤN: 0251 882 0088 Tư Vấn Online