Nguyên nhân gây polyp hậu môn là gì?

Ngày đăng : 05-04-2017 - Lượt xem : 1208

 Polyp hậu môn là một trong những bệnh thường gặp ở vùng hậu môn trực tràng và gây nhiều phiền toái cho người bệnh. Bệnh có thể xuất hiện ở mọi đối tượng khác nhau, bất kể tuổi tác, giới tính nên nếu biết được nguyên nhân gây polyp hậu môn là gì thì mọi người sẽ có thể phòng tránh được bệnh.

icon

Nguyên nhân gây polyp hậu môn là gì?

 Polyp hậu môn là những khối u thịt nhô lên bên trong bề mặt đường ống hậu môn. Chúng được hình thành từ sự nhân tế bào đột biến mà ra. Người bệnh thường đi cầu ra máu, đau nhức bên trong hậu môn hoặc ngay tại lỗ hậu môn.

 Nếu bạn đi nội soi thì sẽ thấy polyp hậu môn giống như mụn thịt màu hồng hơi nhô lên với bề mặt trơn láng hoặc giống hoa súp lơ, một số có cuống còn số khác thì không.

Nguyên nhân gây polyp hậu môn là gì?

Nguyên nhân gây polyp hậu môn là gì?

 

 Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là:

   · Chế độ ăn uống: chế độ ăn uống cũng được xem là một trong những nguyên nhân dẫn đến hiện tượng polyp hậu môn. Những loại thức ăn có vi khuẩn và axit cholic khi kết hợp với nhau có khả năng kích thích xuất hiện khối u trên thành trực tràng – hậu môn.

 · Di truyền: theo nghiên cứu y khoa cho thấy, polyp hậu môn do hiện tượng đột biến gen thì có thể di truyền sang thế hệ sau, con cháu bất kể giới tính nam nữ.

 · Viêm nhiễm: nếu bề mặt bên trong đường ống trực tràng – hậu môn bị tổn thương viêm nhiễm sẽ dễ có nguy cơ phát triển đột biến tế bào, tạo thành các u thịt.

 · Quan hệ tình dục bằng đường hậu môn: đường ống hậu môn vốn không có khả năng co dãn, nên khi quan hệ tình dục bàng đường hậu môn dễ dàng gây tổn thương, chảy máu cũng là nguyên nhân dẫn đến hiện tượng polyp hậu môn.

 · Áp-xe hậu môn: dịch mủ chảy ra từ các khối áp-xe xung quanh hậu môn có thể chảy ngược vào trong gây nhiễm trùng và kích thích niêm mạc đường trực tràng – hậu môn nổi các mụn thịt.

 · Lao đường ruột: là một bệnh tương đối ít gặp nhưng các bác sĩ chuyên khoa cho biết một số trường hợp có thể dẫn đến bệnh.

 · Chèn ép trực tràng: phụ nữ mang thai, có khối u trong ổ bụng,... gia tăng áp lực lên trực tràng.. Tình trạng kéo dài khiến thành đườung trực tràng – hậu môn bị viêm nhiễm và tạo điều kiện hình thành phát triển polyp hậu môn.

 · Vật thể lạ: nhiều người muốn thử cảm giác ‘lạ’, nhất là khi thủ dâm, đã tự cho vật lạ vào đường hậu môn gây trầy xước, kích thích lớp tế bào tiếp tục phát triển thành polyp hậu môn.

 · Một số bất thường ở đường hậu môn: cong hậu môn, hẹp hậu môn có thể gây đại tiện không hết phân, đại tiện khó. Chất thải tích tụ lại gây viêm nhiễm và hình thành khối u thịt.

icon   

 Một số biện pháp giúp phòng tránh polyp hậu môn

 - Bổ sung các loại thực phẩm chứa nhiều chất xơ, rau củ

 - Uống nhiều nước mỗi ngày

 - Thường xuyên vận động, tập thể dục và hạn chế ngồi yên một chỗ quá lâu

 - Không nên dùng các đồ ăn cay nóng và thức uống chứa chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá, cà phê.

 Polyp hậu môn gây nguy hại gì?

 Polyp hậu môn được xem là nguy hiểm vì nó nằm trong số ít các bệnh trực tràng – hậu môn có khả năng di truyền sang đời con cháu. Khoảng 80% người bị polyp hậu môn nếu không phát hiện và chữa trị sớm thì dễ gặp phải bệnh ung thư. Ngoài ra, bệnh nhân thường cảm thấy mệt mỏi, đau đầu, chóng mặt do thiếu máu.

icon

Điều trị polyp hậu môn ở đâu tốt tại Biên Hòa – Đồng Nai?

 Trong trường hợp bạn đã phát hiện bệnh hoặc nghi ngờ đang mắc bệnh, thì không thể áp dụng các biện pháp phòng tránh được nữa mà bắt buộc phải tìm đến các cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám kiểm tra.

 Hiện nay, tọa lạc tại số 203A Phạm Văn Thuận, phường Tân Tiến, Biên Hòa, icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc hiện đang được xem là một trong các cơ sở y tế chuyên khoa bệnh hậu môn – trực tràng nhận được nhiều phản hồi từ người bệnh, từ phương pháp điều trị hiệu quả cho đến cơ sở vật chất tốt – chất lượng phục vụ cao.

Nếu đã nghi ngờ mắc bệnh thì chỉ có thể tìm đến cơ sở y tế chuyên khoa để chẩn đoán chính xác.

 Đội ngũ y bác sĩ đều là những bác sĩ chuyên khoa có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm trong việc điều trị bệnh polyp hậu môn. Bên cạnh đó, phòng khám còn có một chế độ chăm sóc, phục vụ tận tình với chính sách 1 bác sĩ – 1 bệnh nhân. Mọi chi phí của phòng khám đều luôn công khai, minh bạch cho người bệnh chủ động đưa ra quyết định có điều trị hay không.

 Nếu nghi ngờ bản thân đang bị bệnh trĩ hoặc polyp hậu môn (do 2 bệnh có triệu chứng bên ngoài tương tự nhau) thì người bệnh nên sớm đi thăm khám để hạn chế phải dùng đến biện pháp phẫu thuật. Phần lớn trường hợp đi chữa trị trễ là do tính chủ quan, xem thường các dấu hiệu bệnh.

 Nếu còn có bất cứ thắc mắc gì liên quan đến bệnh polyp hậu môn hoặc muốn đặt lịch hẹn khám sớm để tránh phải chờ đợi, người bệnh hãy nhấp ngay vào hình TƯ VẤN bên dưới hoặc gọi về số điện thoại 0251 882 0088 để trò chuyện thêm với bên phòng khám.

icon

icon tìm kiếm

Câu Hỏi Thường Gặp

bác sĩ nữ

Mình năm nay đã 30 tuổi nhưng vẫn chưa cắt bao quy đầu, không biết việc cắt bao quy đầu có tác dụng gì, có ảnh hưởng đến khả năng quan hệ tình dục của tôi không thưa bác sỹ [...]

Anh Nam

(Bình Dương)

bác sĩ nữ

Chào các bác sỹ phòng khám Đa khoa Hồng Phúc!...sau lần quan hệ gần đây nhất,cách đây 4,5ngày rồi,tôi bị đi tiểu thường xuyên (cứ 30p 1lần) mà rất là buốt,từ hôm qua đến giờ lại chuyển sang ngứa và cảm giác rất khó chịu.Ra nhiều dịch màu trắng đục và có mấy cục có đầu màu trắng xuất hiện nữa,như thế là tôi bị sao thưa Bác sỹ ? [...]

Chị Tuyền

(Long Thành)

bác sĩ nữ

Em bị nứt hậu môn, em có hỏi mẹ nhưng mẹ bảo không sao đâu, em để một thời gian thì bây giờ có búi thịt lòi ra ngoài. Vậy có phải em bị bệnh trĩ không ạ. Nếu đi phẫu thuật cắt trĩ thì có khỏi không, có cắt phần thịt lồi ra không thưa bác sỹ. Em cảm ơn [...]

Chị Thảo

(Bình Thuận)

da khoa hong phuc
HOTLINE TƯ VẤN: 0251 882 0088 Tư Vấn Online