Nguyên nhân và cách điều trị bệnh suy giảm ham muốn tình dục ở nam giới

Ngày đăng : 26-11-2016 - Lượt xem : 1213

 Trong hôn nhân gia đình, tình dục đóng vai trò khá quan trọng, đây chính là một trong những yếu tố giúp cho hạnh phúc vợ chồng được bền vững. Tuy nhiên, không phải ai cũng may mắn được như vậy, nhiều nam giới lâm vào tình trạng suy giảm ham muốn tình dục khiến cho họ luôn trong trạng thái tự ti, lo lắng thậm chí trường hợp nặng còn gây ảnh hưởng đến khả năng sinh sản sau này.

 Do đó, mỗi nam giới cần hiểu rõ hơn về nguyên nhân và cách điều trị suy giảm ham muốn tình dục ở nam giới để có thể nhanh chóng có hướng xử lý kịp thời.

icon

Nguyên nhân và cách điều trị bệnh suy giảm ham muốn tình dục ở nam giới

 Giảm ham muốn tình dục là tình trạng không còn ham muốn hoặc ít hứng thú về chuyện quan hệ tình dục, tuy nhiên có nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến suy giảm khả năng hoạt động tình dục, rối loạn cương dương, suy giảm sinh tinh.

 Theo các bác sĩ icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc phân tích: để chữa trị tình trạng giảm ham muốn tình dục thì cần phải dựa vào nguyên nhân gây bệnh và thông thường, bệnh suy giảm ham muốn tình dục ở nam giới thường là do :

Nguyên nhân và cách điều trị bệnh suy giảm ham muốn tình dục ở nam giới

Suy giảm ham muốn tình dục làm ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình

1. Do Tâm lý: Áp lực công việc, mâu thuẫn quan hệ vợ chồng dễ khiến cho nam giới rơi vào tình trạng căng thẳng, lo lắng, stress kéo dài, lâu dần nam giới sẽ không còn hứng thú trong chuyện chăn gối, từ đó làm giảm ham muốn tình dục.

2. Do một số bệnh lý: Một số bệnh lý như cao huyết áp, suy gan, suy thận, đái tháo đường, viêm đường tiết niệu , béo phì...trong quá trình điều trị bằng thuốc thường gây ra tác dụng phụ kết hợp với sự lo lắng về bệnh tật khiến cho nam giới suy giảm ham muốn tình dục

3. Do Chế độ sinh hoạt không lành mạnh: Sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá, chế độ dinh dưỡng không đầy đủ, lười vận động là những thói quen xấu dẫn đến giảm ham muốn tình dục ở nam giới.

4. Do tuổi tác, giảm nội tiết sinh dục: Testosteron là một hooc môn sinh dục nam giới có vai trò quyết định khả năng tình dục và sức khỏe sinh sản ở nam giới. Nam giới càng lớn tuổi, lượng Testosteron giảm xuống kéo theo suy giảm ham muốn tình dục, rối loạn cương dương,.... Vì vậy, tuổi tác cũng là nguyên nhân suy giảm tình dục, giảm ham muốn.

icon

Cách điều trị suy giảm ham muốn tình dục ở nam giới

 Để khắc phục tình trạng giảm ham muốn tình dục thì nam giới cần nhanh chóng đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được bác sĩ kiểm tra tình trạng bệnh và xác định nguyên nhân, dựa vào kết quả thu được, bác sĩ sẽ giúp nam giới lựa chọn hướng điều trị phù hợp nhất để giảm thiểu tình trạng bệnh.

 icon Cải thiện tâm lý: Là yếu quan trọng trong việc điều trị suy giảm ham muốn tình dục, bác sĩ sẽ đưa ra những hướng trị liệu giúp nam giới giải tỏa bớt căng thẳng, mệt mỏi trong công việc hoặc nam giới có thể đến các chuyên khoa để được các Tư vấn về phương pháp trị liệu tâm lý. Đồng thời, cần chia sẻ tình trạng với người bạn tình để được đồng cảm.

 icon Điều trị nguyên nhân từ bệnh: Nếu đã xác định mắc phải các bệnh lý nam khoa khiến cho nam giới giảm ham muốn tình dục thì cần điều trị tích cực các bệnh lý nam khoa mắc phải, có như vậy mới tăng được khả năng ham muốn tình dục trở lại.

 Lưu ý: Nếu để tình trạng kéo dài sẽ gây khó khăn cho việc điều trị về sau, cách tốt nhất là đến các chuyên khoa để được các bác sĩ thăm khám, chuẩn đoán nguyên nhân gây bệnh để sớm cải thiện tình trạng. Đừng nên e ngại mà chần chừ kéo dài, hạnh phúc gia đình và sức khỏe của bạn sẽ gặp nhiều nguy hiểm.

 Ngoài việc điều trị thì nam giới bị suy giảm ham muốn tình dục cần có chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý, nên bổ sung các thực phẩm có tác dụng tăng cường khả năng tình dục. Đồng thời, nên có chế độ luyện tập thể dục nhẹ nhàng để lưu thông khí huyết, cải thiện tâm lý và tăng khả năng tình dục hiệu quả.

 Vì thế, nếu còn thắc về nguyên nhân và cách điều trị suy giảm ham muốn ở nam giới, hãy trực tiếp đến icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc, số 203A, đường Phạm Văn Thuận, KP1, phường Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai hoặc nhấp vào bảng tư vấn bên dưới để chúng tôi phục vụ một cách tốt nhất.

icon

icon tìm kiếm

Câu Hỏi Thường Gặp

bác sĩ nữ

Mình năm nay đã 30 tuổi nhưng vẫn chưa cắt bao quy đầu, không biết việc cắt bao quy đầu có tác dụng gì, có ảnh hưởng đến khả năng quan hệ tình dục của tôi không thưa bác sỹ [...]

Anh Nam

(Bình Dương)

bác sĩ nữ

Chào các bác sỹ phòng khám Đa khoa Hồng Phúc!...sau lần quan hệ gần đây nhất,cách đây 4,5ngày rồi,tôi bị đi tiểu thường xuyên (cứ 30p 1lần) mà rất là buốt,từ hôm qua đến giờ lại chuyển sang ngứa và cảm giác rất khó chịu.Ra nhiều dịch màu trắng đục và có mấy cục có đầu màu trắng xuất hiện nữa,như thế là tôi bị sao thưa Bác sỹ ? [...]

Chị Tuyền

(Long Thành)

bác sĩ nữ

Em bị nứt hậu môn, em có hỏi mẹ nhưng mẹ bảo không sao đâu, em để một thời gian thì bây giờ có búi thịt lòi ra ngoài. Vậy có phải em bị bệnh trĩ không ạ. Nếu đi phẫu thuật cắt trĩ thì có khỏi không, có cắt phần thịt lồi ra không thưa bác sỹ. Em cảm ơn [...]

Chị Thảo

(Bình Thuận)

da khoa hong phuc
HOTLINE TƯ VẤN: 0251 882 0088 Tư Vấn Online