Nứt kẽ hậu môn có nên tự điều trị tại nhà không?

Ngày đăng : 08-05-2018 - Lượt xem : 1508

 Hiện nay bệnh nứt kẽ hậu môn là một bệnh thường gặp ở nhiều người nhưng vì xuất hiện ở vị trí vùng kín nên những người bệnh thường ngại ngùng không muốn đi kiểm tra điều trị mà lựa chọn cách chịu đựng bệnh trong đau đớn âm thầm hoặc tự tìm cách điều trị tại nhà. Nhưng tự điều trị nứt lẽ hậu môn tại nhà nên hay không, hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau nhé.

Nứt kẽ hậu môn có nên tự ý điều trị tại nhà không?

 Với thắc mắc nứt kẽ hậu môn có nên tự ý điều trị tại nhà không thì các bác sĩ chuyên khoa của phòng khám cho biết, nếu bạn bị nứt kẽ hậu môn thì không nên tự điều trị tại nhà bởi đây là tình trạng bệnh vùng hậu môn khá nguy hiểm. Nếu tự điều trị hoặc chủ quan bỏ qua không điều trị sẽ dễ đến những biến chứng nguy hiểm.

  Bệnh nứt kẽ hậu môn gây nên những vết rách hậu môn và không phân biệt nam nữ già trẻ nên bất kỳ ai cũng có thể mắc bệnh. 

icon

    Bệnh nứt kẽ hậu môn là một bệnh khá phổ biến, nhiều người dễ mắc phải bởi những thói quen hàng ngày như: đi đại tiện quá lâu, ăn uống không đủ chất xơ dẫn đến táo bón, ngồi nhiều không vận động… Bệnh diễn biến khá phức tạp khi đã nặng khả năng điều trị tại nhà rất khó, nếu điều trị tại nhà trừ khi bệnh của bạn chỉ mới phát triển đi khám được các bác sĩ kiểm tra cẩn thận và có những chỉ định điều trị tại nhà.

Nứt kẽ hậu môn có nên tự điều trị tại nhà không?

Nứt kẽ hậu môn có nên tự điều trị tại nhà không?

 Hiện nay, nền y học phát triển đã giúp vấn đề điều trị nứt kẽ hậu môn không còn là điều khó khăn nữa. Vì thế bạn có thể đến các cơ sở y tế chuyên khoa để điều trị bệnh. Các bác sĩ sẽ kiểm tra tình trạng bệnh của bạn và tiến hành điều trị bằng những phương pháp khác nhau như sử dụng thuốc, tiểu phẫu hoặc điều trị bằng cách thay đổi thói quen sinh hoạt, ăn uống hàng ngày của bệnh nhân.

icon

Biểu hiện của bệnh nứt kẽ hậu môn

 Vậy là các bác sĩ chuyên khoa của icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc đã giải đáp giúp bạn thắc mắc tự điều trị nứt kẽ hậu môn tại nhà nên hay không và nguyên nhân vì sao không được tự điều trị nứt kẽ hậu môn tại nhà. Đồng thời chúng tôi cũng muốn đưa ra một số biểu hiện của bệnh nứt kẽ hậu môn giúp bạn có thể phát hiện bệnh sớm nhất có thể, từ đó đi khám bệnh sẽ dễ dàng điều trị.

 - Ban đầu bệnh nhân sẽ cảm thấy hơi rát, đi tiểu thấy xót vì nước tiểu rơi xuống vết thương

 - Những vết nứt khoảng 0,5 – 1 cm tại đường viền hậu môn gây đau rát, bị loẻn gây ngứa nhất là mỗi lần đi vệ sinh

 - Nếu người bệnh không để ý đi khám, bệnh nặng khiến vết nứt bị rỉ máu, ban đầu chỉ một chút lẫn trong phân sau có thể thành giọt

 - Đối với nữ giới dịch từ âm đạo có thể chảy xuống khiến tình trạng vết loét nghiêm trọng, ngứa ngáy khiến bệnh nhân gãi làm tổn thương nhiều hơn vùng nứt kẽ

 Chúng tôi khuyên bạn khi chỉ thấy chớm một biểu hiện nhỏ của bệnh nứt kẽ hậu môn đừng ở nhà đắn đo tự điều trị nứt kẽ hậu môn tại nhà nên hay không mà nên đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa để được kiểm tra, chẩn đoán chắc chắn tình trạng bệnh.

 Mong rằng những chia sẻ trên đây của chúng tôi sẽ giúp bạn có câu trả lời rõ ràng cho thắc mắc về việc tự điều trị nứt kẽ hậu môn tại nhà nên hay không của mình từ đó nhận biết được sự nguy hiểm của nứt kẽ hậu môn nếu cố chấp tự chữa tại nhà.

  Nếu còn câu hỏi nào khác, các bạn có thể gọi điện trực tiếp đến phòng khám để được giải đáp hoặc trực tiếp đến địa chỉ icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc để được điều trị bệnh, sớm khỏi.

icon

(Thông tin cá nhân của bạn sẽ được phòng khám giữ bảo mật)

Địa chỉ điều trị nứt kẽ hậu môn an toàn uy tín

    icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc có các bác sĩ chuyên khoa bệnh hậu môn trực tràng trên 12 năm kinh nghiệm trong việc điều trị bệnh nứt kẽ hậu môn, với hàng chục ngàn ca điều trị đạt hiệu quả và độ hài lòng cao. Các bác sĩ tận tình kiểm tra cẩn thận trong suốt thời gian điều trị nhằm đảm bảo độ an toàn cao nhất. Chi phí điều trị bệnh đi cầu ra máu được công khai theo tiêu chuẩn quy định y tế. Chi phí minh bạch và được thông báo trước, người bệnh đồng ý thì mới tiến hành điều trị.

 Đi cầu ra máu nữ giới

    Ngoài ra, bác sĩ chuyên khoa khuyên bạn nên có chế độ ăn uống những thực phẩm lành mạnh và nhiều chất xơ và giải nhiệt cho cơ thể đặc biệt uống nhiều nước, chống hiện tượng táo bón, các bạn nên lựa chọn những loại rau như diếp cá, rau lang, rau dền, mồng tơi, mướp,… để nấu canh hay luộc ăn. Nên sử dụng nhiều hoa quả giải khát bằng cách ép hay xay uống, tránh uống những loại nước có ga,…   

Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc

icon

Địa chỉ: 203A Phạm Văn Thuận, phường Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai

Số điện thoại: 0251 882 0088 -  ZALO:0785720270 

Thời gian làm việc: 8h00 đến 20h00 tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ bảy chủ nhật.

icon tìm kiếm

Câu Hỏi Thường Gặp

bác sĩ nữ

Mình năm nay đã 30 tuổi nhưng vẫn chưa cắt bao quy đầu, không biết việc cắt bao quy đầu có tác dụng gì, có ảnh hưởng đến khả năng quan hệ tình dục của tôi không thưa bác sỹ [...]

Anh Nam

(Bình Dương)

bác sĩ nữ

Chào các bác sỹ phòng khám Đa khoa Hồng Phúc!...sau lần quan hệ gần đây nhất,cách đây 4,5ngày rồi,tôi bị đi tiểu thường xuyên (cứ 30p 1lần) mà rất là buốt,từ hôm qua đến giờ lại chuyển sang ngứa và cảm giác rất khó chịu.Ra nhiều dịch màu trắng đục và có mấy cục có đầu màu trắng xuất hiện nữa,như thế là tôi bị sao thưa Bác sỹ ? [...]

Chị Tuyền

(Long Thành)

bác sĩ nữ

Em bị nứt hậu môn, em có hỏi mẹ nhưng mẹ bảo không sao đâu, em để một thời gian thì bây giờ có búi thịt lòi ra ngoài. Vậy có phải em bị bệnh trĩ không ạ. Nếu đi phẫu thuật cắt trĩ thì có khỏi không, có cắt phần thịt lồi ra không thưa bác sỹ. Em cảm ơn [...]

Chị Thảo

(Bình Thuận)

da khoa hong phuc
HOTLINE TƯ VẤN: 0251 882 0088 Tư Vấn Online