Nứt kẽ hậu môn nguyên nhân là gì?

Ngày đăng : 04-11-2016 - Lượt xem : 1314

 Theo thống kê tại icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc, nứt kẽ hậu môn nằm ở top 3 về độ phổ biến trong các bệnh đường trực tràng – hậu môn. Tình trạng này thường được bắt gặp ở nhóm đối tượng trưởng thành, đặc biệt là người trung niên và cao tuổi và từ đó xuất hiện nỗi thắc mắc không biết nguyên nhân gì dẫn đến bệnh.

icon

Nứt kẽ hậu môn nguyên nhân là gì?

 Nứt kẽ hậu môn là hiện tượng nứt hoặc rách ở niêm mạc hậu môn với các yếu tố gây bệnh như sau:

 Táo bón: đây là nguyên nhân chủ yếu gây bệnh do khi đi đại tiện mà bị táo bón thì người bệnh phải cố sức rặn quá mạnh dồn áp lực lên lỗ hậu môn gây ra xung huyết và tổn thương như nứt kẽ hậu môn.

 Thói quen xấu khi đi đại tiện: nhiều người với thói quen ngồi lâu trong nhà vệ sinh để đọc báo, lướt điện thoại. Dần dần các thói quen này sẽ hình thành hiện tượng sa búi tĩnh mạch bên trong đường trực tràng và gây nứt kẽ hậu môn. Bên cạnh đó, việc ráng rặn để “thải” cho nhanh cũng là thói quen xấu khiến “cửa hậu” bị rách loét.

 Chế độ ăn uống không lành mạnh: trong chế độ ăn uống hằng ngày, nếu người bệnh ít bổ sung các loại rau xanh và thực phẩm giàu chất xơ kết hợp với việc uống nhiều bia rượu và ăn các món cay nóng sẽ kích thích niêm mạc đường ruột gây rối loạn và dễ bị nứt kẽ hậu môn.

 Quan hệ tình dục “cửa sau”: nhiều cặp đôi muốn tăng cảm giác mới lạ đã chọn quan hệ tình dục “cửa sau”. Tuy nhiên, do cấu tạo lỗ hậu môn nhỏ và tập trung nhiều tĩnh mạch nên việc đưa đồ chơi kích dục hoặc giao hợp theo “kiểu lạ” như vậy sẽ khiến nó bị tổn thương và nứt kẽ.

 Bệnh lý: suy nhược cơ thể lâu ngày, suy dinh dưỡng nặng, viêm gan mãn tính,... cũng là một trong những nguyên nhân gây bệnh đường trực tràng hậu môn.

 Tác dụng phụ của thuốc: một số loại thuốc có tác dụng phụ là gây nóng trong người, táo bón, kiết lị,... tác động không nhỏ đến việc đại tiện và khiến bệnh nhân dễ bị nứt kẽ hậu môn.

icon

Nứt kẽ hậu môn điều trị như thế nào?

 Nứt kẽ hậu môn là một trong những bệnh lý đường trực tràng hậu môn phức tạp. Bởi thế cho nên hầu như mọi người không ai có thể hi vọng bệnh sẽ tự khỏi sau một thời gian mà cần phải tìm đến phòng khám để được điều trị. Do đó, sau khi được thăm khám tìm hiểu nguyên nhân và mức độ bệnh, các bác sĩ icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc đã áp dụng kỹ thuật điều trị bệnh bằng sóng cao tần với tên gọi là HCPT của Mỹ.

icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc hiện đang áp dụng kỹ thuật điều trị nứt kẽ hậu môn bằng HCPT công nghệ Mỹ.

 Nguyên lý hoạt động của phương pháp này là chiếu sóng cao tần sinh ra nhiệt trên vùng da bị viêm loét để làm đông và thắt nút các mạch máu nhờ quá trình trao đổi ion mang điện bên trong tế bào. Sau khi tiến hành xong, người bệnh sẽ được đưa qua phòng hậu phẫu để các bác sĩ theo dõi xem có biến chứng gì không và cho về trong ngày.

 Từ đó có thể thấy cách chữa này mang lại ưu điểm vượt trội như chính xác, hiệu quả cao, phục hồi nhanh, ít đau đớn và biến chứng. Cho nên nếu nghi ngờ bản thân đang bị nứt kẽ hậu môn thì mọi người hãy nhấp ngay vào hình tư vấn bên dưới hoặc gọi về tổng đài 0251 882 0088 - ZALO: 0785 720 270 để phòng khám giải đáp thắc mắc và nhận lịch hẹn khám sớm nhất.

icon

icon tìm kiếm

Câu Hỏi Thường Gặp

bác sĩ nữ

Mình năm nay đã 30 tuổi nhưng vẫn chưa cắt bao quy đầu, không biết việc cắt bao quy đầu có tác dụng gì, có ảnh hưởng đến khả năng quan hệ tình dục của tôi không thưa bác sỹ [...]

Anh Nam

(Bình Dương)

bác sĩ nữ

Chào các bác sỹ phòng khám Đa khoa Hồng Phúc!...sau lần quan hệ gần đây nhất,cách đây 4,5ngày rồi,tôi bị đi tiểu thường xuyên (cứ 30p 1lần) mà rất là buốt,từ hôm qua đến giờ lại chuyển sang ngứa và cảm giác rất khó chịu.Ra nhiều dịch màu trắng đục và có mấy cục có đầu màu trắng xuất hiện nữa,như thế là tôi bị sao thưa Bác sỹ ? [...]

Chị Tuyền

(Long Thành)

bác sĩ nữ

Em bị nứt hậu môn, em có hỏi mẹ nhưng mẹ bảo không sao đâu, em để một thời gian thì bây giờ có búi thịt lòi ra ngoài. Vậy có phải em bị bệnh trĩ không ạ. Nếu đi phẫu thuật cắt trĩ thì có khỏi không, có cắt phần thịt lồi ra không thưa bác sỹ. Em cảm ơn [...]

Chị Thảo

(Bình Thuận)

da khoa hong phuc
HOTLINE TƯ VẤN: 0251 882 0088 Tư Vấn Online