Nứt kẽ hậu môn uống thuốc gì?

Ngày đăng : 12-10-2018 - Lượt xem : 990

    Nứt kẽ hậu môn là một hoặc nhiều vết nứt xuất hiện ở xunh quanh hậu môn hoặc thậm chí là bên trong hậu môn. Nhiều người bệnh đứng trước những đau đớn, phiền toái mà bệnh mang đến đều mong muốn tìm hiểu nứt kẽ hậu môn uống thuốc gì.

{tvuan

Nứt kẽ hậu môn uống thuốc gì?

    Theo bác sĩ chuyên khoa của icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc cho biết, nứt kẽ hậu môn là hiện tượng xuất hiện các vết rách, vết nứt nhỏ khoảng 0.5 – 1 cm trên niêm mạc da hậu môn dẫn đến viêm nhiễm, rỉ mủ từ các vết loét gây mùi hôi, đau rát, ngứa ngáy khó chịu cho bệnh nhân.

    Đối với việc nứt kẽ hậu môn uống thuốc gì thì bác sĩ chuyên khoa cho biết, người bệnh có thể dùng nhiều loại thuốc khác nhau, chủ yếu theo tây y hoặc đông y.

    Tây y

    Nứt kẽ hậu môn uống thuốc tây y thường là những loại thuốc có công dụng tiêu diệt vi khuẩn, giảm đau, tiêu viêm, tiêu sưng, nhuận tràng, làm mềm phân giúp người bệnh đi đại tiện dễ dàng hơn, hạn chế xuất hiện thêm các vết nứt mới.

    Đông y

    Chủ yếu thông qua các bài thuốc đại hoàng, hòe hoa, mạch môn, huyền sâm, mang tiêu, sinh địa, địa du dùng để sắc uống theo chỉ định của các thầy thuốc đông y. Tuy nhiên, người bệnh cần lưu ý: Bài thuốc trên có tác dụng nhuận tràng, thông tiện, nên nếu sử dụng quá nhiều và không có sự cân nhắc, có thể dẫn tới rối loạn tiêu hóa như tiêu chảy,…

    LỜI KHUYÊN

    Dù bạn áp dụng uống thuốc tây y hoặc đông y thì bác sĩ chuyên khoa Hồng Phúc khuyên bạn nên đến cơ sở y tế chuyên khoa để những vị có chuyên môn giúp bạn có phác đồ sử dụng thuốc uống và đôi khi là thuốc bôi ngoài da cùng các phương pháp ngoại khoa khác để mang lại hiệu quả điều trị tốt nhất.

    Người bệnh không nên lạm dụng các loại thuốc này, vì chúng có thể gây ra các tác dụng phụ như: Hoa mắt, chóng mặt, hạ huyết áp,v.v.

icon

Cách an toàn hiệu quả trong điều trị nứt kẽ hậu môn

    Hiện nay với sự tiến bộ y khoa, kỹ thuật HCPT đã ra đời và trở thành phương pháp tiên tiến mang lại hiệu quả cao và hạn chế tối đa những biến chứng, đau đớn và chảy máu cho người điều trị.

    HCPT xâm lấn tối thiểu theo công nghệ cao, sử dụng điện cao tần làm đông và thắt nút mạch máu, chữa lành những tổn thương vùng hậu môn mà không gây tổn hại đến những tổ chức xung quanh.

 Phương pháp này hiện đang được áp dụng tại  icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ những trường hợp bệnh nứt kẽ hậu môn đã từng điều trị tại đây với một số ưu điểm như sau:

 Không cần làm phẫu thuật: đây chỉ là một biện pháp tác động nhỏ ngoài da nên không được xem là phẫu thuật.

 Thời gian thực hiện ngắn, hồi phục nhanh: thông thường quá trình điều trị bằng HCPT chỉ kéo dài trên dưới 30 phút và đặc biệt không cần phải nằm viện do người bệnh sẽ hồi phục nhanh chóng sau khi áp dụng phương pháp này.

 Ít gây đau đớn: do người bệnh được gây tê cục bộ trước khi các bác sĩ tiến hành, đồng thời HCPT chỉ tác động lên vùng da bị nứt rách, nên người bệnh chỉ bị đau nhẹ và không kéo dài lâu.

 Tính chính xác cao: trên máy có camera soi vùng da bị tổn thương nên đảm bảo độ chính xác cao.

 Giảm thiểu khả năng tái phát: Khả năng bị lại bệnh nứt kẽ hậu môn sẽ được giảm xuống mức thấp nhất sau khi điều trị bằng HCPT.

Lựa chọn Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc điều trị nứt kẽ hậu môn

    Ngoài ra, phòng khám đảm bảo sẽ đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của mọi người không chỉ trong trường hợp bệnh nứt kẽ hậu môn nhưng còn ở tất cả các bệnh khác như nam khoa, trĩ, bệnh xã hội, phụ khoa,... với những ưu điểm nổi bật:  

Hiện tượng đi cầu ra máu là triệu chứng dấu hiệu của bệnh gì? Có gây nguy hiểm gì đến sức khỏe không?

  icon Hệ thống trang thiết bị, kỹ thuật công nghệ hiện đại với đầy đủ các công nghệ chữa nứt kẽ hậu môn tiên tiến trên thế giới.

  icon Đội ngũ y bác sĩ phòng khám đều là những vị có trình độ chuyên môn, dày dặn kinh nghiệm với nhiều năm tu nghiệp trong và ngoài nước.

    icon Phòng khám với môi trường thăm khám – điều trị chuyên nghiệp, thân thiện với quy trình đăng ký thủ tục đơn giản, nhanh chóng và không bắt người bệnh phải chờ đợi lâu.

    icon Hỗ trợ chỗ ở miễn phí cho các bệnh nhân ở xa có nơi ngủ nghỉ qua đêm

    icon Chỉ định bác sĩ nữ thăm khám giúp chị em phụ nữ không còn thấy mắc cỡ, e ngại

    icon Mức chi phí tại phòng khám luôn được thông báo trước, công khai minh bạch.

    icon Mọi thông tin cá nhân cùng hồ sơ bệnh án của người bệnh đều được bảo mật tốt.

Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc

icon

Địa chỉ: 203A Phạm Văn Thuận, phường Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai

Số điện thoại: 0251 882 0088 -  Zalo: 0785 720 270 

Thời gian làm việc: 8h00 đến 20h00 tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ bảy chủ nhật.

icon tìm kiếm

Câu Hỏi Thường Gặp

bác sĩ nữ

Mình năm nay đã 30 tuổi nhưng vẫn chưa cắt bao quy đầu, không biết việc cắt bao quy đầu có tác dụng gì, có ảnh hưởng đến khả năng quan hệ tình dục của tôi không thưa bác sỹ [...]

Anh Nam

(Bình Dương)

bác sĩ nữ

Chào các bác sỹ phòng khám Đa khoa Hồng Phúc!...sau lần quan hệ gần đây nhất,cách đây 4,5ngày rồi,tôi bị đi tiểu thường xuyên (cứ 30p 1lần) mà rất là buốt,từ hôm qua đến giờ lại chuyển sang ngứa và cảm giác rất khó chịu.Ra nhiều dịch màu trắng đục và có mấy cục có đầu màu trắng xuất hiện nữa,như thế là tôi bị sao thưa Bác sỹ ? [...]

Chị Tuyền

(Long Thành)

bác sĩ nữ

Em bị nứt hậu môn, em có hỏi mẹ nhưng mẹ bảo không sao đâu, em để một thời gian thì bây giờ có búi thịt lòi ra ngoài. Vậy có phải em bị bệnh trĩ không ạ. Nếu đi phẫu thuật cắt trĩ thì có khỏi không, có cắt phần thịt lồi ra không thưa bác sỹ. Em cảm ơn [...]

Chị Thảo

(Bình Thuận)

da khoa hong phuc
HOTLINE TƯ VẤN: 0251 882 0088 Tư Vấn Online