Sùi mào gà có nên mang thai không?

Ngày đăng : 16-05-2017 - Lượt xem : 1141

 Sùi mào gà luôn nằm trong tốp đầu những căn bệnh xã hội phổ biến nhất hiện nay với nhiều biến chứng nguy hiểm đối với chức năng sinh dục và sức khỏe sinh sản của người bệnh. Đặc biệt nhiều chị em phụ nữ không biết có nên mang thai khi đã mắc phải căn bệnh này hay không? Hi vọng những thông tin được chia sẻ từ các bác sĩ chuyên khoa bệnh xã hội của icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc sẽ giúp mọi người có được câu trả lời cho mình.

icon

Sùi mào gà có nên mang thai không?

 Theo các bác sĩ phòng khám cho biết, sùi mào gà là căn bệnh xã hội chủ yếu lây qua đường quan hệ tình dục không an toàn. Tác nhân chính gây ra bệnh là một loại virus đa chủng loại có tên là HPV (Human Papilloma Virus) với chủng 13,14 gây bệnh trên mắt, mũi, miệng, tay chân cùng một số bộ phận khác và chủng 16,18 gây bệnh trên bộ phận sinh dục (nam: dương vật, bìu, hậu môn; nữ: âm đạo, môi lớn, môi bé, cổ tử cung,...).

 Ban đầu sùi mào gà chỉ là những nốt sùi nhỏ mọc rải rác trên da người bệnh với kích cỡ hạt đậu. Tuy nhiên theo thời gian chúng sẽ liên kết lại với nhau, mọc thành cụm lớn như mồng gà hoặc bông cải súp-lơ màu hồng nhạt, mềm nhũn và khi ấn sẽ rỉ mủ.

Sùi mào gà có nên mang thai không?

Có nên mang thai khi bị sùi mào gà

 Tuy nhiên trên thực tế, so với nam giới với những dấu hiệu và triệu chứng rõ ràng thì sùi mào gà lại diễn biến khá âm thầm hoặc mơ hồ hơn đối với chị em phụ nữ. Điều này dẫn đến tình trạng chỉ đi thăm khám khi bệnh đã trở nặng và có những biến chứng nguy hiểm.

  Sùi mào gà có nên mang thai không?

 Tuy bệnh nếu không sớm được hỗ trợ điều trị thì chị em có thể đối mặt với nguy cơ hiếm muộn – vô sinh, và khi mới chỉ ở giai đoạn đầu thì chị em nhiễm sùi mào gà vẫn có khả năng thụ thai và mang thai. Nhưng các bác sĩ chuyên khoa phòng khám khuyên người bệnh nên đi thăm khám trước để được kiểm tra và hỗ trợ điều trị, tư vấn phương pháp hạn chế lây lan sang thai nhi.

 Sở dĩ chị em nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi quyết định nên mang thai hay không là vì những nguyên nhân như sau:

 - Sức khỏe thai phụ yếu: bản thân bệnh sùi mào gà trong người đã đủ khiến chị em mệt mỏi, khó chịu. Nếu kèm theo tình trạng thai nghén, thay đổi nội tiết trong quá trình mang thai có thể khiến bệnh nhân vốn sức khỏe đã suy yếu thì càng suy yếu nhiều.

 - Hệ miễn dịch suy giảm: sức đề kháng yếu khiến mầm bệnh có thể thông qua đường nhau thai tấn công em bé từ trong bụng mẹ, gia tăng các nguy cơ sảy thai, đẻ non. Trẻ sinh ra đối mặt với tình trạng bệnh đường hô hấp, dị tật bẩm sinh.

 - Quá trình sinh nở dễ gặp tai biến: sùi mào gà mọc thành khối quanh âm đạo sẽ dễ dàng bị xây xước, vỡ ra và lở loét trong quá trình sinh nở. Điều này vô cùng nguy hiểm đặc biệt khi thai phụ đang cố sức đẩy em bé ra ngoài vì nó gây tình trạng mất máu, nhiễm trùng cao.

 - Em bé có nguy cơ bị sùi mào gà bẩm sinh: bú sữa mẹ, truyền qua vết thương hở được tạo ra trong quá trình sinh nở là những yếu tố khiến bé bị nhiễm bệnh sùi mào gà bẩm sinh, ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển trí tuệ và thể chất, mối quan hệ xã hội của con.

 Vì vậy chị em nên cân nhắc kỹ và tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa uy tín để sớm được hỗ trợ điều trị bệnh. Thông thường, sau khoảng 3 – 6 tháng nếu chị em không thấy các nốt sùi nổi lại thì có thể mang thai nhưng vẫn nên thăm khám – kiểm tra thường xuyên và tuân theo chỉ dẫn của bác sĩ.

icon

Cơ sở hỗ trợ điều trị sùi mào gà uy tín tại Biên Hòa – Đồng Nai

 Những chị em tuy không may mắc sùi mào gà nhưng vẫn mong muốn được một lần thực hiện thiên chức làm mẹ thì được khuyên nên tìm đến cơ sở y tế hỗ trợ điều trị càng sớm càng tốt. Nếu đang sinh sống tại khu vực Biên Hòa – Đồng Nai thì bệnh nhân có thể đến những địa chỉ phòng khám uy tín đầy đủ trang thiết bị hỗ trợ điều trị bệnh như icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc.

Sùi mào gà có nên mang thai không?

 Trước tiên các bác sĩ chuyên khoa sẽ kiểm tra lâm sàng, thực hiện một số xét nghiệm cần thiết để xác định chủng virus, tình trạng bệnh (lần đầu hay đã từng hỗ trợ điều trị trước đó), điều kiện sức khỏe hiện tại của chị em phụ nữ. Sau đó người bệnh sẽ được bôi dung dịch chuyên dụng lên vùng da bị tổn thương bởi bệnh sùi mào gà và chiếu tia ALA-PDT vào để gây tê liệt các mô tế bào sùi mào gà.

 Mặt khác, bác sĩ cũng căn cứ vào bệnh tình mà có thể kê thêm một số loại thuốc đặc trị (dạng uống, dạng truyền dịch,...) nhằm diệt khuẩn, hạn chế nhiễm trùng lở loét và bổ sung vitamin và khoáng chất tăng cường sức đề kháng cho cơ thể người bệnh.

 Cứ như vậy, chị em vừa hưởng được những ưu điểm nổi bật của phương pháp ALA-PDT không đau – an toàn – nhanh chóng mà sẽ sớm khôi phục lại khả năng mang thai. Mọi người có thể đặt lịch hẹn ngay hôm nay để không chỉ được ưu tiên hẹn khám mà còn nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn từ phòng khám.

icon

  >>>Điện thoại tư vấn miễn phí 0251 882 0088<<<

icon tìm kiếm

Câu Hỏi Thường Gặp

bác sĩ nữ

Mình năm nay đã 30 tuổi nhưng vẫn chưa cắt bao quy đầu, không biết việc cắt bao quy đầu có tác dụng gì, có ảnh hưởng đến khả năng quan hệ tình dục của tôi không thưa bác sỹ [...]

Anh Nam

(Bình Dương)

bác sĩ nữ

Chào các bác sỹ phòng khám Đa khoa Hồng Phúc!...sau lần quan hệ gần đây nhất,cách đây 4,5ngày rồi,tôi bị đi tiểu thường xuyên (cứ 30p 1lần) mà rất là buốt,từ hôm qua đến giờ lại chuyển sang ngứa và cảm giác rất khó chịu.Ra nhiều dịch màu trắng đục và có mấy cục có đầu màu trắng xuất hiện nữa,như thế là tôi bị sao thưa Bác sỹ ? [...]

Chị Tuyền

(Long Thành)

bác sĩ nữ

Em bị nứt hậu môn, em có hỏi mẹ nhưng mẹ bảo không sao đâu, em để một thời gian thì bây giờ có búi thịt lòi ra ngoài. Vậy có phải em bị bệnh trĩ không ạ. Nếu đi phẫu thuật cắt trĩ thì có khỏi không, có cắt phần thịt lồi ra không thưa bác sỹ. Em cảm ơn [...]

Chị Thảo

(Bình Thuận)

da khoa hong phuc
HOTLINE TƯ VẤN: 0251 882 0088 Tư Vấn Online