Sùi mào gà ở nữ giới giai đoạn đầu như thế nào?

Ngày đăng : 27-09-2018 - Lượt xem : 1102

     Sùi mào gà ở nữ giới rất nguy hiểm và có thể để lại nhiều biến chứng khá phức tạp, thậm chí ảnh hưởng đến thai nhi nếu chị em mắc bệnh khi đang mang thai. Vì thế nhận biết sớm dấu hiệu bệnh là điều vô cùng quan trọng. Vì vậy sùi mào gà ở nữ giới giai đoạn đầu là như thế nào? Bài chia sẻ sau từ bác sĩ chuyên khoa sẽ giúp chị em giải đáp thắc mắc này.

icon

Sùi mào gà ở nữ giới giai đoạn đầu như thế nào?

     Theo bác sĩ chuyên khoa của icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc cho biết, sùi mào gà là bệnh xã hội do loại virus Human Papilloma (HPV) gây ra. Chị em chủ yếu mắc bệnh thông qua đường quan hệ tình dục với bạn tình mắc bệnh, bao gồm cả đường miệng và đường hậu môn.

     GIAI ĐOẠN Ủ BỆNH

    Chị em sau khi nhiễm bệnh sẽ không có biểu hiện bên ngoài ngay lúc đó. Mặc dù virus đã xâm nhập vào cơ thể nhưng người bệnh có thể không có bất cứ dấu hiệu rõ rệt nào trong khoảng từ 2 – 9 tháng. Đây được gọi là giai đoạn ủ bệnh.

    GIAI ĐOẠN ĐẦU

    Tùy theo cơ địa của mỗi chị em mà thời gian ủ bệnh kéo dài ngắn dài khác nhau, sau đó bệnh nhân sẽ bắt đầu thấy những hạt mụn cơm, mụn thịt nổi nhỏ cỡ hạt đậu với hình dáng u nhú như tép cam, mụn tròn như hạt đĩa bẹt nhỏ màu hồng sáng hoặc đỏ hồng với bề mặt thô ráp.

    Trông có vẻ cứng nhưng khi sờ vào thì thấy mềm nhũn, cảm giác như sờ vào thịt. Kích thước thực tế của các nốt sùi mào gà ở giai đoạn đầu khoảng 1 – 2 mm, nổi rải rác nhưng sẽ nhanh chóng kết lại với nhau thành từng mảng lớn gây cảm giác khó chịu cho người bệnh.

     Sùi mào gà ở nữ giới giai đoạn đầu thường không gây ngứa rát gì nhưng nếu bị trầy xước sẽ đau rát rất nhiều. Khi những nốt sùi mào gà này ngày càng phát triển to ra và tạo mủ, khi ấn vào sẽ thấy mủ chảy ra có mùi hôi khó chịu.

    Đối với nữ giới, những nốt sùi mào gà thường xuất hiện ở mép hoặc bên trong âm đạo, cổ tử cung, môi lớn, môi bé, âm hộ, miệng, xung quanh hậu môn. Sùi mào gà ở cổ tử cung chính là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến ung thư cổ tử cung, uy hiếp tính mạng của nữ giới.

    Bệnh sùi mào gà ở nữ giới rất khó nhận biết vì cấu tạo cơ quan sinh dục nữ khá phức tạp nên các chị em cần đặc biệt chú ý để tránh xảy ra những biến chứng đáng tiếc.

icon

Sùi mào gà nữ nếu không hỗ trợ điều trị sẽ dẫn đến biến chứng gì?

 Theo nghiên cứu lâm sàng cho thấy, sùi mào gà được cho là có liên quan đến các bệnh ung thư trên cơ quan sinh sản của phụ nữ. Khoảng gần 10% trường hợp bệnh nhân bị ung thư cổ tử cung, 5% ung thư âm đạo, 5% ung thư hậu môn.

 Nếu chị em đang mang thai thì dấu hiệu sùi mào gà thậm chí còn được kích thích phát triển nhanh hơn. Thai nhi có thể bị ảnh hưởng trong quá trình sinh nở và mắc bệnh hô hấp (hầu, vòm họng). Bên cạnh đó, thai phụ cũng gặp phải các nguy hại khôn lường như: chảy máu âm đạo khó cầm, phải sinh nở bằng phương pháp mổ.

 Vì vậy bệnh nhân được khuyên phải làm xét nghiệm soi tế bào âm đạo hằng năm để kip thời phát hiện bệnh, phòng tránh được các biến chứng kể trên. Các chị em đã lập gia đình hoặc có phát sinh quan hệ tình dục thì 6 tháng kiểm tra 1 lần để đảm bảo an toàn sức khỏe bản thân.

Khi phát hiện bản thân đang bị sùi mào gà nữ thì phải làm sao?

 Tâm lý chung của tất cả mọi người khi phát hiện bản thân đang bị sùi mào gà hoặc bệnh xã hội thì đều cảm thấy hoang mang, bối rối và không biết phải làm sao. Một số chị em còn cố gắng giấu giếm căn bệnh của mình và không chịu đi thăm khám.

 Tuy nhiên, các bác sĩ cho biết đây không phải là một hành động khôn ngoan vì bệnh nhân có thể vô tình lây bệnh sang chồng, những người thân yêu xung quanh. Vì thế, thay vì trốn tránh, che giấu thì chị em có thể tìm đến các cơ sở y tế chuyên khoa như icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc để xét nghiệm, kiểm tra xác định chính xác và hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả.

 

 icon Phương pháp hỗ trợ điều trị hiệu quả cao icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc tự hào là phòng khám áp dụng công nghệ ALA-PDT tiên tiến vào quá trình hỗ trợ điều trị sùi mào gà. Phương pháp này giúp các mô tế bào sùi mào gà bị tê liệt và chết dần từ bên trong, đồng thời tái tạo tế bào mới sau đó nên người bệnh không lo bị sẹo, hạn chế tối đa khả năng tái phát.

 icon Đội ngũ y bác sĩ chuyên môn cao: các bác sĩ chuyên khoa chịu trách nhiệm thăm khám, xét nghiệm và tiến hành hỗ trợ điều trị đều là những bác sĩ với trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm thực tiễn.

 icon Chất lượng dịch vụ tốt: phòng khám luôn hướng đến việc làm sao chăm sóc cho người bệnh được tốt nhất nên mạnh dạn đầu tư hệ thống trang thiết bị hiện đại, một số nhập khẩu từ nước ngoài. Bên cạnh đó, môi trường bên trong phòng hỗ trợ điều trị luôn được giữ gìn sạch sẽ và xử lý vô trùng bằng hệ thống máy lọc không khí hiện đại.

 icon Chủ động trong thời gian thăm khám: với giờ hoạt động từ 8h – 20h mỗi ngày kể cả thứ bảy chủ nhật đã giúp cho bệnh nhân dễ dàng đặt lịch hẹn khám sau giờ tan ca, chủ động hơn khi điều trị bệnh.

 icon Chi phí hợp lý: mức chi phí luôn được công khai và thông báo trước cho bệnh nhân đưa ra quyết định có thăm khám hay không.

icon

Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc

Địa chỉ: 203A Phạm Văn Thuận, phường Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai

Số điện thoại: 0251 882 0088 -  Zalo: 0785 720 270 

Thời gian làm việc: 8h00 đến 20h00 tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ bảy chủ nhật.

icon tìm kiếm

Câu Hỏi Thường Gặp

bác sĩ nữ

Mình năm nay đã 30 tuổi nhưng vẫn chưa cắt bao quy đầu, không biết việc cắt bao quy đầu có tác dụng gì, có ảnh hưởng đến khả năng quan hệ tình dục của tôi không thưa bác sỹ [...]

Anh Nam

(Bình Dương)

bác sĩ nữ

Chào các bác sỹ phòng khám Đa khoa Hồng Phúc!...sau lần quan hệ gần đây nhất,cách đây 4,5ngày rồi,tôi bị đi tiểu thường xuyên (cứ 30p 1lần) mà rất là buốt,từ hôm qua đến giờ lại chuyển sang ngứa và cảm giác rất khó chịu.Ra nhiều dịch màu trắng đục và có mấy cục có đầu màu trắng xuất hiện nữa,như thế là tôi bị sao thưa Bác sỹ ? [...]

Chị Tuyền

(Long Thành)

bác sĩ nữ

Em bị nứt hậu môn, em có hỏi mẹ nhưng mẹ bảo không sao đâu, em để một thời gian thì bây giờ có búi thịt lòi ra ngoài. Vậy có phải em bị bệnh trĩ không ạ. Nếu đi phẫu thuật cắt trĩ thì có khỏi không, có cắt phần thịt lồi ra không thưa bác sỹ. Em cảm ơn [...]

Chị Thảo

(Bình Thuận)

da khoa hong phuc
HOTLINE TƯ VẤN: 0251 882 0088 Tư Vấn Online