Tét rách hậu môn là bệnh gì?

Ngày đăng : 09-08-2017 - Lượt xem : 3803

 Tét rách hậu môn hay nứt rách hậu môn có phải là bệnh? Điều trị như thế nào để đạt hiệu quả cao và an toàn? Đây là những thắc mắc được đông đảo người bệnh quan tâm đến khi rơi vào tình trạng trên. Chính vì vậy các chuyên khoa hậu môn trực tràng của icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc sẽ giúp các bạn giải đáp qua bài viết chia sẻ thông tin bổ ích sau.

icon

Tét rách hậu môn là bệnh gì?

 Tét rách hậu môn được hiểu là hiện tượng các nếp gấp ở mép lỗ hậu môn bị nứt rách, có thể gây chảy máu và khiến người bệnh đau rát, khó chịu.

 Theo bác sĩ hậu môn trực tràng phòng khám nhận định, tét rách hậu môn là hiện tượng xuất phát từ các nguyên nhân sau:

 - Thói quen đại tiện như ngồi quá lâu, cố sức rặn mạnh để phân ra nhanh hơn sẽ gia tăng áp lực lên cơ đáy đường ống hậu môn trực tràng. Tình trạng này kéo dài dẫn đến căng da hậu môn quá mức gây tét rách.

 - Di chứng từ các thủ thuật ngoại khoa kém an toàn: các biện pháp can thiệp dao kéo ngoại khoa được dùng điều trị trực tràng hậu môn trước đó nếu không đảm bảo an toàn vệ sinh thì sẽ gây tổn thương, tét rách ở các nếp gấp lỗ hậu môn.

 - Búi trĩ lồi ra thường xuyên ở hậu môn gây giãn cơ vòng, tét rách hậu môn.

Tét rách hậu môn là bệnh gì?

 - Tình trạng táo bón lâu ngày khiến phân đã khô cứng lại còn to quá khổ, khó lọt qua khỏi lỗ hậu môn dẫn đến tình trạng tét rách.

 - Ăn nhiều món cay nóng, đồ khô đồng thời ít uống nước, ít ăn rau quả trái cây, sử dụng nhiều rượu bia, cà phê sẽ ảnh hưởng đến hệ bài tiết, gây táo bón và cuối cùng là nứt rách hậu môn.

 - Người thường xuyên duy trì một tư thế trong nhiều giờ liền, phụ nữ có thai, người ít vận động, tác dụng phụ từ các loại thuốc cũng gia tăng nguy cơ mắc phải hiện tượng trên.

 Tét rách hậu môn dù đến từ nguyên nhân nào đều khiến bệnh nhân đau đớn, đứng ngồi không yên đồng thời còn bị lở loét, viêm nhiễm hậu môn. Vì vậy người bệnh cần sớm gặp bác sĩ chuyên khoa để thăm khám điều trị kịp thời.

  Nhấp ngay vào icon để chủ động hẹn giờ khám bệnh, nhận mã hẹn miễn phí.

icon

Khắc phục tét rách hậu môn ra sao để mang lại hiệu quả cao?

 Khi quan sát thấy gần lỗ hậu môn có những rãnh nứt thì người bệnh cần nhanh chóng tìm đến các cơ sở y tế chính quy uy tín như icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc.

 Các bác sĩ sẽ căn cứ vào tình trạng tét rách hậu môn của bạn và đưa ra phương pháp khắc phục hiệu quả, an toàn và thích hợp nhất.

    Bệnh trĩ:

 - Thuốc: Dùng thuốc bôi để giãn mạch máu và làm lành vết thương. Với tình trạng nặng tiến hành tiểu phẫu cắt bỏ các vết nứt và mô sợi xung quanh.

 - Biện pháp ngoại khoa:

     1. Kỹ thuật HCPT:

 Áp dụng cho các ca bệnh trĩ ngoại, HCPT kích hoạt sóng điện cao tần gây đông các mạch máu nuôi búi trĩ, tạo nút thắt khiến búi trĩ mất đi nguồn sống sau đó dùng dao điện để cắt bỏ các búi trĩ.

 icon Kỹ thuật này nếu được thực hiện bởi các bác sĩ có tay nghề cao và giàu kinh nghiệm như ở icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc, thì người bệnh có thể yên tâm vì kỹ thuật cắt trĩ ngoại này sẽ không ảnh hưởng gì đến vùng lân cận.

 2. Kỹ thuật PPH:

 Phạm vi áp dụng rộng cho nhiều dạng trĩ khác nhau như trĩ nội, trĩ hỗn hợp, trĩ vòng, polyp hậu môn bác sĩ điều khiển máy PPH thu tất cả búi trĩ lòi ra ngoài ngược vào bên trong đường ống trực tràng hậu môn, sau đó tiến hành kẹp, cắt bỏ và khâu thắt các tĩnh mạch, ngăn máu chảy ra ngoài.

 icon Đặc biệt các bác sĩ phòng khám thực hiện dưới sự hỗ trợ của kính hiển vi và máy nội soi Hàn Quốc để định vị chính xác búi trĩ, cắt trĩ nhanh gọn dứt khoát.

 Ưu điểm vượt bậc của kỹ thuật PPH - HCPT

  

icon

    Các bệnh lý khác:

 icon Apxe hậu môn gây ra: các bác sĩ sẽ chỉ định dùng thuốc kháng sinh điều trị apxe hậu môn nhằm diệt vi khuẩn gây bệnh, giảm đau, chống viêm…Với trường hợp apxe hậu môn nặng hơn các bác sĩ sẽ sử dụng kĩ thuật xâm lấn tối thiểu PPH để phẫu thuật.

 icon Nứt kẽ hậu môn: các bác sĩ điều trị theo phương pháp nội khoa, dùng thuốc, kèm chế độ ăn uống hợp lý, đặc biệt bệnh nhân phải vệ sinh sạch sẽ vùng kín.

 icon Táo bón: người bệnh nên thay đổi chế độ ăn uống, bổ sung nhiều rau xanh, kết hợp tập luyện thể dục, thể thao.

Ưu điểm vượt trội của icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc  

    - Kỹ thuật PPH và HCPT trong điều trị bệnh trĩ giúp nhanh chóng, an toàn, ít đau đớn, ít chảy máu, hạn chế tối đa nguy cơ tái phát bệnh.

    - Hệ thống trang thiết bị, kỹ thuật công nghệ hiện đại với đầy đủ các công nghệ chữa bệnh trĩ tiên tiến trên thế giới.

 - Đội ngũ y bác sĩ phòng khám đều là những vị có trình độ chuyên môn, dày dặn kinh nghiệm với nhiều năm tu nghiệp trong và ngoài nước.

 - Phòng khám với môi trường thăm khám – điều trị chuyên nghiệp, thân thiện với quy trình đăng ký thủ tục đơn giản, nhanh chóng và không bắt người bệnh phải chờ đợi lâu.

    - Hỗ trợ chỗ ở miễn phí cho các bệnh nhân ở xa có nơi ngủ nghỉ qua đêm

    - Chỉ định bác sĩ nữ thăm khám giúp chị em phụ nữ không còn thấy mắc cỡ, e ngại

    - Mức chi phí tại phòng khám luôn được thông báo trước, công khai minh bạch.

 - Mọi thông tin cá nhân cùng hồ sơ bệnh án của người bệnh đều được bảo mật tốt.

icon

icon PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHÚC

Địa chỉ: 203A Phạm Văn Thuận, phường Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai

Số điện thoại: 0251 882 0088 -  ZALO:0785720270 

Thời gian làm việc: 8h00 đến 20h00 tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ bảy chủ nhật.

Tags :
icon tìm kiếm

Câu Hỏi Thường Gặp

bác sĩ nữ

Mình năm nay đã 30 tuổi nhưng vẫn chưa cắt bao quy đầu, không biết việc cắt bao quy đầu có tác dụng gì, có ảnh hưởng đến khả năng quan hệ tình dục của tôi không thưa bác sỹ [...]

Anh Nam

(Bình Dương)

bác sĩ nữ

Chào các bác sỹ phòng khám Đa khoa Hồng Phúc!...sau lần quan hệ gần đây nhất,cách đây 4,5ngày rồi,tôi bị đi tiểu thường xuyên (cứ 30p 1lần) mà rất là buốt,từ hôm qua đến giờ lại chuyển sang ngứa và cảm giác rất khó chịu.Ra nhiều dịch màu trắng đục và có mấy cục có đầu màu trắng xuất hiện nữa,như thế là tôi bị sao thưa Bác sỹ ? [...]

Chị Tuyền

(Long Thành)

bác sĩ nữ

Em bị nứt hậu môn, em có hỏi mẹ nhưng mẹ bảo không sao đâu, em để một thời gian thì bây giờ có búi thịt lòi ra ngoài. Vậy có phải em bị bệnh trĩ không ạ. Nếu đi phẫu thuật cắt trĩ thì có khỏi không, có cắt phần thịt lồi ra không thưa bác sỹ. Em cảm ơn [...]

Chị Thảo

(Bình Thuận)

da khoa hong phuc
HOTLINE TƯ VẤN: 0251 882 0088 Tư Vấn Online