Tiểu buốt tiểu ra máu là dấu hiệu cảnh báo bệnh gì?

Ngày đăng : 11-12-2016 - Lượt xem : 47009

 Tiểu buốt tiểu ra máu là triệu chứng rất phổ biến ở cả nam và nữ. Đặc biệt hơn khi đây không chỉ là một triệu chứng đơn thuần mà nó còn là dấu hiệu cảnh báo một số bệnh lý gây nguy hiểm đến sức khỏe người bệnh. Do đó thông tin cho mọi người về các căn bệnh có liên quan đến biểu hiện trên là một việc làm vô cùng cần thiết.

icon

Tiểu buốt tiểu ra máu là dấu hiệu cảnh báo bệnh gì?

 Theo các bác sĩ  icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc cho biết, tiểu buốt tiểu ra máu được hiểu đơn giản là cảm giác đau buốt dọc theo đường ống dẫn nước tiểu bên trong cơ thể khi người bệnh đi tiểu, đồng thời nước tiểu thải ra có kèm theo máu. Do đó, bệnh nhân thường quan sát thấy nó có màu sắc khác thường như hồng nhạt, nâu sẫm hoặc nâu gỉ sắt với mùi khai nồng và khó ngửi.

 Bên cạnh một số triệu chứng khác, tiểu buốt tiểu ra máu được biết đến như là dấu hiệu cảnh báo cho các bệnh lý sau:

Tiểu buốt tiểu ra máu là dấu hiệu cảnh báo bệnh gì?

Tiểu buốt tiểu ra máu với nước tiểu màu hồng nhạt hoặc nâu sẫm, có lẫn máu ở trong.

 1. Viêm nhiễm khuẩn:

 Viêm đường tiết niệu là tình trạng viêm nhiễm ở các cơ quan thuộc hệ tiểu tiện và chủ yếu do vi khuẩn gây ra. Ngoài triệu chứng tiểu buốt tiểu ra máu, người bệnh còn bị đau vùng bụng dưới, ngứa ngáy cơ quan sinh dục, sốt liên tục nhiều ngày, ớn lạnh trong người.

 Một số bệnh thuộc trong nhóm bệnh đường tiết niệu bao gồm: viêm niệu đạo, viêm bàng quang, viêm âm đạo (nữ), viêm tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt (nam),... Nếu không sớm điều trị thì vi khuẩn gây hại sẽ lây lan sang các bộ phận khác trong cơ thể, nhất là cơ quan sinh dục và đe dọa đến chức năng sinh sản của mọi người, gia tăng nguy cơ hiếm muộn – vô sinh ở nam và nữ.

 Tôi có đang bị viêm nhiễm khuẩn? icon Nhấp ngay vào [ĐÂY] để được tư vấn chi tiết MIỄN PHÍ.

 2. Bệnh lậu:

 Nằm trong tốp các bệnh xã hội phổ biến hiện nay, bệnh lậu chủ yếu lây truyền theo đường máu và đường tình dục. Khi bị bệnh, người bệnh không chỉ có dấu hiệu tiểu buốt tiểu ra máu mà còn có thêm những biểu hiện như chảy mủ xanh vàng vào lúc sáng sớm, lỗ tiểu sưng đỏ ngứa ngáy, đau đớn.

 Nếu không sớm đi thăm khám kịp thời, bệnh lậu dễ dàng chuyển sang tình trạng mãn tính, khó điều trị, gây nhiều biến chứng nguy hiểm.

** Nguy hiểm của bệnh lậu:

 Bệnh lậu không chỉ khiến người mắc bệnh xấu hổ, tự ti không dám giao tiếp với mọi người mà còn gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm ở các vị trí tiếp xúc với khuẩn cầu lậu.

 - Viêm lở loét amidan: Bệnh gây ra những cơn ho sặc sụa, viêm amidan ở những người bị lậu do quan hệ bằng miệng.

 - Viêm giác mạc – kết mạc: Song khuẩn cầu lậu dính vào mắt gây nhiễm trùng mắt, thủng giác mạc, mù lòa.

   - Gây vô sinh: Vi khuẩn cầu lậu lây lan và phát triển mạnh mẽ tấn công vào cơ quan sinh sản, gây viêm tắc vòi trứng, viêm tắc ống dẫn tinh, gây vô sinh – hiếm muộn ở người bệnh, đe dọa hạnh phúc gia đình.

 - Nhiễm trùng máu: Người bệnh có thể tử vong, đây là biến chứng nguy hiểm nhất mà bệnh lậu gây ra.

  Tôi có đang bị bệnh lậu? icon Nhấp ngay vào [ĐÂY] để được tư vấn chi tiết MIỄN PHÍ.

Nguy hiểm bệnh lậu đối với nam giới

Nguy hiểm bệnh lậu đối với nữ giới

- Viêm tuyến tiền liệt: Nam giới sốt cao, khó khăn khi đi tiểu như bí tiểu, không làm chủ dòng tiểu, tinh dịch bất thường, biến chứng apxe tuyến tiền liệt.

- Xơ hóa và hẹp niệu đạo: Bệnh lậu gây tổn thương niệu đạo hình thành nên các sẹo xơ lâu ngày gây nên hẹp niệu đạo.

- Viêm nhiễm dương vật: Nam giới mắc bệnh lậu có thể bị viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn, viêm túi tinh, nặng có thể gây vô sinh ở nam giới.

- Viêm niệu đạo: Nữ giới mắc bệnh lậu sẽ gặp khó khăn khi đi tiểu, đi tiểu đau, tiểu buốt.

- Viêm nội mạc tử cung: Chị em xuất hiện các cơn đau quặn bụng, ra nhiều huyết trắng, chảy máu khi quan hệ ...

- Viêm ống dẫn trứng và buồng trứng: Những cơn đau bụng kinh, đau lưng, đau vùng chậu, viêm buồng trứng gây vô sinh – hiếm muộn ở bệnh nhân nữ.

- Phụ nữ mang thai mắc bệnh lậu dễ bị sảy thai, sinh non và lây bệnh lậu cho con, đứa trẻ sinh thường dễ bị nhiễm lậu ở mắt, mù mắt.

 icon Nhấp vào icon Ô TƯ VẤN MIỄN PHÍ bên dưới để được giải đáp cụ thể - nhanh chóng – 24/24.

   icon

Địa chỉa hỗ trợ điều trị bệnh lậu uy tín tại Đồng Nai

  Nếu đang sinh sống ở khu vực Đồng Nai và các tỉnh lân cận thì các bạn có thể đến với icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc tại số 203A, Phạm Văn Thuận, phường Tân Tiến, Biên Hòa để được các bác sĩ phòng khám trực tiếp kiểm tra và chẩn đoán bệnh.

 Nằm dưới sự quản lý cấp phép của Sở Y tế địa phương, icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc tự hào góp phần cùng các bệnh viện công trong quá trình chăm sóc và hồi phục sức khỏe cho cộng đồng. Phòng khám với đội ngũ y bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm và tận tâm với bệnh nhân đảm bảo sẽ hỗ trợ tốt nhất cho mọi người.

 Mọi chi tiết liên hệ đặt lịch hẹn khám xin vui lòng gọi vào đường dây nóng điện thoại 0251 882 0088 hoặc nhấp vào khung chat ngay bên phải màn hình để nhanh chóng được tư vấn.

icon

icon tìm kiếm

Câu Hỏi Thường Gặp

bác sĩ nữ

Mình năm nay đã 30 tuổi nhưng vẫn chưa cắt bao quy đầu, không biết việc cắt bao quy đầu có tác dụng gì, có ảnh hưởng đến khả năng quan hệ tình dục của tôi không thưa bác sỹ [...]

Anh Nam

(Bình Dương)

bác sĩ nữ

Chào các bác sỹ phòng khám Đa khoa Hồng Phúc!...sau lần quan hệ gần đây nhất,cách đây 4,5ngày rồi,tôi bị đi tiểu thường xuyên (cứ 30p 1lần) mà rất là buốt,từ hôm qua đến giờ lại chuyển sang ngứa và cảm giác rất khó chịu.Ra nhiều dịch màu trắng đục và có mấy cục có đầu màu trắng xuất hiện nữa,như thế là tôi bị sao thưa Bác sỹ ? [...]

Chị Tuyền

(Long Thành)

bác sĩ nữ

Em bị nứt hậu môn, em có hỏi mẹ nhưng mẹ bảo không sao đâu, em để một thời gian thì bây giờ có búi thịt lòi ra ngoài. Vậy có phải em bị bệnh trĩ không ạ. Nếu đi phẫu thuật cắt trĩ thì có khỏi không, có cắt phần thịt lồi ra không thưa bác sỹ. Em cảm ơn [...]

Chị Thảo

(Bình Thuận)

da khoa hong phuc
HOTLINE TƯ VẤN: 0251 882 0088 Tư Vấn Online