Tổng quan về bệnh sùi mào gà ở lưỡi

Ngày đăng : 20-11-2017 - Lượt xem : 3207

 Nhiều bệnh nhân thường lầm tưởng sùi mào gà chỉ có thể xuất hiện ở khu vực bộ phận sinh dục. Tuy nhiên thực tế sùi mào gà còn có thể xuất hiện ở những vị trí khác như lưỡi. Vậy sùi mào gà ở lưỡi là như thế nào? Bài chia sẻ sau đây của các bác sĩ sẽ giúp các bạn có thêm kiến thức về vấn đề này.

icon

Tổng quan về bệnh sùi mào gà ở lưỡi

 Theo các bác sĩ của  Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc cho biết, sùi mào gà được đánh giá là một trong các bệnh xã hội phổ biến nhất hiện nay. Bệnh do loại virus có tên Human Papilloma Virus (HPV), chủ yếu lây nhiễm qua đường quan hệ tình dục không an toàn hoặc trầy xước vết thương hở tiếp xúc với dịch, máu chứa mầm bệnh. Chính vì thế nên trường hợp xuất hiện sùi mào gà ở lưỡi là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

 Nguyên nhân, con đường lây truyền sùi mào gà ở lưỡi

 + Thống kê cho thấy hơn 90% trường hợp sùi mào gà ở lưỡi xuất phát từ việc quan hệ tình dục đường miệng với người phát bệnh sùi mào gà hoặc đang trong thời kỳ ủ bệnh.

 + Ngoài ra những hành động thân mật như ôm, hôn,... khiến lưỡi có cơ hội tiếp xúc với mầm bệnh cũng là nguyên nhân sùi mào gà ở lưỡi.

 + Dùng chung vật dụng cá nhân với người bệnh như khăn mặt, khăn tắm, bàn chải đánh răng,... là con đường lây nhiễm sùi mào gà nói chung, không riêng gì sùi mào gà ở lưỡi.

   icon

 Triệu chứng sùi mào gà ở lưỡi

 Các triệu chứng sùi mào gà ở lưỡi phát triển qua 3 giai đoạn chính:

 - Giai đoạn ủ bệnh: từ 2 – 9 tháng tùy theo cơ địa của từng người.

 - Giai đoạn phát bệnh: người bệnh bắt đầu xuất hiện có nốt mụn thịt màu hồng nhạt, mềm nhũn với kích cỡ tương đương hạt đậu nhưng không đau, không ngứa. Các vị trí có thể xuất hiện: hai mặt trên dưới của lưỡi, khoang miệng, vòm họng, nướu răng.

 - Giai đoạn phát triển: các mụn thịt tiếp tục lớn lên và có thể liên kết tạo thành các mảng sần lớn (kích thước lên đến vài cm). Chúng đồng thời có hoặc không có cuống, dễ rụng và trầy xước tiết dịch mủ, chảy máu gây đau rát, thậm chí là lở loét.

 - Người bệnh cần biết: sùi mào gà cũng xuất hiện ở các khu vực khác trên cơ thể, điển hình như

   Nam giới: rãnh bao quy đầu, lỗ tiểu, thân dương vật, tinh hoàn bìu

   Nữ giới: âm đạo, môi lớn, môi nhỏ, cổ tử cung

   Vị trí khác: xung quanh môi, mí mắt, kẽ ngón tay, kẽ ngón chân, xung quanh lỗ hậu môn.

   icon

 Tác hại sùi mào gà ở lưỡi

 Người bệnh nếu để kéo dài thì bản thân sẽ gặp phải nhiều biến chứng nguy hiểm:

 - Người bệnh mặc cảm giao tiếp, tự ti do vùng miệng có mùi hôi do sùi mào gà ở lưỡi. Bên cạnh đó sùi mào gà có thể xuất hiện lớn và quá rõ ràng khiến người cùng trò chuyện cảm thấy ghê sợ.

 - Sùi mào gà ở lưỡi khiến việc ăn uống trở thành nỗi ám ảnh, đau đớn cho bệnh nhân, dần dà gây suy nhược cơ thể, tổn thương hệ tiêu hóa.

 - Lở loét, trầy xước mụn sùi mào gà, nhất là ở các vị trí gần vòm họng có thể tổn thương đến dây thanh quản, mất giọng, khàn giọng.

 - Trường hợp virus HPV chủng 16, 18 thì bệnh nhân đối mặt với nguy cơ ung thư vòm họng rất cao, bên cạnh ung thư dương vật, ung thư cổ tử cung.

  Hỗ trợ điều trị sớm để phòng tránh những biến chứng về sau.

Hỗ trợ điều trị bệnh sùi mào gà ở đâu tại Biên Hòa?

      Hiện nay tại Biên Hòa – Đồng Nai,  Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc có chuyên khoa hỗ trợ điều trị sùi mào gà bằng công nghệ ALA-PDT của Mỹ.

 Nguyên lý hoạt động: Phương pháp này sẽ định vị chính xác các vị trí virus gây bệnh, khoanh vùng các khu vực da bị tổn thương. Sau đó, bác sĩ chuyên khoa sẽ bôi dung dịch cảm quang kết hợp sử dụng tia huỳnh quang trị liệu ALA nhằm phá hủy cấu trúc gene của virus HPV nhưng không làm tổn thương đến các tổ chức khác của cơ thể.

 Ngoài ra, ALA-PDT còn kích thích sự tuần hoàn máu, tái tạo lại những tế bào mới khỏe mạnh hơn, nâng cao sức đề kháng của cơ thể và hạn chế tối đa nguy cơ tái phát bệnh.

 Đối tượng được hỗ trợ điều trị: tất cả bệnh nhân mắc bệnh sùi mào gà, cả nam giới và nữ giới.

    Đội ngũ bác sĩ ưu tú chuyên môn cao

   Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc tự hào là nơi quy tụ đội ngũ y bác sĩ, nhân viên y tế có trình độ chuyên môn cao, được đào tạo bài bản và có nhiều năm kinh nghiệm khám sùi mào gà và hỗ trợ điều trị bệnh.

 Các bác sĩ phòng khám còn thường xuyên được tham gia các khóa huấn luyện, tu nghiệp trong và ngoài nước nhằm nâng cao trình độ chuyên môn và ứng dụng thêm những cải tiến mới vào quá trình hỗ trợ điều trị sùi mào gà.

 Chi phí khám phụ khoa hợp lý

 Phòng khám luôn nỗ lực hướng đến dịch vụ thăm khám, điều trị bệnh với những dịch vụ tốt nhất nhưng vẫn giữ mức chi phí hợp lý tương xứng.

 Toàn bộ chi phí khám phụ khoa và hỗ trợ điều trị bệnh đều được công khai minh bạch, rõ ràng, thông báo trao đổi trước với người bệnh, chỉ khi có sự đồng ý thì bác sĩ mới bắt đầu tiến hành hỗ trợ điều trị sùi mào gà.

 Tùy theo nhu cầu của bệnh nhân mà bác sĩ chuyên khoa sẽ tư vấn những phương pháp phù hợp, còn lựa chọn thế nào là phụ thuộc ở bạn.

 Chất lượng dịch vụ tại phòng khám

 Khi đến với   Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc thì các bạn sẽ có lời giải đáp cho thắc mắc ‘hỗ trợ điều trị sùi mào gà ở đâu tại Biên Hòa - Đồng Nai?’. Hơn nữa, mọi thông tin cá nhân của bệnh trước hết sẽ được bảo mật và chỉ được dùng để phục vụ quá trình khám chữa bệnh.

 Mô hình ‘1 bác sĩ – 1 bệnh nhân – 1 phòng khám riêng’ sẽ tạo ra sự riêng biệt, kín đáo và hơn nữa giúp người bệnh có thể an tâm, thoải mái hơn khi chia sẻ về tình trạng sức khỏe của bản thân.

 Người bệnh có thể đặt ưu tiên trước lịch hẹn khám và yêu cầu chỉ định bác sĩ thăm khám thông qua các kênh tư vấn trực tuyến, tổng đài điện thoại.

 Phòng khám làm việc tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày lễ từ 8:00 đến 20:00 nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho công tác khám chữa bệnh của các bệnh nhân ở xa.

HÃY LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI KHI BẠN CẦN HỖ TRỢ:

Cách 1: Nhấp vào hình TƯ VẤN bên dưới icon để được chia sẻ chi tiết hơn.

Cách 2: Gọi điện thoại vào đường dây nóng của phòng khám 0251 882 0088 

icon tìm kiếm

Câu Hỏi Thường Gặp

bác sĩ nữ

Mình năm nay đã 30 tuổi nhưng vẫn chưa cắt bao quy đầu, không biết việc cắt bao quy đầu có tác dụng gì, có ảnh hưởng đến khả năng quan hệ tình dục của tôi không thưa bác sỹ [...]

Anh Nam

(Bình Dương)

bác sĩ nữ

Chào các bác sỹ phòng khám Đa khoa Hồng Phúc!...sau lần quan hệ gần đây nhất,cách đây 4,5ngày rồi,tôi bị đi tiểu thường xuyên (cứ 30p 1lần) mà rất là buốt,từ hôm qua đến giờ lại chuyển sang ngứa và cảm giác rất khó chịu.Ra nhiều dịch màu trắng đục và có mấy cục có đầu màu trắng xuất hiện nữa,như thế là tôi bị sao thưa Bác sỹ ? [...]

Chị Tuyền

(Long Thành)

bác sĩ nữ

Em bị nứt hậu môn, em có hỏi mẹ nhưng mẹ bảo không sao đâu, em để một thời gian thì bây giờ có búi thịt lòi ra ngoài. Vậy có phải em bị bệnh trĩ không ạ. Nếu đi phẫu thuật cắt trĩ thì có khỏi không, có cắt phần thịt lồi ra không thưa bác sỹ. Em cảm ơn [...]

Chị Thảo

(Bình Thuận)

da khoa hong phuc
HOTLINE TƯ VẤN: 0251 882 0088 Tư Vấn Online