Xét nghiệm bệnh lậu tại Biên Hòa, Đồng Nai

Ngày đăng : 04-03-2017 - Lượt xem : 1506

 Bệnh lậu thuộc nhóm bệnh xã hội do song cầu khuẩn lậu Neisseria gonorrhoeae gây ra. Bệnh nhân thường có các triệu chứng như tiểu yếu, bị đau khi tiểu, tiểu ra mủ kèm theo mùi hôi khó chịu, cơ quan sinh dục sưng tấy, ngứa ngáy,... Tuy nhiên các dấu hiệu này vẫn có thể nhầm lẫn với những bệnh lý nam khoa hoặc phụ khoa khác nên xét nghiệm bệnh lậu là một bước không thể bỏ qua.

icon

Phương pháp xét nghiệm bệnh lậu

 Một nghiên cứu lâm sàng cho thấy, lậu hiện đang là một căn bệnh phổ biến và chiếm khoảng 3 – 15% nhóm bệnh xã hội. Do đó khi nghi ngờ bản thân có thể đã mắc bệnh (dù có triệu chứng rõ ràng hay không) thì người bệnh vẫn nên chủ động đi xét nghiệm không chỉ bệnh lậu mà có thể là các bệnh xã hội khác nữa.

Xét nghiệm bệnh lậu tại Biên Hòa, Đồng Nai

Xét nghiệm là một bước không thể bỏ qua khi muốn xác định chính xác có phải bệnh lậu

 Sau đây các bác sĩ icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc sẽ cung cấp cho mọi người biết thêm về những phương pháp xét nghiệm bệnh lậu:

 1. Xét nghiệm khuếch đại axit nucleic:

 Mẫu xét nghiệm: nước tiểu hoặc dịch mủ từ cơ quan sinh dục

 Thông qua việc khuếch đại chuỗi axit nucleic trong mẫu xét nghiệm của bệnh nhân, các bác sĩ có thể kiểm tra xem có tồn tại ADN của song cầu khuẩn lậu hay không. Quá trình xét nghiệm thường bao gồm phản ứng dây chuyền PCR kết hợp với sao chép khuếch đại qua trung gian TMA. Xét nghiệm bệnh lậu theo phương pháp này cho ra kết quả chính xác cao.

 2. Xét nghiệm nhờ nuôi cấy vi khuẩn lậu:

 Mẫu xét nghiệm: dịch cơ thể (có thể thu thập từ cổ tử cung, niệu đạo, mắt, trực tràng hoặc vòm họng).

 Các bác sĩ chuyên khoa sẽ trích mẫu xét nghiệm kết hợp với các chất xúc tác thúc đẩy song cầu khuẩn lậu phát triển và sau đó sẽ soi dưới kính hiển vi để tìm sự tồn tại của mầm bệnh.

 Đặc biệt hơn so với các phương pháp xét nghiệm khác, nhờ cơ chế hoạt động của phương pháp nuôi cấy vi khuẩn lậu các bác sĩ còn có thể xác định được vi khuẩn lậu trong cơ thể bệnh nhân đang kháng những loại thuốc nào.

icon

 3. Nhuộm Gram:

 Mẫu xét nghiệm: dịch trích từ đầu dương vật hoặc cổ tử cung

 Các bác sĩ sau đó sẽ đặt mẫu xét nghiệm trên mặt kính và tiến hành nhuộm màu bằng loại thuốc giúp phân biệt vi khuẩn lậu khỏi các tế bào thông thường.

 Phương pháp được có ưu điểm là cho kết quả nhanh nhưng độ chính xác sẽ không cao bằng hai phương pháp xét nghiệm bệnh lậu trên.

 4. Liên kết enzyme xét nghiệm miễn dịch (EIA)

 Mẫu xét nghiệm: dịch trích từ đầu dương vật hoặc cổ tử cung.

 Đây là phương pháp hoạt động theo cơ chế kiểm tra xem trong người bệnh nhân có đang tồn tại loại kháng nguyên chống bệnh lậu (do cơ thể kích hoạt hệ thống miễn dịch chống lại song cầu khuẩn lậu).

icon

Tại sao nên xét nghiệm bệnh lậu?

 Các bác sĩ icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc cho biết xét nghiệm bệnh lậu:

 - Xóa bỏ tâm lý hoang mang: trong một số trường hợp, lậu có thể không có biểu hiện rõ ràng nên đôi khi khiến bản thân người bệnh cảm thấy hoang mang, mơ hồ. Xét nghiệm bệnh lậu giúp người bệnh chắc chắn hơn và chủ động thực hiện bảo vệ sức khỏe của mình dưới sự giúp đỡ của bác sĩ chuyên khoa.

 - Hạn chế biến chứng nguy hiểm từ bệnh lậu: giống như các bệnh xã hội khác, lậu cũng có thể gây nguy hiểm đến chức năng sinh sản của người bệnh, đặc biệt là nguy cơ vô sinh: nam giới bị teo tinh hoàn, viêm tinh hoàn hoặc số tinh trùng yếu và chết tăng lên; nữ giới có thể dễ bị sảy thai, sinh non, thai nhi bị thiểu năng, khuyết tật bẩm sinh.

 - Bảo vệ người thân yêu xung quanh: việc xác định chính xác bệnh nhờ xét nghiệm sẽ giúp mọi người sớm được hỗ trợ điều trị cũng như biết cách bảo vệ người thân yêu xung quanh mình. Vì ngoài đường tình dục, tiếp xúc qua vết thương hở với dịch chứa mầm bệnh cũng có thể lây truyền bệnh lậu.

icon

Xét nghiệm bệnh lậu ở đâu tốt tại Biên Hòa, Đồng Nai

 Nếu đang sinh sống tại khu vực tỉnh Đồng Nai hoặc các vùng lân cận thì người bệnh có thể đến với icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc– phòng khám chuyên khoa có xét nghiệm bệnh lậu để thuận tiện cho việc đi lại.

 · Quy trình xét nghiệm bệnh lậu:

 Bước 1: bệnh nhân sẽ được hướng dẫn vào gặp bác sĩ chuyên khoa để trao đổi và được tư vấn chọn lựa phương pháp xét nghiệm.

 Bước 2: có thể tùy theo yêu cầu về phương pháp xét nghiệm của người bệnh hoặc bác sĩ mà các y tá (nhân viên y tế) sẽ tiến hành lấy mẫu xét nghiệm.

 Bước 3: người bệnh có thể chờ đợi tại chỗ hoặc được hẹn ngày lấy kết quả xét nghiệm. Sau khi đã được xác định chắc chắn, các bác sĩ chuyên khoa mới có thể đưa ra phác đồ hỗ trợ điều trị cùng mức giá cho bệnh nhân tự do quyết định.

Xét nghiệm bệnh lậu tại Biên Hòa, Đồng Nai

Khi nghi ngờ có bệnh thì mọi người nên chủ động tìm đến cơ sở y tế chuyên khoa

 Bên cạnh đó, icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc còn có thêm các yếu tố như:

 ⇔ Đội ngũ y bác sĩ và nhân viên y tế có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực bệnh xã hội.

 ⇔ Hệ thống phòng xét nghiệm cùng các trang thiết bị hiện đại, tiên tiến và luôn được kiểm tra chất lượng thường xuyên.

 ⇔ Môi trường phòng khám kín đáo nhằm bảo vệ sự riêng tư cho bệnh nhân, đặc biệt đảm bảo bảo mật thông tin cá nhân cho người bệnh.

 ⇔ Giờ thăm khám linh hoạt từ 8g sáng đến 20g tối mỗi ngày kể cả thứ bảy, chủ nhật.

 Nếu còn có bất cứ thắc mắc gì hoặc muốn đặt trước lịch hẹn khám để tiết kiệm thời gian thì hãy nhấp ngay vào hình TƯ VẤN bên dưới hoặc gọi vào số 0251 882 0088.

icon

icon tìm kiếm

Câu Hỏi Thường Gặp

bác sĩ nữ

Mình năm nay đã 30 tuổi nhưng vẫn chưa cắt bao quy đầu, không biết việc cắt bao quy đầu có tác dụng gì, có ảnh hưởng đến khả năng quan hệ tình dục của tôi không thưa bác sỹ [...]

Anh Nam

(Bình Dương)

bác sĩ nữ

Chào các bác sỹ phòng khám Đa khoa Hồng Phúc!...sau lần quan hệ gần đây nhất,cách đây 4,5ngày rồi,tôi bị đi tiểu thường xuyên (cứ 30p 1lần) mà rất là buốt,từ hôm qua đến giờ lại chuyển sang ngứa và cảm giác rất khó chịu.Ra nhiều dịch màu trắng đục và có mấy cục có đầu màu trắng xuất hiện nữa,như thế là tôi bị sao thưa Bác sỹ ? [...]

Chị Tuyền

(Long Thành)

bác sĩ nữ

Em bị nứt hậu môn, em có hỏi mẹ nhưng mẹ bảo không sao đâu, em để một thời gian thì bây giờ có búi thịt lòi ra ngoài. Vậy có phải em bị bệnh trĩ không ạ. Nếu đi phẫu thuật cắt trĩ thì có khỏi không, có cắt phần thịt lồi ra không thưa bác sỹ. Em cảm ơn [...]

Chị Thảo

(Bình Thuận)

da khoa hong phuc
HOTLINE TƯ VẤN: 0251 882 0088 Tư Vấn Online