Hướng dẫn cách dùng que thử thai tại nhà

Ngày đăng : 24-12-2016 - Lượt xem : 27353

 Que thử thai được xem là một phát minh giúp ích rất nhiều cho các chị em khi muốn biết bản thân đã có thai hay chưa. Tuy nhiên, nhiều người vẫn không biết cách sử dụng que thử thai để có kết quả chính xác.

icon

Que thử thai là gì?

 Que thử thai là một công cụ giúp phụ nữ nhận biết mình đã mang thai hay chưa và hoạt động dựa trên nồng độ beta-HCG có trong nước tiểu. Sở dĩ như vậy vì khi có bầu thì nồng độ chất này trong cơ thể sẽ tăng lên và bài tiết qua nước tiểu của thai phụ.

 Theo nghiên cứu lâm sàng cho thấy độ chính xác của que thử thai đạt khoảng 98%. Khoảng 2% còn lại chủ yếu do chị em thử thai quá sớm, thử sai cách hoặc que thử đã hết hạn sử dụng. Mọi người cũng có thể xác định chắc chắn hơn bằng cách thử 2 – 3 lần, nếu kết quả đều giống nhau thì chắc chắn đúng.

Hướng dẫn sử dụng que thử thai tại nhà

 Các bác sĩ icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc cho biết, que thử thai rất dễ sử dụng nên khi mua về bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn như sau:

Thử thai bằng que

Thử thai bằng que

 icon Đựng nước tiểu vào ly nhựa nhỏ kèm theo que thử thai.

 icon Lấy que ra khỏi hộp và nhúng que vào ly sao cho chiều mũi tên hướng xuống. Đặc biệt trên que sẽ có một vạch ngang quy định không được cắm sâu vượt quá vạch này.

 icon Chị em đợi khoảng 5 – 10 phút thì rút que ra cầm theo chiều đã đặt que vào ly nước tiểu trong khoảng 3 phút.

 icon Sau khi đã làm xong các bước trên, mọi người có thể quan sát que thử thai. Nếu que hiện lên hai vạch hoặc dấu cộng (tùy theo nhãn hiệu que thử thai bạn sử dụng) thì nghĩa là chị em đã có thai. Mặt khác, nếu chỉ có 1 vạch xuất hiện thì nghĩa là không có thai.

 icon Ngoài ra, nếu đợi hoài đợi mãi mà không thấy xuất hiện bất cứ vạch nào thì có thể que thử thai đã bị hỏng do phụ nữ sử dụng không đúng cách hoặc hết hạn sử dụng. Khi ấy thì bắt buộc mọi người phải mua lại que thử thai khác.

icon

Một số lưu ý khi sử dụng que thử thai

 Các bác sĩ icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc cũng cho biết thêm một số điều lưu ý như sau:

 - Thời điểm sớm nhất và chuẩn nhất mà chị em có thể bắt đầu dùng que thử thai là khoảng 1 tuần sau khi trễ kinh, đặc biệt vào lúc sáng sớm ngay sau khi vừa thức giấc.

 - Trong trường hợp kết quả trên que cho thấy bạn không mang thai, nhưng hiện tượng chậm kinh trễ kinh, rối loạn kinh nguyệt vẫn tiếp tục diễn ra thì lời khuyên chân thành là nên tìm đến cơ sở y tế chuyên khoa để được tìm hiểu chẩn đoán nguyên nhân.

Khám sản phụ khoa tại icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc

 Đặc biệt nếu các chị em đang sinh sống tại khu vực Biên Hòa, Đồng Nai có thể tìm đến địa chỉ phòng khám tại số 203A, Phạm Văn Thuận, phường Tân Tiến để thăm khám kiểm tra sức khỏe. Bởi vì việc kiểm tra tình trạng sức khỏe mẹ và bé trong quá trình mang thai rất quan trọng, hoặc khi chị em nghi ngờ bị bệnh phụ khoa bắt nguồn từ hiện tượng kinh nguyệt không đều, chậm kinh trễ kinh.

  icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc với đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm chuyên môn và luôn đặt sức khỏe và quyền lợi bệnh nhân lên hàng đầu sẽ giúp các chị em chăm sóc tốt cho em bé trong thai kỳ hoặc kịp thời điều trị bệnh.

icon

icon tìm kiếm

Câu Hỏi Thường Gặp

bác sĩ nữ

Mình năm nay đã 30 tuổi nhưng vẫn chưa cắt bao quy đầu, không biết việc cắt bao quy đầu có tác dụng gì, có ảnh hưởng đến khả năng quan hệ tình dục của tôi không thưa bác sỹ [...]

Anh Nam

(Bình Dương)

bác sĩ nữ

Chào các bác sỹ phòng khám Đa khoa Hồng Phúc!...sau lần quan hệ gần đây nhất,cách đây 4,5ngày rồi,tôi bị đi tiểu thường xuyên (cứ 30p 1lần) mà rất là buốt,từ hôm qua đến giờ lại chuyển sang ngứa và cảm giác rất khó chịu.Ra nhiều dịch màu trắng đục và có mấy cục có đầu màu trắng xuất hiện nữa,như thế là tôi bị sao thưa Bác sỹ ? [...]

Chị Tuyền

(Long Thành)

bác sĩ nữ

Em bị nứt hậu môn, em có hỏi mẹ nhưng mẹ bảo không sao đâu, em để một thời gian thì bây giờ có búi thịt lòi ra ngoài. Vậy có phải em bị bệnh trĩ không ạ. Nếu đi phẫu thuật cắt trĩ thì có khỏi không, có cắt phần thịt lồi ra không thưa bác sỹ. Em cảm ơn [...]

Chị Thảo

(Bình Thuận)

da khoa hong phuc
HOTLINE TƯ VẤN: 0251 882 0088 Tư Vấn Online