Chậm kinh trễ kinh là dấu hiệu báo có thai phải không?

Ngày đăng : 21-12-2016 - Lượt xem : 6627

 Mang thai là một sự kiện lớn trong đời nhưng vẫn có nhiều chị em cảm thấy hoang mang, bối rối do thiếu kiến thức và không biết mình có thai hay không. Triệu chứng dễ quan sát nhất là hiện tượng chậm kinh trễ kinh ở phụ nữ, tuy nhiên đó có là dấu hiệu có thai không?

icon

Chậm kinh trễ kinh là dấu hiệu báo có thai phải không?

 Bạn bị chậm kinh trễ kinh đã bao lâu rồi? Theo các bác sĩ icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc cho biết, đây cũng là một dấu hiệu vừa xuất hiện sớm vừa dễ nhận thấy giúp các chị em nhận biết mình có thai, thông thường chỉ sau 1 tháng.

chậm kinh trễ kinh dấu hiệu có thai

Chậm kinh trễ kinh là dấu hiệu báo có thai phải không?

  Tại sao lại nói chậm kinh trễ kinh có thể là dấu hiệu báo thai? Câu trả lời là vì khi trứng được thụ tinh thì trong cơ thể sẽ kích hoạt một cơ chế ngăn cản quá trình rụng trứng và để phôi thai đậu lại làm tổ bên trong tử cung phụ nữ. Tuy nhiên, một số trường hợp vẫn có thể ra máu với liều lượng ít trong quá trình mang thai. Ngoài ra, một số chị em do căng thẳng, áp lực cuộc sống, rối loạn nội tiết,... thì cũng có thể dẫn đến hiện tượng chậm kinh trễ kinh.

  Ngoài ra, vấn đề chậm kinh trễ kinh bao lâu thì thử thai chính xác cũng khiến nhiều người cảm thấy băn khoăn.Các bác sĩ icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc cũng cho biết, ngày rụng trứng thường cách ngày có kinh nguyệt khoảng 14 ngày và đây là khoảng thời gian lý tưởng giúp chị em phụ nữ thụ thai. Khi tinh trùng gặp trứng thành công thì lượng beta HCG trong cơ thể sẽ tăng lên và 9 ngày sau là có thể mua que thử thai để kiểm tra.

  Do đó, các chị em nên thử thai sau ít nhất 7 – 9 ngày chậm kinh trễ kinh vì nếu thử sớm hơn có thể cho kết quả không đúng. Ngoài ra, bạn có thể đến cơ sở y tế chuyên khoa để được siêu âm và kiểm tra chính xác nhất.

   Bạn đang phân vân không biết đi đâu để kiểm tra xem có thai hay không? Đừng lo lắng! Bạn nhấp vào ô bên dưới để được tư vấn cụ thể giải đáp nhé - HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ.

icon

(Thông tin cá nhân của bạn sẽ được phòng khám giữ bảo mật)

Chậm kinh trễ kinh còn có thể là các bất thường khác

   Chậm kinh trễ kinh ngoài việc báo có thai thì còn có thể xuất phát từ các điều bất thường khác trong cơ thể chị em như:

 Căng thẳng áp lực

 Áp lực căng thẳng có thể gây sụt giảm lượng hormones sinh dục trong cơ thể, thay đổi thói quen hàng ngày và thậm chí ảnh hưởng đến vùng não bộ dưới đồi chịu trách nhiệm điều hành chu kì kinh nguyệt, cuối cùng dẫn đến chậm kinh trễ kinh

 Hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS)

 Hội chứng buồng trứng đa nang là tình trạng cơ thể sản xuất các nội tiết tố nam Androgen nhiều hơn nội tiết nữ hoặc do việc kháng insulin gây mất cân bằng. Điều này dẫn đến tình trạng rụng trứng không thường xuyên hoặc ngừng rụng trứng hoàn toàn gây chậm kinh trễ kinh hoặc thậm chí là mất kinh tắc kinh ở nữ giới.

 Viêm nội mạc tử cung

 Tình trạng viêm nhiễm tổn thương ở bên trong buồng tử cung, chủ yếu do nhiễm khuẩn và các thủ thuật ngoại khoa không an toàn tác động. Điều này khiến quá trình rụng trứng kèm theo bong tróc niêm mạc tử cung bị ảnh hưởng và gây ra tình trạng chậm kinh trễ kinh.

 Viêm cổ tử cung

 Cổ tử cung được ví như ‘cái cổng’ cho tinh trùng đi vào tử cung tìm trứng để thụ tinh và đồng thời là nơi cho máu kinh chảy ra ngoài. Tuy nhiên khi bị viêm nhiễm thì cổ tử cung trở nên sần sùi, sưng và chít hẹp ở phần miệng khiến kinh nguyệt có thể ứ đọng bên trong, chảy ra ngoài chậm hơn so với khi bình thường khỏe mạnh.

 Ngoài ra các chị em gặp vấn đề trong tuyến giáp, mắc bệnh tiểu đường, suy dinh dưỡng hoặc thừa cân cũng có thể bị chậm kinh trễ kinh. Chính vì thế, cách tốt nhất vẫn là đi khám bác sĩ chuyên khoa để có được 1 chẩn đoán chính xác.

icon

  (Thông tin cá nhân của bạn sẽ được phòng khám giữ bảo mật)

Địa chỉ khám chậm kinh trễ kinh uy tín đáng tin cậy

    Hiện nay với nhu cầu chăm sóc sức khỏe sinh sản, khám chữa bệnh phụ khoa của chị em đặc biệt tăng cao nhưng không biết nơi đâu uy tín đáng tin cậy để thăm khám. icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc đã ra đời với sứ mệnh mang đến một địa chỉ uy tín, đặc biệt có giấy phép hợp pháp do Sở Y tế cấp cho hoạt động trong lĩnh vực sản phụ khoa.

     Các bác sĩ chuyên khoa tại phòng khám sẽ kiểm tra tổng quát, thực hiện siêu âm và xét nghiệm cần thiết để đưa ra kết quả chẩn đoán chính xác về tình trạng của chị em và tư vấn phương hướng điều trị phù hợp. Dưới sự đồng ý của bệnh nhân thì phác đồ điều trị cụ thể mới được áp dụng.

     Bên cạnh đó các yếu tố như trình độ y bác sĩ, chất lượng cơ sở vật chất, cung cách phục vụ và sự tận tâm của tất cả nhân viên y tế trong phòng khám sẽ mang đến những phút giây trải nghiệm tuyệt vời cho chị em.

 Nếu còn bất cứ điều gì thắc mắc về vấn đề chậm kinh trễ kinh có phải dấu hiệu báo có thai không thì các bạn có thể liên hệ với chúng tôi trên website để biết thêm chi tiết về vấn đề này. icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc luôn có những ưu đãi đối với bệnh nhân chat, đặt hẹn online hoặc bạn có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua các cách sau đây:

Cách 1: Nhấp vào hình tư vấn bên dưới để được tư vấn trao đổi chi tiết hơn.

icon

Cách 2: Gọi điện thoại đến tổng đài 0251 882 0088 – Zalo: 0785720270 để được tư vấn và đặt lịch trực tiếp.

Cách 3: Bạn để lại số điện thoại vào khung chat ở bên phải màn hình để phòng khám liên lạc trao đổi.

icon PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHÚC

Địa chỉ: 203A Phạm Văn Thuận, phường Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai

Thời gian làm việc: 8h00 đến 20h00 tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ bảy chủ nhật, các ngày lễ  

icon tìm kiếm

Câu Hỏi Thường Gặp

bác sĩ nữ

Mình năm nay đã 30 tuổi nhưng vẫn chưa cắt bao quy đầu, không biết việc cắt bao quy đầu có tác dụng gì, có ảnh hưởng đến khả năng quan hệ tình dục của tôi không thưa bác sỹ [...]

Anh Nam

(Bình Dương)

bác sĩ nữ

Chào các bác sỹ phòng khám Đa khoa Hồng Phúc!...sau lần quan hệ gần đây nhất,cách đây 4,5ngày rồi,tôi bị đi tiểu thường xuyên (cứ 30p 1lần) mà rất là buốt,từ hôm qua đến giờ lại chuyển sang ngứa và cảm giác rất khó chịu.Ra nhiều dịch màu trắng đục và có mấy cục có đầu màu trắng xuất hiện nữa,như thế là tôi bị sao thưa Bác sỹ ? [...]

Chị Tuyền

(Long Thành)

bác sĩ nữ

Em bị nứt hậu môn, em có hỏi mẹ nhưng mẹ bảo không sao đâu, em để một thời gian thì bây giờ có búi thịt lòi ra ngoài. Vậy có phải em bị bệnh trĩ không ạ. Nếu đi phẫu thuật cắt trĩ thì có khỏi không, có cắt phần thịt lồi ra không thưa bác sỹ. Em cảm ơn [...]

Chị Thảo

(Bình Thuận)

da khoa hong phuc
HOTLINE TƯ VẤN: 0251 882 0088 Tư Vấn Online