Apxe hậu môn có tự lành không?

Ngày đăng : 22-08-2018 - Lượt xem : 2384

   Bệnh Apxe hậu môn là căn bệnh phổ biến ở vùng hậu môn. Điều đáng nói ở đây là có nhiều người bị apxe hậu môn nhưng không đi chữa trị, cho rằng cứ để lâu ngày bệnh sẽ tự lành, đây là một suy nghĩ sai lầm. Bệnh apxe hậu môn nếu không đi chữa trị sớm sẽ gây ra nhiều bệnh nguy hiểm khác.

Apxe hậu môn có tự lành không?

 Bác sĩ chuyên khoa  Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc cho biết, apxe hậu môn là tình trạng viêm nhiễm ở xung quanh hậu môn, xuất hiện khối apxe sưng đỏ, chứa đầy mủ bên trong.

Apxe hậu môn có tự lành không?

Apxe hậu môn để càng lâu thì biến chứng bệnh càng nguy hiểm.

 Nhiều người bị apxe hậu môn chủ quan không đi chữa trị sớm hoặc chữa trị sai cách khiến bệnh chuyển nặng, lở loét viêm nhiễm nặng ở vùng hậu môn.

 Các ổ apxe lúc đầu có kích thước nhỏ nhưng về sau tăng lên, gây sưng đỏ, đau nhức nhối, cơ thể người bệnh nóng sốt, suy nhược...

 Dịch mủ không ngừng chảy, viêm nhiễm lây lan sang các bộ phận xung quanh, chuyển sang giai đoạn mãn tính, biến chứng nguy hiểm của apxe hậu môn là rò hậu môn, hoại tử hậu môn và mắc ung thư trực tràng.

 Ngoài ra, có một số người bệnh apxe hậu môn tự đi mua thuốc kháng sinh về điều trị tại nhà khiến bệnh diễn biến nặng hơn hoặc gây lờn thuốc, điều trị sai cách sẽ ảnh hưởng nặng nề hơn đến sức khỏe và cuộc sống của người bệnh.

 Lời khuyên: Để apxe hậu môn nhanh lành và hạn chế tối đa những biến chứng của bệnh gây ra thì người bệnh nên nhanh chóng đến cơ sở y tế uy tín để được khám và chữa trị đúng hướng.

 Tuyệt đối, không được tự ý chữa trị tại nhà hay đến cơ sở kém chất lượng dễ dẫn đến “tiền mất tật mang”.

   icon

Khi bị apxe hậu môn nên làm gì?

 Khi nhận thấy dấu hiệu sớm của apxe hậu môn thì người bệnh nên đến khám chữa ngay tại cơ sở y tế chuyên khoa như  Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc thì việc chữa trị sẽ rất dễ dàng.

 Hiện nay, phòng khám  Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc áp dụng kỹ thuật HCPT loại bỏ hết mủ ra khỏi khối apxe với nhiều ưu điểm nổi bật mà các phương pháp khác không có được.

Apxe hậu môn có tự lành không?

  Thời gian thực hiện phẫu thuật nhanh.

  Thực hiện an toàn, không gây đau đớn cho người bệnh.

  Nhanh hồi phục, không ảnh hưởng đến các cơ quan xung quanh.

  Tính thẫm mỹ cao, ngăn ngừa bệnh tái phát hay biến chứng.

 Ngoài ra, bác sĩ có một số lời khuyên giúp người bệnh nhanh hồi phục sau điều trị và ngăn ngừa apxe tái phát, như sau:

 - Giữ vệ sinh sạch sẽ hàng ngày, nhất là sau khi đi đại tiện.

 - Ăn uống khoa học, tránh tình trạng táo bón.

 - Tập thói quen đi đại tiện đúng giờ, không nên nhịn đại tiện.

 - Tránh vận động hay va chạm mạnh khi bệnh chưa hồi phục.

 Tóm lại, bệnh apxe hậu môn không thể tự lành và chuyển biến nghiêm trọng hơn nếu như không điều trị kịp thời, do vậy người bệnh nên đến tại  Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc để bác sĩ khám và chữa trị kịp thời.

Apxe hậu môn có tự lành không?

 Chữa trị bệnh trĩ ngoại hiệu quả ngoài phương pháp chữa tối ưu thì các tiêu chuẩn khác tại phòng khám đều đạt chuẩn quốc tế.

 Đặc biệt, hiện nay  Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc đang triển khai hệ thống tư vấn và đặt lịch hẹn khám qua mạng, người bệnh có thể chủ động ở nhà và đặt lịch hẹn khám bệnh trước với bác sĩ. Đến lịch khám là được bác sĩ khám ngay, không phải chờ đợi hay xếp hàng nên rất tiết kiệm thời gian cho người bệnh. 

icon tìm kiếm

Câu Hỏi Thường Gặp

bác sĩ nữ

Mình năm nay đã 30 tuổi nhưng vẫn chưa cắt bao quy đầu, không biết việc cắt bao quy đầu có tác dụng gì, có ảnh hưởng đến khả năng quan hệ tình dục của tôi không thưa bác sỹ [...]

Anh Nam

(Bình Dương)

bác sĩ nữ

Chào các bác sỹ phòng khám Đa khoa Hồng Phúc!...sau lần quan hệ gần đây nhất,cách đây 4,5ngày rồi,tôi bị đi tiểu thường xuyên (cứ 30p 1lần) mà rất là buốt,từ hôm qua đến giờ lại chuyển sang ngứa và cảm giác rất khó chịu.Ra nhiều dịch màu trắng đục và có mấy cục có đầu màu trắng xuất hiện nữa,như thế là tôi bị sao thưa Bác sỹ ? [...]

Chị Tuyền

(Long Thành)

bác sĩ nữ

Em bị nứt hậu môn, em có hỏi mẹ nhưng mẹ bảo không sao đâu, em để một thời gian thì bây giờ có búi thịt lòi ra ngoài. Vậy có phải em bị bệnh trĩ không ạ. Nếu đi phẫu thuật cắt trĩ thì có khỏi không, có cắt phần thịt lồi ra không thưa bác sỹ. Em cảm ơn [...]

Chị Thảo

(Bình Thuận)

da khoa hong phuc
HOTLINE TƯ VẤN: 0251 882 0088 Tư Vấn Online