Cần làm gì để phòng tránh nứt kẽ hậu môn?

Ngày đăng : 22-11-2016 - Lượt xem : 1337

 Nứt kẽ hậu môn hiện đang ngày càng phổ biến và trở thành nỗi ám ảnh của nhiều người do những khó khăn bất tiện trong đời sống hằng ngày như đi ngoài ra máu, đau sưng vùng hậu môn, nhiễm trùng lở loét. Do đó, bên cạnh việc tìm cách điều trị thì phòng tránh nứt kẽ hậu môn cũng là thông tin cần thiết mà bác sĩ icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc muốn gửi đến mọi người.

Cần làm gì để phòng tránh nứt kẽ hậu môn?

 Nứt kẽ hậu môn là tình trạng nứt rách ở nếp gấp lỗ hậu môn dẫn đến các vi khuẩn tấn công gây viêm nhiễm, phù nề và tạo những mảnh da thừa. Sau một thời gian, các vết nứt sẽ ngày càng sâu rộng hơn gây kích thích sự co thắt đường ống trực tràng – hậu môn. Vì vậy bác sĩ icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc đã cung cấp một số lời khuyên để phòng tránh bệnh nứt kẽ hậu môn như sau:

 1. Chế độ ăn uống điều độ, hợp lý:

 Nguyên nhân chủ yếu gây nứt kẽ hậu môn là do tình trạng táo bón với phân rắn, thô gây tổn thương và tạo vết nứt trên lỗ hậu môn. Để khắc phục nguyên nhân gây bệnh này thì mọi người cần bổ sung các thực phẩm giàu chất xơ như mồng tơi, rau dền, cải bẹ xanh,... và trái cây như cam, quýt vì chất xơ sẽ giúp phân mềm và dễ dàng bài tiết ra ngoài cơ thể.

Chế độ ăn uống hợp lý giảm nguy cơ bị nứt kẽ hậu môn.

Chế độ ăn uống hợp lý giảm nguy cơ bị nứt kẽ hậu môn.

 Bên cạnh đó, các thực phẩm hỗ trợ nhuận tràng, dễ đi tiêu như chuối, bí đỏ, sữa chua,... cũng rất có lợi cho quá trình tiêu hóa và quá trình thải phân nên làm giảm nguy cơ bị nứt kẽ hậu môn.

 Ngoài ra, nước chiếm ¾ cơ thể với vai trò cực kỳ quan trọng nên khi thiếu nước mọi người sẽ thấy trong người khô nóng và gặp khó khăn trong vấn đề tiêu hóa, dẫn đến khả năng táo bón tăng cao.

 2. Vận động – tập thể dục thường xuyên

 Một trong những cách phòng tránh nứt kẽ hậu môn hiệu quả chính là vận động – tập thể dục thường xuyên để tăng hiệu năng làm việc của dạ dày, hạn chế nguy cơ bị thoái hóa cơ vòng ở mông hoặc táo bón – những nguyên nhân gây bệnh phổ biến.

 3. Vệ sinh vùng hậu môn sạch sẽ

 Mọi người cần vệ sinh cẩn thận vùng hậu môn hằng ngày và sau khi vừa đi đại tiện xong, đặc biệt nên sử dụng nước ấm và dùng giấy vệ sinh lau sạch để giữ cho khu vực này luôn khô ráo.

icon

Nếu đã bị nứt kẽ hậu môn thì điều trị ra sao?

 Các bác sĩ icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc cho biết thêm, nếu người bệnh đã bị nứt kẽ hậu môn thì cũng không nên quá lo lắng vì hiện đã có phương pháp chữa bệnh.

Phòng khám áp dụng HCPT nhằm loại bỏ các mảng da sần, dịch mủ do nứt kẽ hậu môn gây ra.

 Căn cứ vào mức độ bệnh và tình trạng sức khỏe của từng trường hợp bệnh nhân, các bác sĩ sẽ kê đơn các loại thuốc giảm đau, thuốc nhuận tràng,.. đồng thời cho áp dụng thêm phương pháp HCPT theo công nghệ Mỹ nhằm loại bỏ các mảng da sần, dịch mủ do nứt kẽ hậu môn gây ra.

 Ưu điểm vượt trội của HCPT so với phương pháp truyền thống:

 icon Ít gây đau đớn: do người bệnh được gây tê cục bộ trước khi tiến hành thủ thuật.

 icon Hạn chế độ lớn của vết thương, đảm bảo an toàn: các bác sĩ tiến hành với sự hỗ trợ của máy tính nên kiểm soát tốt, hạn chế độ lớn của vết thương, an toàn cao và đáng tin cậy.

 icon Mau chóng: thời gian thực hiện tiểu phẫu ngắn từ 15 – 20 phút đồng thời người bệnh cũng không phải nằm viện lâu

 icon Hạn chế tái phát: theo phản hồi từ các bệnh nhân đã điều trị tại bệnh viện thì tỉ lệ tái phát rất thấp.

 icon Chính xác cao: do phòng khám đầu tư sử dụng kỹ thuật hiện đại và xác định chính xác vị trí tổn thương trên khu vực hậu môn.

 Vì vậy bên cạnh những kiến thức bổ ích về cách phòng tránh nứt kẽ hậu môn thì mọi người đặc biệt là người dân đang sinh sống ở khu vực Đồng Nai và các tỉnh lân cận cần đến trực tiếp icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc tại số 203A, Phạm Văn Thuận, KP1, phường Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai hoặc soạn tư nhắn gửi vào  khung chat trực tuyến bên phải  hoặc gọi tổng đài 0251 882 0088 - ZALO:0785 720 270 để đặt lịch hẹn khám miễn phí.

icon

icon tìm kiếm

Câu Hỏi Thường Gặp

bác sĩ nữ

Mình năm nay đã 30 tuổi nhưng vẫn chưa cắt bao quy đầu, không biết việc cắt bao quy đầu có tác dụng gì, có ảnh hưởng đến khả năng quan hệ tình dục của tôi không thưa bác sỹ [...]

Anh Nam

(Bình Dương)

bác sĩ nữ

Chào các bác sỹ phòng khám Đa khoa Hồng Phúc!...sau lần quan hệ gần đây nhất,cách đây 4,5ngày rồi,tôi bị đi tiểu thường xuyên (cứ 30p 1lần) mà rất là buốt,từ hôm qua đến giờ lại chuyển sang ngứa và cảm giác rất khó chịu.Ra nhiều dịch màu trắng đục và có mấy cục có đầu màu trắng xuất hiện nữa,như thế là tôi bị sao thưa Bác sỹ ? [...]

Chị Tuyền

(Long Thành)

bác sĩ nữ

Em bị nứt hậu môn, em có hỏi mẹ nhưng mẹ bảo không sao đâu, em để một thời gian thì bây giờ có búi thịt lòi ra ngoài. Vậy có phải em bị bệnh trĩ không ạ. Nếu đi phẫu thuật cắt trĩ thì có khỏi không, có cắt phần thịt lồi ra không thưa bác sỹ. Em cảm ơn [...]

Chị Thảo

(Bình Thuận)

da khoa hong phuc
HOTLINE TƯ VẤN: 0251 882 0088 Tư Vấn Online