Dấu hiệu nào giúp các chị em nhận biết mụn rộp sinh dục?

Ngày đăng : 22-11-2016 - Lượt xem : 1551

Hỏi: “Thưa bác sĩ, dạo gần đây em thấy có những mụn nước, ngứa râm ran nổi thành cụm ở vùng kín khiến em vô cùng ngứa ngáy mà không dám gãi vì khi vỡ ra thì nó gây lở loét, đau nhức. Chuyện này làm đời sống chăn gối vợ chồng không được tốt vì em cảm thấy vô cùng khó chịu và không muốn gần gũi anh ấy nữa. Em mới bị cách đây vài ngày thôi nhưng em hoang mang lắm và muốn hỏi đó là bệnh gì và chữa ra sao?”

  (N.B, Định Quán)

 Trả lời: Chào bạn N.B, lời đầu tiên icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc xin cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ nỗi lòng của mình với phòng khám. Từ những mô tả của bạn, các bác sĩ cho biết rất có thể đang bị mụn rộp sinh dục. Để biết thêm thông tin về bệnh và cách hỗ trợ điều trị, mời bạn cùng mọi người đọc bài viết sau đây.

Dấu hiệu nào giúp các chị em nhận biết mụn rộp sinh dục?

 Mụn rộp sinh dục là một cách gọi khác của bệnh Herpes sinh dục do một loại vi-rút Herpes Simplex (HSV) gây ra. Đồng thời, vi-rút này chia thành 2 chủng là HSV-1 gây bệnh đường hô hấp, đường tiêu hóa và vùng mắt miệng và HSV-2 chủ yếu phát bệnh ở phần dưới, các cơ quan sinh dục.

 Bệnh rất dễ lây lan từ người này sang người khác với đường lây truyền chủ yếu qua đường tình dục không an toàn. Bên cạnh đó, nếu mọi người có vết thương hở vô tình tiếp xúc với dịch tiết chứa HSV từ người bệnh mụn rộp sinh dục thông qua việc tắm ở hồ bơi, nhà vệ sinh công cộng, đồ cá nhân sử dụng chung.

Dấu hiệu nào giúp các chị em nhận biết mụn rộp sinh dục?

Các mụn mủ nổi theo mảng, dễ vỡ tạo ra những vết loét

 Sau thời gian ủ bệnh từ 2 – 7 ngày, chị em bắt đầu xuất hiện dấu hiệu mụn rộp sinh dục như: các mụn mủ tập trung thành từng mảng ở miệng mắt hoặc khu vực vùng kín, đặc biệt nếu vỡ ra thì sẽ tạo ra những vết loét. Ban đầu chúng chỉ có phạm vi nhỏ, đỏ nhưng vài ngày sau chúng sẽ lan rộng, chảy dịch nhờn gây ẩm ướt, trơn trượt trên làn da người bệnh.

 Ngoài ra, âm đạo phụ nữ cũng có nhiều khí hư hơn bình thường kèm theo cảm giác đau ở vùng xương chậu. Bên cạnh đó, cơ thể phản ứng với vi-rút HSV thông qua việc hạch bạch huyết sưng lên gây cảm giác nóng rát, đau đớn cho người bệnh.

 Nếu không đi thăm khám sớm thì chị em có thể gặp nhiều biến chứng nguy hiểm như viêm tử cung, viêm nội mạc tử cung. Nghiêm trọng hơn, trong trường hợp phụ nữ đang mang thai thì mụn rộp sinh dục có thể gây ra tình trạng sảy thai, đẻ non. Đứa trẻ nếu sinh ra an toàn cũng có sức khỏe yếu và dễ bị bệnh bẩm sinh liên quan đến hệ thần kinh. Vì vậy, mọi người cần tìm đến phòng khám càng sớm càng tốt để kịp thời phát hiện và được hỗ trợ điều trị.

icon

Phương pháp hỗ trợ điều trị của Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc

  icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc hiện đang thực hiện hỗ trợ điều trị bệnh xã hội như mụn rộp sinh dục với môi trường phòng khám kín đáo và chính sách một bác sĩ – một bệnh nhân tạo bầu không khí riêng tư cho các chị em khi đến với chúng tôi.

icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc  hỗ trợ điều trị mụn rộp sinh dục kín đáo, hiệu quả

 Bên cạnh đó, phòng khám với phương pháp hỗ trợ điều trị khoa học, hiệu quả:

 icon Sau khi kiểm tra kỹ lưỡng các triệu chứng và xác định nguyên nhân, mức độ bệnh cùng tình trạng sức khỏe của người bệnh, các bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp hỗ trợ điều trị bằng thuốc phù hợp, nhằm ngăn chặn sự phát triển của vi rút và giảm thiểu các triệu chứng bệnh.

 icon Bên cạnh đó, bác sĩ có thể hỗ trợ điều trị bôi kem đặc trị tại chỗ lên các vùng da bị tổn thương do mụn rộp sinh dục nhằm giúp vết thương mau lành và chị em đỡ cảm thấy đau nhức, ngứa ngáy. Máy chiếu sóng giúp giảm đau, khô miệng vết thương …..

 icon Đặc biệt người bệnh cần phối hợp và tuân thủ liều lượng chỉ định của bác sĩ nhằm tăng hiệu quả cho quá trình hỗ trợ điều trị.

 Vì vậy bên cạnh dấu hiệu và cách hỗ trợ điều trị, nếu bạn N.B hoặc mọi người còn có bất cứ thắc mắc nào về mụn rộp sinh dục thì hãy nhanh tay  kích chuột vào mục tư vấn trong bài hoặc gọi đến số 0251 882 0088 để trực tiếp trao đổi và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

icon

icon tìm kiếm

Câu Hỏi Thường Gặp

bác sĩ nữ

Mình năm nay đã 30 tuổi nhưng vẫn chưa cắt bao quy đầu, không biết việc cắt bao quy đầu có tác dụng gì, có ảnh hưởng đến khả năng quan hệ tình dục của tôi không thưa bác sỹ [...]

Anh Nam

(Bình Dương)

bác sĩ nữ

Chào các bác sỹ phòng khám Đa khoa Hồng Phúc!...sau lần quan hệ gần đây nhất,cách đây 4,5ngày rồi,tôi bị đi tiểu thường xuyên (cứ 30p 1lần) mà rất là buốt,từ hôm qua đến giờ lại chuyển sang ngứa và cảm giác rất khó chịu.Ra nhiều dịch màu trắng đục và có mấy cục có đầu màu trắng xuất hiện nữa,như thế là tôi bị sao thưa Bác sỹ ? [...]

Chị Tuyền

(Long Thành)

bác sĩ nữ

Em bị nứt hậu môn, em có hỏi mẹ nhưng mẹ bảo không sao đâu, em để một thời gian thì bây giờ có búi thịt lòi ra ngoài. Vậy có phải em bị bệnh trĩ không ạ. Nếu đi phẫu thuật cắt trĩ thì có khỏi không, có cắt phần thịt lồi ra không thưa bác sỹ. Em cảm ơn [...]

Chị Thảo

(Bình Thuận)

da khoa hong phuc
HOTLINE TƯ VẤN: 0251 882 0088 Tư Vấn Online