Khí hư bất thường là dấu hiệu bệnh gì?

Ngày đăng : 06-06-2023 - Lượt xem : 341

 Khí hư bất thường không đơn thuần chỉ là một sự thay đổi bất thường ở vùng kín nữ giới, nhưng đó có thể là dấu hiệu cảnh báo một số bệnh lý phụ khoa nguy hiểm đến sức khỏe sinh sản của chị em. Vì vậy, bài chia sẻ sau đây đến từ bác sĩ chuyên khoa sẽ cung cấp cho các bạn những thông tin bổ ích về nguyên nhân gây ra tình trạng trên.

icon

Khí hư bất thường là dấu hiệu bệnh gì?

 Theo các bác sĩ sản phụ khoa của Phòng khám icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc cho biết, bình thường âm đạo sẽ tiết ra một chất dịch trong suốt và dẻo dai như lòng trắng trứng gọi là huyết trắng hay khí hư. Chất dịch này ít hay nhiều sẽ thay đổi tùy vào mỗi người và sẽ tăng mạnh trong những ngày “đèn đỏ”. Ngoài ra, nếu nữ giới mắc phải tình trạng khí hư bất thường có thể do một số bệnh lý như:

   Viêm âm đạo:

 Bên cạnh hiện tượng khí hư bất thường, chị em có thể quan sát thêm về màu sắc của dịch âm đạo. Nếu nó có màu xanh nhạt, loãng, có bọt kèm theo triệu chứng ngứa âm đạo thì đây chính là biểu hiện cho thấy nữ giới đang bị viêm âm đạo do nhiễm nấm Trichomonas Vaginalis.Trong trường hợp huyết trắng đục như sữa lợn cợn, ngứa rát nhiều, đau khi giao hợp thì chị em đang nhiễm nấm men Candida.

Khí hư bất thường là dấu hiệu bệnh gì?

Khí hư bất thường là dấu hiệu bệnh gì?

   Viêm cổ tử cung:

 Nếu người bệnh không chỉ thấy khí hư bất thường mà còn kèm theo hiện tượng sền sệt như keo dính thì đây chính là dấu hiệu viêm cổ tử cung. Ngoài ra, bệnh cũng chia làm ba loại với nguyên nhân gây bệnh khác nhau.

 - Viêm cổ tử cung do song cầu khuẩn lậu: bệnh nhân có khí hư bất thường kèm theo triệu chứng đau buốt khi tiểu, tiểu yếu, tiểu nhiều lần, âm đạo chảy mủ.

 - Viêm cổ tử cung do Chlamydia: bên cạnh khí hư bất thường, người bệnh có thể tiểu ra máu hoặc tiểu khó.

icon

Hỗ trợ điều trị khí hư bất thường ra sao?

 Các bác sĩ đến từ icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc cho biết thêm, để điều trị khí hư bất thường thì trước tiên chị em phụ nữ cần đến gặp bác sĩ chuyên khoa để được kiểm tra kỹ càng nguyên nhân gây ra tình trạng trên để được áp dụng phác đồ hỗ trợ điều trị phù hợp nhất

 icon Sử dụng thuốc:

 Bác sĩ chuyên khoa kê các loại thuốc kháng sinh đường uống, bôi và đặt âm đạo kết hợp với dung dịch vệ sinh. Thuốc chỉ hiệu quả cao đối với tình trạng khí hư bất thường do bệnh mức độ nhẹ.

 icon Biện pháp ngoại khoa:

 - Oxygen (O3): 1 lượng lớn oxy hoạt tính được đưa vào bên trong âm đạo sát khuẩn, diệt trùng giúp các tổn thương mau chóng biến mất, sức khỏe người bệnh được hồi phục.

 - LEEP công nghệ Mỹ: phương pháp sử dụng dao điện LOOP với hình dáng dây kim loại mạnh dẫn điện giúp dễ dàng tiến sâu và tiếp cận mô tế bào cổ tử cung viêm nhiễm, loại bỏ để tái tạo tế bào mới mà không gây đau đớn nhiều hay để lại sẹo.

 - Chiếu sóng trị liệu: các loại sóng ngắn, sóng viba, sóng không gian,... được điều chỉnh thời gian và cường độ phù hợp, chiếu vào vị trí ổ bệnh diệt khuẩn, kích thích trao đổi máu và giúp người bệnh mau chóng khỏe lại.

icon

Địa chỉ khám hỗ trợ điều trị khí hư bất thường uy tín

    Chị em cần lựa chọn địa chỉ khám hỗ trợ điều trị khí hư bất thường uy tín như icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc khám và áp dụng cách chữa bệnh viêm nhiễm phụ khoa hiệu quả với các yếu tố như:
     Đội ngũ y bác sĩ

 Các bác sĩ chịu trách nhiệm khám hỗ trợ điều trị khí hư bất thường đều là những bác sĩ chuyên khoa có trình độ chuyên môn cao, từng đi tu nghiệp trong và ngoài nước với nhiều năm kinh nghiệm nên luôn làm việc với thái độ chuyên nghiệp. Đặc biệt bác sĩ sản phụ khoa phòng khám luôn là bác sĩ nữ, nhằm giúp các chị em cảm thấy gần gũi và thoải mái hơn về mặt tinh thần.

  Cơ sở vật chất khám điều trị bệnh:

 Phòng khám mạnh dạn đầu tư cơ sở vật chất hỗ trợ áp dụng cách hỗ trợ điều trị khí hư bất thường hiệu quả cao với công nghệ hiện đại bao gồm các máy siêu âm, máy dò nội soi, các thiết bị hỗ trợ điều trị như máy LEEP, máy Oxygen (O3),...

  Chất lượng dịch vụ phòng khám:

   Khi đến với icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc – là nơi áp dụng cách hỗ trợ điều trị khí hư bất thường hiệu quả cho các chị em tại địa phương, mọi thông tin cá nhân của bệnh nhân sẽ được bảo mật và chỉ được dùng để phục vụ quá trình khám chữa bệnh. 

 Mô hình ‘1 bác sĩ – 1 bệnh nhân – 1 phòng khám riêng’ sẽ tạo ra sự riêng biệt, kín đáo và hơn nữa có thể an tâm, thoải mái hơn khi chia sẻ về tình trạng sức khỏe của bản thân.

 Phòng khám làm việc tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày lễ từ 8:00 đến 20:00 nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho công tác khám chữa bệnh của các bệnh nhân ở xa.

icon tìm kiếm

Câu Hỏi Thường Gặp

bác sĩ nữ

Mình năm nay đã 30 tuổi nhưng vẫn chưa cắt bao quy đầu, không biết việc cắt bao quy đầu có tác dụng gì, có ảnh hưởng đến khả năng quan hệ tình dục của tôi không thưa bác sỹ [...]

Anh Nam

(Bình Dương)

bác sĩ nữ

Chào các bác sỹ phòng khám Đa khoa Hồng Phúc!...sau lần quan hệ gần đây nhất,cách đây 4,5ngày rồi,tôi bị đi tiểu thường xuyên (cứ 30p 1lần) mà rất là buốt,từ hôm qua đến giờ lại chuyển sang ngứa và cảm giác rất khó chịu.Ra nhiều dịch màu trắng đục và có mấy cục có đầu màu trắng xuất hiện nữa,như thế là tôi bị sao thưa Bác sỹ ? [...]

Chị Tuyền

(Long Thành)

bác sĩ nữ

Em bị nứt hậu môn, em có hỏi mẹ nhưng mẹ bảo không sao đâu, em để một thời gian thì bây giờ có búi thịt lòi ra ngoài. Vậy có phải em bị bệnh trĩ không ạ. Nếu đi phẫu thuật cắt trĩ thì có khỏi không, có cắt phần thịt lồi ra không thưa bác sỹ. Em cảm ơn [...]

Chị Thảo

(Bình Thuận)

da khoa hong phuc
HOTLINE TƯ VẤN: 0251 882 0088 Tư Vấn Online