Mọc mụn nhọt ở gần hậu môn

Ngày đăng : 02-08-2017 - Lượt xem : 8641

 Mọc mụn nhọt ở gần hậu môn không phải là tình trạng hiếm gặp. Tuy nhiên điều quan trọng là người bệnh có biết gì về tình trạng này hay chưa? Hi vọng qua bài chia sẻ sau đây sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn và kịp thời điều trị khi có nguy cơ đối mặt.

icon

Mọc mụn nhọt ở gần hậu môn là bệnh gì?

 Mọc mụn nhọt ở gần hậu môn là sự xuất hiện của những khối mụn mủ được hình thành ở các mô mềm xung quanh lỗ hậu môn.

 Nguyên nhân tình trạng này thường bắt nguồn từ:

 - Giữ nguyên tư thế đứng hoặc ngồi nhiều giờ đồng hồ liên tục

 - Ứ đọng mồ hôi gây bít tắc các tuyến mồ hô bã nhờn ở vùng da hậu môn

    - Da hậu môn bị trầy xước tạo cơ hội cho vi khuẩn xâm nhập, nhiễm trùng.

 Triệu chứng điển hình nhất là mụn nhọt sẽ phát triển theo thời gian. Đầu tiên người bệnh sẽ xuất hiện những mụn mủ cứng và đỏ rát. Một thời gian sau chúng sẽ mềm và dễ vỡ khiến vùng hậu môn trở nên ẩm ướt, lở loét, gây đau đớn khi cọ xát quần áo, đứng lên hoặc ngồi xuống.

Triệu chứng điển hình nhất là mụn nhọt sẽ phát triển theo thời gian

 Bên cạnh hiện tượng mọc mụn nhọt hậu môn, người bệnh có có những biểu hiện kèm theo:

 - Bệnh nhân thấy ngứa nhiều, chạm vào đau, mụn nhọt thường sưng to, có khi viêm quầng đỏ.

 - Vài ngày sau, trên nốt đỏ có đốm vàng, khi đốm vỡ có mủ chảy ra, ở giữa có nhân là sợi chân lông. Đôi khi có hiện tượng viêm mạch bạch huyết hoặc nổi hạch xung quanh khu vực nhọt.

 - Kích thước của mụn nhọt thường bằng hạt đậu, hạt bắp, quả táo tàu hoặc hi hữu có trường hợp to bằng quả trứng gà với lớp da mỏng bao xung quanh 1 bọc mủ lớn.

icon

Mụn nhọt hậu môn có nguy hại gì không?

 Các bác sĩ chuyên khoa  icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc còn cho biết thêm, nếu không sớm điều trị thì người bệnh dễ gặp những nguy hại như:

 - Hoại tử khu vực hậu môn: mọc mụn nhọt hậu môn có thể nổi liên tiếp hết mụn này đến mụn khác. Tình trạng lở loét do vỡ mụn nhọt liên tục sẽ khiến tế bào hoại tử do mất khả năng tái tạo phục hồi.

 - Đại tiện khó: mụn nhọt là người bệnh cảm thấy vô cùng đau rát khi đi đại tiện. Lâu dần tình trạng này sẽ trở thành nỗi ám ảnh, một áp lực tâm lý khiến bệnh nhân hình thành thói quen biếng ăn để hạn chế số lần đi tiêu, gây suy nhược cơ thể, mệt mỏi chóng mặt và đặc biệt là các bệnh lý đường tiêu hóa.

 - Rò hậu môn: các mụn nhọt hậu môn phát triển lớn và vỡ ra để lại những cái lỗ sâu hoắm gọi là lỗ rò hậu môn. Đôi khi các lỗ này ăn sâu vào da và thông tận vào trong đường ống trực tràng – hậu môn gây hiện tượng rò rỉ phân mỗi khi đi tiêu hoặc hắt hơi.

 Do đó, nếu bạn đang có hiện tượng nổi mụn nhọt ở gần hậu môn thì hãy nhấp vào hình bên dưới để đặt hẹn khám ngay!

icon

Điều trị mụn nhọt hậu môn

 Giống như tất cả các bệnh lý khác, muốn chữa tình trạng mụn nhọt hậu môn thì trước tiên bệnh nhân cần phải đến cơ sở y tế để kịp thời xác định nguyên nhân, mức độ bệnh và điều kiện sức khỏe hiện tại. Từ đó, các bác sĩ chuyên khoa mới có cơ sở để đưa ra phương hướng phù hợp.

 Nếu đang sinh sống tại tỉnh Đồng Nai thì icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc là một địa chỉ chuyên khoa trĩ uy tín hàng đầu không thể bỏ qua. Tọa lạc tại số 203A, Phạm Văn Thuận, phường Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai, đội ngũ các bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ sẽ trực kiểm tra tình trạng mụn nhọt hậu môn cho các bạn.

 Phòng khám mạnh dạn đầu tư ứng dụng kỹ thuật điều trị mụn nhọt hậu môn với phương pháp HCPT kết hợp máy nội soi nhập khẩu từ Hàn Quốc.

Điều trị mụn nhọt hậu môn

 Nguyên lý hoạt động của HCPT: bức xạ nhiệt từ máy chiếu vào khu vực tổn thương, cắt đứt mạch máu nuôi sống mụn nhọt, tiêu diệt các mô tế bào và vi khuẩn. Các tia sóng đồng thời còn tác động sâu vào bên trong, kích thích tái tạo tế bào mới, mau chóng khép miệng vết thương và người bệnh sẽ thấy sự thuyên giảm rõ rệt từng ngày.

 Điểm vượt trội của HCPT so với các phương pháp cũ ở chỗ:

 - Thời gian điều trị ngắn 15 – 20 phút

 - An toàn, ít mất máu, ít có biến chứng

 - Hiệu quả, không cần nằm viện nên người bệnh có thể về ngay trong ngày.

 Bên cạnh đó phương pháp trên còn đi cùng với đội ngũ y bác sĩ vững chuyên môn, giàu kinh nghiệm trong việc điều trị các bệnh liên quan đến hậu môn – trực tràng của phòng khám nên người bệnh có thể yên tâm khi được ‘giải thoát’ khỏi những khối mụn nhọt hậu môn đáng ghét.

 Trên đây là những thông tin bổ ích về mụn nhọt hậu môn, để đặt lịch hẹn khám hoặc có thêm thắc mắc gì thì các bạn hãy nhấp ngay vào hình TƯ VẤN bên dưới để được hỗ trợ mọi lúc mọi nơi. Tổng đài 24/7: 0251 882 0088 -  ZALO:0785720270 

icon

icon tìm kiếm

Câu Hỏi Thường Gặp

bác sĩ nữ

Mình năm nay đã 30 tuổi nhưng vẫn chưa cắt bao quy đầu, không biết việc cắt bao quy đầu có tác dụng gì, có ảnh hưởng đến khả năng quan hệ tình dục của tôi không thưa bác sỹ [...]

Anh Nam

(Bình Dương)

bác sĩ nữ

Chào các bác sỹ phòng khám Đa khoa Hồng Phúc!...sau lần quan hệ gần đây nhất,cách đây 4,5ngày rồi,tôi bị đi tiểu thường xuyên (cứ 30p 1lần) mà rất là buốt,từ hôm qua đến giờ lại chuyển sang ngứa và cảm giác rất khó chịu.Ra nhiều dịch màu trắng đục và có mấy cục có đầu màu trắng xuất hiện nữa,như thế là tôi bị sao thưa Bác sỹ ? [...]

Chị Tuyền

(Long Thành)

bác sĩ nữ

Em bị nứt hậu môn, em có hỏi mẹ nhưng mẹ bảo không sao đâu, em để một thời gian thì bây giờ có búi thịt lòi ra ngoài. Vậy có phải em bị bệnh trĩ không ạ. Nếu đi phẫu thuật cắt trĩ thì có khỏi không, có cắt phần thịt lồi ra không thưa bác sỹ. Em cảm ơn [...]

Chị Thảo

(Bình Thuận)

da khoa hong phuc
HOTLINE TƯ VẤN: 0251 882 0088 Tư Vấn Online