Một số biểu hiện bệnh giang mai qua các giai đoạn

Ngày đăng : 09-04-2017 - Lượt xem : 5873

 Giang mai được xem là một trong những căn bệnh xã hội nguy hiểm với số lượng người mắc bệnh cao. Tuy nhiên do nhiều triệu chứng khá giống với bệnh da liễu thông thường nên bệnh nhân dễ nhầm lẫn chủ quan không chịu đi thăm khám sớm. Vì thế, nhận biết một số biểu hiện bệnh giang mai qua các giai đoạn là thông tin cần thiết giúp bạn sớm phát hiện và kịp thời được hỗ trợ chữa trị bệnh.

icon

Một số biểu hiện bệnh giang mai qua các giai đoạn

 Các bác sĩ chuyên khoa bệnh xã hội tại icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc cho biết, căn cứ vào triệu chứng bệnh mà giang mai được chia làm 4 giai đoạn cụ thể:

 Giai đoạn 1: khi nhiễm bệnh giang mai thì bệnh nhân không phát bệnh ngay, tùy theo sức đề kháng của mỗi người mà khoảng 10 – 60 ngày sau mới bắt đầu thấy dấu hiệu đầu tiên. “Săng giang mai” xuất hiện ở bộ phận sinh dục hoặc trên lưng.

Một số biểu hiện bệnh giang mai qua các giai đoạn

Giai đoạn đầu tiên người bệnh sẽ bị nổi săng giang mai

 - Đối với nữ: âm đạo, môi lớn, môi bé,...

 - Đối với nam: thân dương vật, rãnh bao quy đầu, tinh hoàn bìu,...

 Săng giang mai là những vết loét cực nông, hình tròn hoặc hình bầu dục, không chảy mủ và có màu đỏ. Ngoài ra bệnh nhân còn xuất hiện hiện tượng nổi hạch bẹn.

 Tuy nhiên, các dấu hiệu trên sẽ mất đi sau một khoảng thời gian nhất định khiến người bệnh chủ quan cho rằng bệnh tự hết nên không quan tâm đến nữa, nhưng thực chất thì xoắn khuẩn giang mai lúc này đã ăn sâu vào máu nên mới như vậy.

icon

 Giai đoạn 2: khoảng 2 – 10 tuần sau khi bệnh nhân đã vượt qua giai đoạn 1

 Bệnh nhân sẽ thấy xuất hiện các mảng sần, ban đỏ trên khắp cơ thể. Tuy vậy nhưng chúng không hề gây ngứa ngáy, đau nhức gì cho người bệnh. Một số trường hợp còn có thể biến mất khi dùng tay ấn vào.

Một số biểu hiện bệnh giang mai qua các giai đoạn

Giai đoạn 2 bệnh nhân giang mai bị nổi sần mụn nước thành mảng, lở loét dày đặc khắp người.

 Mặt khác, ngoài nổi ban đỏ thì bệnh nhân còn bị nổi các nốt mụn nước, vết loét dày đặc trên da. Khi bị va chạm, hoặc gãi trúng thì chúng sẽ vỡ ra chảy dịch mủ. Nếu có ai đó vô tình chạm vào các bọng nước thì chúng sẽ vỡ ra gây lây nhiễm bệnh giang mai.

 Song song đó, người bệnh bắt đầu xuất hiện các triệu chứng khác như đau đầu, mệt mỏi, sốt toàn thân, đau họng, sụt cân, chán ăn, rụng tóc,...

icon

 Giai đoạn tiềm ẩn: Các bác sĩ chuyên khoa còn gọi đây là giai đoạn tiềm ẩn. Sở dĩ như vậy vì trong giai đoạn này, bệnh nhân hoàn toàn không xuất hiện các diễn biến gì. Thời kỳ này vẫn có thể lây truyền cho người khác nếu các bạn chủ quan, không cẩn thận.

 Giai đoạn 3: giai đoạn 3 không xuất hiện ngay mà cách từ 3 đến 15 năm kể từ khi mắc bệnh. Tiến đến giai đoạn này thì bệnh nhân đồng thời đối mặt với nhiều biến chứng nguy hiểm do xoắn khuẩn giang mai đã tồn tại được một khoảng thời gian quá dài trong cơ thể.

 Cụ thể hơn, bệnh nhân sẽ gặp phải những biến chứng như:

 - Giang mai thần kinh: xoắn khuẩn giang mai có thể tấn công vào hệ thần kinh gây những biến chứng như động kinh, rối loạn ý thức, suy giảm trí nhớ, đau đầu thường xuyên,... thậm chí có thể ngất xỉu khi đang vận động hay làm việc nặng.

 - Gôm giang mai: là cách gọi cho những khối u sần sùi, hình tròn, nổi rải rác thành từng mảng to trên lưng, cổ hoặc thậm chí trên xương của người bệnh. Lúc đầu gôm giang mai có thể rất cứng nhưng sau một thời gian sẽ mềm dần, chảy mủ.

 - Củ giang mai: là cách gọi cho những mụn thịt màu hồng đỏ, tập trung trên bề mặt da thành hình vong cung. Củ giang mai hình thành rất nhanh, số lượng lên đến vài chục cái và tự hoại tử để lại vết loét lâu lành.

 Mặt khác, xoắn khuẩn giang mai có thể tấn công gây tổn thương hệ thần kinh, cơ xương khớp (gây bại liệt), phá hủy nội tạng, ảnh hưởng đến thị giác cũng như cơ quan sinh sản của bệnh nhân. Nghiêm trọng hơn, ngay cả tính mạng cũng bị ảnh hưởng.

icon

Hỗ trợ điều trị bệnh giang mai ở đâu tốt tại Biên Hòa – Đồng Nai

 Nếu sinh sống ở khu vực TP.HCM thì quá dễ dàng để bệnh nhân đi thăm khám tại các cơ sở y tế chuyên khoa. Tuy nhiên, trong trường hợp bạn đang sống tại khu vực tỉnh Đồng Nai và các tỉnh lân cận thì phải làm sao?

Một số biểu hiện bệnh giang mai qua các giai đoạn

Nếu đang sinh sống tại khu vực Đồng Nai và các tỉnh lân cận thì bệnh nhân phải làm sao?

 Chính vì thấu hiểu hoàn cảnh đó, ban lãnh đạo phòng khám đã quyết định thành lập icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc tại địa chỉ số 203A Phạm Văn Thuận, phường Tân Tiến, Biên Hòa để giúp người bệnh thuận tiện hơn trong quá trình thăm khám – hỗ trợ điều trị.

 Về cơ bản, các bác sĩ phòng khám sẽ hỗ trợ người bệnh toa thuốc kháng sinh phù hợp cho từng trường hợp bệnh. Nếu tuân thủ đúng các chỉ định của bác sĩ và kiên trì thì khả năng phục hồi sau bệnh khá cao. Tuy nhiên thuốc chỉ phát huy tác dụng tốt nhất ở giai đoạn 1 của bệnh, các giai đoạn sau đặc biệt là giai đoạn 4 thì phần nào ngăn chặn bệnh tiến triển nặng hơn mà thôi.

 Bên cạnh đó, phòng khám với đội ngũ y bác sĩ trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm trong việc hỗ trợ điều trị bệnh sẽ giúp các bạn cùng chiến đấu chống lại bệnh giang mai. Mọi chi tiết thắc mắc hoặc muốn đặt lịch hẹn khám sớm thì xin vui lòng gọi điện thoại cho phòng khám qua số 0251 882 0088 hoặc nhấp vào hình TƯ VẤN bên dưới ngay nhé.

icon

icon tìm kiếm

Câu Hỏi Thường Gặp

bác sĩ nữ

Mình năm nay đã 30 tuổi nhưng vẫn chưa cắt bao quy đầu, không biết việc cắt bao quy đầu có tác dụng gì, có ảnh hưởng đến khả năng quan hệ tình dục của tôi không thưa bác sỹ [...]

Anh Nam

(Bình Dương)

bác sĩ nữ

Chào các bác sỹ phòng khám Đa khoa Hồng Phúc!...sau lần quan hệ gần đây nhất,cách đây 4,5ngày rồi,tôi bị đi tiểu thường xuyên (cứ 30p 1lần) mà rất là buốt,từ hôm qua đến giờ lại chuyển sang ngứa và cảm giác rất khó chịu.Ra nhiều dịch màu trắng đục và có mấy cục có đầu màu trắng xuất hiện nữa,như thế là tôi bị sao thưa Bác sỹ ? [...]

Chị Tuyền

(Long Thành)

bác sĩ nữ

Em bị nứt hậu môn, em có hỏi mẹ nhưng mẹ bảo không sao đâu, em để một thời gian thì bây giờ có búi thịt lòi ra ngoài. Vậy có phải em bị bệnh trĩ không ạ. Nếu đi phẫu thuật cắt trĩ thì có khỏi không, có cắt phần thịt lồi ra không thưa bác sỹ. Em cảm ơn [...]

Chị Thảo

(Bình Thuận)

da khoa hong phuc
HOTLINE TƯ VẤN: 0251 882 0088 Tư Vấn Online