Một số hình ảnh mụn rộp sinh dục ở nam giới và cách hỗ trợ điều trị

Ngày đăng : 15-12-2016 - Lượt xem : 7719

 Theo nghiên cứu y khoa gần đây cho thấy, mụn rộp sinh dục luôn nằm trong tốp đầu những bệnh xã hội phổ biến và lây lan nhanh chóng nhất tại Việt Nam. Tuy nó không đe dọa trực tiếp đến tính mạng con người nhưng vẫn gây ra những nguy hại khôn lường đến sức khỏe và chức năng sinh sản của nam giới. Do đó, bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho các anh thêm thông tin để nhận biết qua một số hình ảnh mụn rộp sinh dục cũng như cách hỗ trợ điều trị bệnh.

Một số hình ảnh mụn rộp sinh dục ở nam giới

 Mụn rộp sinh dục hay còn gọi là Herpes sinh dục, do một loại vi-rút có tên Herpes Simplex (HSV) gây ra, đồng thời ở những vị trí bệnh khác nhau sẽ do các chủng vi-rút khác nhau tấn công. Thông thường, HSV chủng 1 sẽ phát bệnh trên bề mặt da bên trong đường hô hấp, đường tiêu hóa; HSV chủng 2 thường xuất hiện ở bộ phận sinh dục.

Một số hình ảnh mụn rộp sinh dục ở nam giới và cách hỗ trợ điều trị

Một số hình ảnh mụn rộp sinh dục và vết lở loét trên da nam giới

 Qua hai con đường lây truyền chủ yếu là đường máu và đường tình dục, nam giới sau thời gian ủ bệnh từ 1 – 3 tuần sẽ dễ dàng quan sát được triệu chứng và dấu hiệu nhận biết bệnh qua lớp da bên ngoài:

 · Nóng và ngứa rát bộ phận sinh dục: đây là biểu hiện đầu tiên các anh sẽ gặp phải khi nhiễm mụn rộp sinh dục.

 · Các nốt đỏ trên bề mặt da: sau đó người bệnh sẽ xuất hiện các nốt đỏ nhỏ như hạt đậu trên bề mặt da và dần tập trung thành từng cụm lớn với nhân có mủ trắng ở miệng, cằm môi, đùi, chân, hậu môn, bìu, bẹn, thân dương vật, mông, bao quy đầu của nam giới.

 · Lở loét da: bệnh nhân đồng thời sẽ phải gánh chịu những vết lở loét với dịch nhầy trên da khiến các anh cảm thấy ngứa ngáy, đau nhức khó chịu như bị đốt tại vùng da xuất hiện mụn rộp sinh dục. Sau đó, chúng sẽ tự khô mài và biến mất sau khoảng 15 ngày. Tuy nhiên mọi người chớ lầm tưởng rằng chúng đã biến mất vì tình trạng này sẽ tiếp tục như vậy về sau nếu không được hỗ trợ điều trị.

 · Một số triệu chứng khác: cảm sốt, nhức đầu, đau nhức xương, cơ bắp và đôi khi người bệnh còn cảm thấy đau buốt khi đi tiểu, tiểu nhiều lần trong ngày.

 Các bác sĩ  icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc cho biết thêm, mụn rộp sinh dục ngoài việc có những triệu chứng và dấu hiệu khiến người bệnh cảm thấy mệt mỏi, phiền toái cả thể xác lẫn tinh thần, thì bệnh còn gây ra những nguy hại như:

 - Suy giảm chất lượng tinh trùng hoặc yếu hoặc chết, khiến khả năng sinh sản nam giới bị đe dọa nghiêm trọng.

 - Lây nhiễm nhanh cho người khác

 - Nhiễm khuẩn chung cho các cơ quan khác như viêm tuyến tiền liệt, viêm màng não.

 - Suy nhược tinh thần, trầm cảm do người bệnh thường lo sợ bị phát hiện, tồn tại tâm lý mặc cảm xấu hổ hoặc suy nghĩ quá nhiều gây trầm cảm.

icon

Hỗ trợ điều trị mụn rộp sinh dục ở nam giới ra sao?

 Về việc hỗ trợ điều trị mụn rộp sinh dục ở nam giới, các bác sĩ chuyên khoa tại icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc cũng cho biết, chỉ có phương pháp nội khoa là biện pháp hiệu quả nhất. Căn cứ vào giai đoạn bệnh và điều kiện sức khỏe, các anh sẽ được hỗ trợ chữa bằng các loại thuốc có tác dụng giảm đau nhức, giảm tổn thương từ tình trạng mụn mủ và lở loét, hạn chế tối đa nguy cơ tái phát bệnh.

Một số hình ảnh mụn rộp sinh dục ở nam giới và cách hỗ trợ điều trị

Sau khi thăm khám bác sĩ sẽ hỗ trợ khắc phục hiệu quả.

 Giai đoạn đầu: thuốc kháng sinh nhằm ngăn chặn sự phát triển của HSV.

 Các giai đoạn tiếp theo: điều trị theo phương pháp ức chế và mang tính liên tục trong một khoảng thời gian nhất định với liều dùng và mức độ thuốc phù hợp cho từng trường hợp cụ thể, đồng thời có thể kết hợp thêm thuốc bôi ngoài da để giúp vết thương mau chóng liền lại, hạn chế tình trạng tái diễn bệnh.

 Khuyến cáo của bác sĩ: nam giới không nên vì tâm lý e ngại sợ đi điều trị bị nhiều người biết mà tự ý tìm cách mua thuốc điều trị tại nhà, vì dễ khiến diễn biến bệnh trở nên phức tạp hơn và vi-rút kháng thuốc.

 Nếu đang lo sợ việc bị phát hiện bản thân mắc bệnh xã hội thì nam giới có thể yên tâm đến với icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc với môi trường phòng khám kín đáo, riêng tư chỉ có một bác sĩ một bệnh nhân. Nhờ đó, mọi thông tin cá nhân cũng như chia sẻ về bệnh của các anh sẽ không bị lộ ra ngoài. Để biết thêm thông tin về bệnh, bạn đọc hãy liên hệ về chuyên mục tư vấn của phòng khám mọi lúc mọi nơi để được  giải đáp thắc mắc.

icon

icon tìm kiếm

Câu Hỏi Thường Gặp

bác sĩ nữ

Mình năm nay đã 30 tuổi nhưng vẫn chưa cắt bao quy đầu, không biết việc cắt bao quy đầu có tác dụng gì, có ảnh hưởng đến khả năng quan hệ tình dục của tôi không thưa bác sỹ [...]

Anh Nam

(Bình Dương)

bác sĩ nữ

Chào các bác sỹ phòng khám Đa khoa Hồng Phúc!...sau lần quan hệ gần đây nhất,cách đây 4,5ngày rồi,tôi bị đi tiểu thường xuyên (cứ 30p 1lần) mà rất là buốt,từ hôm qua đến giờ lại chuyển sang ngứa và cảm giác rất khó chịu.Ra nhiều dịch màu trắng đục và có mấy cục có đầu màu trắng xuất hiện nữa,như thế là tôi bị sao thưa Bác sỹ ? [...]

Chị Tuyền

(Long Thành)

bác sĩ nữ

Em bị nứt hậu môn, em có hỏi mẹ nhưng mẹ bảo không sao đâu, em để một thời gian thì bây giờ có búi thịt lòi ra ngoài. Vậy có phải em bị bệnh trĩ không ạ. Nếu đi phẫu thuật cắt trĩ thì có khỏi không, có cắt phần thịt lồi ra không thưa bác sỹ. Em cảm ơn [...]

Chị Thảo

(Bình Thuận)

da khoa hong phuc
HOTLINE TƯ VẤN: 0251 882 0088 Tư Vấn Online