Mụn rộp ở tay và vùng kín – Tôi đang bị bệnh gì vậy?

Ngày đăng : 10-12-2016 - Lượt xem : 2321

Hỏi: “Chào bác sĩ, dạo gần đây em nổi mụn rộp có mủ trắng thành từng mảng vô cùng ngứa ngáy trên tay chân và vùng kín. Do chúng đều xuất hiện cùng một thời điểm nên em nghi ngờ đó là biểu hiện của chung một bệnh mà không biết đó là bệnh gì. Xin bác sĩ giúp em giải đáp với ạ. Em xin cảm ơn.”

  (T.Đ, Biên Hòa)

 Trả lời: Chào bạn T.Đ,

 Lời đầu tiên icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc cảm ơn bạn đã tin tưởng và chọn chuyên mục tư vấn của phòng khám để chia sẻ thắc mắc của mình. Theo những mô tả của bạn thì các bác sĩ cho biết rất có khả năng đó là bệnh mụn rộp vùng kín hay còn gọi là Herpes sinh dục.

Mụn rộp ở tay và vùng kín – Tôi đang bị bệnh gì vậy?

Mụn rộp nổi ở tứ chi và vùng kín là bệnh Herpes sinh dục.

 Đây là bệnh do loại vi-rút tên Herpes Simplex (HPV) gây ra và lây lan chủ yếu qua đường máu và đường tình dục. Bên cạnh đó, mụn rộp vùng kín chuyên tấn công những người có khả năng tiếp xúc với đối tượng mang mầm bệnh hoặc sức đề kháng yếu như người thường xuyên quan hệ tình dục bừa bãi, con nghiện ma túy, nhiễm HIV. 

icon

Ngoài mụn rộp ở tay và vùng kín, bệnh còn có dấu hiệu gì?

 Theo các bác sĩ icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc cho biết, tùy theo cơ địa mỗi người mà bệnh sẽ biểu hiện ở nhiều mức độ khác nhau. Tuy nhiên về cơ bản sau khoảng từ 2 – 7 ngày ủ bệnh, bệnh nhân sẽ bị nổi mụn rộp có mủ ở nhiều khu vực da khác nhau trên cơ thể, nhưng chủ yếu ở cơ quan sinh dục. Những mảng mụn này thường gây ngứa ngáy khó chịu cho người bệnh và khi bị xây xát hay vỡ ra sẽ tạo thành những vết lở loét gây khó chịu đau đớn.

 Đặc biệt nếu vết lở loét xuất hiện xung quanh âm đạo, môi lớn, môi bé sẽ khiến người bệnh cảm thấy đau rát mỗi lần đi tiểu. Vùng kín của chị em cũng tiết ra nhiều dịch nhầy bất thường kèm theo những cơn đau liên tục ở vùng xương chậu.

 Mụn rộp vùng kín nếu không được điều trị sớm có thể gây nhiều nguy hiểm cho sức khỏe sinh sản của phụ nữ.

 icon Viêm tử cung, viêm nội mạc cổ tử cung

 icon Có khả năng vô sinh do dịch mủ tiết ra bên trong âm đạo khiến tinh trùng bị cản trở, khó gặp trứng thụ thai.

 icon Truyền mụn rộp vùng kín sang thai nhi và dễ đẻ non trong trường hợp người bệnh mang thai

 icon Em bé sinh ra từ bệnh nhân cũng có sức khỏe yếu và nguy cơ khuyết tật, thiểu năng cao.

icon

Hỗ trợ điều trị mụn rộp ở tay và vùng kín ra sao?

 Lời khuyên chân thành dành cho mọi người là khi có biểu hiện nổi mụn rộp thành từng mảng ngứa ngáy ở tay và vùng kín thì nên đi đến cơ sở y tế tại khu vực mình sinh sống để sớm được hỗ trợ điều trị.

 Trong trường hợp bạn T.Đ đang sinh sống ở Biên Hòa thì có thể đến địa chỉ phòng khám số 203A, Phạm Văn Thuận, phường Tân Tiến, Biên Hòa để được các bác sĩ icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc kiểm tra kỹ lưỡng các triệu chứng và thực hiện một số xét nghiệm cần thiết để tìm ra nguyên nhân gây bệnh nhằm có phương hướng giúp đỡ phù hợp nhất.

Mụn rộp ở tay và vùng kín – Tôi đang bị bệnh gì vậy?

Điều trị mụn rộp hiệu quả với icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc

 Tuy nhiên, bệnh thường được hỗ trợ chữa qua các phương pháp sau:

 Phương pháp nội khoa: các bác sĩ kê toa thuốc kháng sinh đường uống hoặc kem bôi với thời gian dùng và liều lượng tùy theo từng trường hợp người bệnh để kiềm hãm sự phát triển của vi-rút, hạn chế khả năng tái phát bệnh.

 Phương pháp ngọai khoa: ngoài ra phòng khám kết hợp thêm phương pháp ngoại khoa – chiếu sóng trị liệu Oxygen nhằm làm thuyên giảm các triệu chứng, kích thích máu huyết lưu thông trong cơ thể và nâng cao sức đề kháng. Nhờ đó, người bệnh hồi phục sức khỏe nhanh chóng hơn.

 Bên cạnh đó, yếu tố bác sĩ và cơ sở vật chất cũng góp phần không nhỏ vào hiệu quả và chất lượng phục vụ người bệnh. Vì vậy, icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc với đội ngũ bác sĩ có trình độ chuyên môn cao và trên 15 năm kinh nghiệm hỗ trợ điều trị bệnh xã hội, trong đó có mụn rộp vùng kín kết hợp thêm trang thiết bị y tế hiện đại tiên tiến nhằm đảm bảo hỗ trợ tốt nhất cho người bệnh khi đến với chúng tôi.

 Vì vậy nếu còn bất cứ băn khoăn gì về vấn đề này thì bạn T.Đ và mọi người có thể gọi điện thoại ngay đến đường dây nóng 0251 882 0088 hoặc nhấp vào mục tư vấn bên dưới để được trò chuyện và giải đáp thắc mắc.

icon

icon tìm kiếm

Câu Hỏi Thường Gặp

bác sĩ nữ

Mình năm nay đã 30 tuổi nhưng vẫn chưa cắt bao quy đầu, không biết việc cắt bao quy đầu có tác dụng gì, có ảnh hưởng đến khả năng quan hệ tình dục của tôi không thưa bác sỹ [...]

Anh Nam

(Bình Dương)

bác sĩ nữ

Chào các bác sỹ phòng khám Đa khoa Hồng Phúc!...sau lần quan hệ gần đây nhất,cách đây 4,5ngày rồi,tôi bị đi tiểu thường xuyên (cứ 30p 1lần) mà rất là buốt,từ hôm qua đến giờ lại chuyển sang ngứa và cảm giác rất khó chịu.Ra nhiều dịch màu trắng đục và có mấy cục có đầu màu trắng xuất hiện nữa,như thế là tôi bị sao thưa Bác sỹ ? [...]

Chị Tuyền

(Long Thành)

bác sĩ nữ

Em bị nứt hậu môn, em có hỏi mẹ nhưng mẹ bảo không sao đâu, em để một thời gian thì bây giờ có búi thịt lòi ra ngoài. Vậy có phải em bị bệnh trĩ không ạ. Nếu đi phẫu thuật cắt trĩ thì có khỏi không, có cắt phần thịt lồi ra không thưa bác sỹ. Em cảm ơn [...]

Chị Thảo

(Bình Thuận)

da khoa hong phuc
HOTLINE TƯ VẤN: 0251 882 0088 Tư Vấn Online