Mụn rộp sinh dục và cách hỗ trợ điều trị hiệu quả

Ngày đăng : 03-02-2017 - Lượt xem : 10026

 Theo các nghiên cứu lâm sàng gần đây cho thấy, mụn rộp sinh dục là bệnh xã hội có tỉ lệ mắc bệnh cao và tốc độ lây lan nhanh chóng. Bệnh mặc dù không ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng người bệnh nhưng nếu không được hỗ trợ chữa kịp thời thì sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe sinh sản và sinh hoạt hằng ngày. Do đó, hi vọng qua bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn tìm ra câu trả lời cho mình.

icon

Mụn rộp sinh dục là bệnh gì?

 Mụn rộp sinh dục là một căn bệnh xã hội với tên gọi khác là Herpes sinh dục. Đây là bệnh do một loại virus có tên là Herpes simplex (HSV) với nhiều chủng loại khác nhau gây ra.

 Nếu bị HSV chủng 1 tấn công thì người bệnh sẽ có biểu hiện bệnh xuất hiện ở đường hô hấp hoặc đường tiêu hóa. Bên cạnh đó, nếu bị HSV chủng 2 tấn công thì bệnh nhân sẽ có triệu chứng ở khu vực sinh dục hoặc đường hậu môn – trực tràng.

 Bệnh chủ yếu thể hiện qua các dấu hiệu bên ngoài da nên mọi người có thể dễ dàng để ý và kịp thời đi thăm khám. Thông thường sau 1 – 3 tuần sau khi nhiễm mầm bệnh, người bệnh sẽ có các biểu hiện:

Mụn rộp sinh dục và cách hỗ trợ điều trị hiệu quả

Mụn rộp sinh dục nổi thành từng mảng trên da người.

 ➝ Xuất hiện cảm giác ngứa râm ran, bỏng rát kèm theo đau nhức ở bộ phận sinh dục.

 ➝ Cảm sốt liên tục nhiều ngày, thường xuyên nhức đầu, mỏi nhức xương và cơ bắp và đặc biệt đau buốt khi đi tiểu.

 ➝ Người bệnh bắt đầu xuất hiện các mảng mụn đầu trắng, bên trong có dịch nước màu vàng. Ngoài một số vị trí dễ thấy như gần mắt, mũi, miệng hoặc trên cằm, tay chân, thì mụn rộp sinh dục còn phần lớn tập trung ở bộ phận sinh dục.

 ➝ Ở nam giới, mọi người dễ dàng nhìn thấy chúng trên vùng da bìu, thân dương vật, lỗ hậu môn; còn đối với nữ giới là môi lớn, môi bé, vùng mông,... Mụn rộp thường tự vỡ ra, gây lở loét nhiễm trùng và khô lại tạo thành sẹo vảy và cứ lặp đi lặp lại như vậy trên da gây mất thẩm mỹ vô cùng.

 ➝ Ngoài ra, đôi khi bệnh nhân còn xuất hiện các vết nứt nẽ trên da gây đau rát, chảy máu.

    ICON Bạn nghi ngờ đang bị mụn rộp sinh dục? Nhấp ngay vào Ô BÊN DƯỚI  để được TƯ VẤN MIỄN PHÍ 24/24.

icon

(Thông tin cá nhân của bạn sẽ được phòng khám giữ bảo mật)

Nguyên nhân gây mụn rộp sinh dục là do đâu?

 Tương tự như những căn bệnh xã hội khác, mụn rộp sinh dục cũng có con đường lây lan khá phong phú và phổ biến. Một số nguyên nhân gây ra bệnh mụn rộp sinh dục đến từ:

 - Quan hệ tình dục không an toàn: đây là con đường lây nhiễm nhanh chóng nhất và chiếm tỉ lệ cao nhất của mụn rộp sinh dục. Mọi hình thức quan hệ tình dục thiếu an toàn, thậm chí đường miệng hoặc đường hậu môn đều có thể lây nhiễm. Nguyên nhân là do lớp da ở các bộ phận này mỏng, nhiều mạch máu nên dễ bị trầy xước dẫn đến nguy cơ virus thâm nhập vào cơ thể rất cao.

 - Tiếp xúc gián tiếp: các vật dụng của người bệnh, cụ thể là đồ dùng cá nhân như khăn mặt, bàn chải đánh răng, bồn cầu, khăn tắm, quần lót,... có chứa dịch mủ dễ dàng lây bệnh sang những người xung quanh. Bởi virus Herpes tồn tại rất lâu ở môi trường ngoài, đặc biệt với điều kiện ẩm ướt ở phòng tắm nên làm gia tăng tỉ lệ tấn công sang các đối tượng tiếp xúc với chúng.

 - Vết thương hở: các hành động âu yếm thân mật, hôn, nắm tay mà vô tình đụng đến các vùng da có mụn rộp sinh dục, sau đó lại tiếp tục chạm vào vết thương hở trên cơ thể thì cũng có khả năng bị nhiễm bệnh.

 - Các con đường khác: truyền máu cũng là con đường lây bệnh, tuy không phổ biến. Do khi vào cơ thể thì virus thường nằm trong máu. Bên cạnh đó, chị em phụ nữ mắc bệnh khi đang mang thai thì có thể lây sang em bé trong quá trình sinh nở do máu tiếp xúc hoặc khi người bệnh cho con bú.

    ICON Bạn không cẩn thận khi quan hệ? Bạn nghĩ mình có khả năng mắc bệnh?

    ICON Nhấp ngay vào Ô BÊN DƯỚI để được TƯ VẤN MIỄN PHÍ 24/24.

icon

(Thông tin cá nhân của bạn sẽ được phòng khám giữ bảo mật)

Mụn rộp sinh dục có gây biến chứng nguy hiểm gì không?

 Mụn rộp sinh dục không chỉ gây nguy hiểm đến người bệnh thông qua các triệu chứng mà còn là những biến chứng về sau của nó:

  Lây nhiễm nhanh chóng: do trong thời gian ủ bệnh, bệnh nhân sẽ không có dấu hiệu cụ thể nào nên thường không biết và dễ lây nhiễm cho bạn đời của mình và gia đình.

  Bất tiện trong cuộc sống: tình trạng nổi mảng mụn mủ ở trên da gây mất thẩm mỹ, khiến người bệnh mặc cảm tự ti, ngại giao tiếp với mọi người xung quanh. Mặt khác khi nổi mụn rộp ở khu vực cơ quan sinh dục, bệnh nhân đặc biệt sợ việc quan hệ tình dục vì cảm giác đau đớn, khó chịu, dẫn đến quan hệ tình cảm gặp mâu thuẫn, đời sống tình dục nguội lạnh.

  Tác động nguy hiểm đến em bé: bên cạnh các biến chứng sảy thai, sinh non, em bé khi bị mụn rộp sinh dục dễ bị tổn thương não, mắt và nhiễm trùng máu gây tử vong.

 Tôi có đang bị mụn rộp sinh dục? icon Nhấp ngay vào [ĐÂY] để được tư vấn chi tiết MIỄN PHÍ.

Hỗ trợ điều trị mụn rộp sinh dục hiệu quả tại Biên Hòa, Đồng Nai

 Thấu hiểu mong muốn của bệnh nhân khi bị mụn rộp sinh dục, icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc đã được thành lập tại số 203A Phạm Văn Thuận, phường Tân Tiến, Biên Hòa để có thể giúp đỡ người dân khu vực Đồng Nai và vùng lân cận.

 Phòng khám áp dụng phương pháp hỗ trợ điều trị dựa theo từng trường hợp bệnh cụ thể, nguyên nhân và mức độ nặng nhẹ của người bệnh. Quá trình chẩn đoán bệnh mang tính chính xác cao nhờ hệ thống máy móc hiện đại cùng quá trình xét nghiệm cẩn thận.

 ➤ Về cơ bản, hỗ trợ điều trị mụn rộp sinh dục chủ yếu dựa vào phương pháp nội khoa (dùng thuốc dạng bôi và dạng uống). Các bác sĩ chuyên khoa sẽ xoa lên vùng da bị tổn thương với lượng kem phù hợp nhằm thuyên giảm nhanh các triệu chứng bệnh kết hợp cùng toa thuốc đặc trị có tác dụng tiêu diệt virus và hạn chế tối đa khả năng tái phát.

 ➤ LƯU Ý: bạn cần phải tuân theo phác đồ của bác sĩ, không được tự ý bỏ ngang hoặc uống tùy tiện khiến bệnh ngày càng nặng và có dấu hiệu lờn thuốc. Ngoài ra, bệnh nhân cũng được khuyên nên thực hiện các lưu ý như: tắm nước muối để làm sạch, xoa dịu và làm khô các vết lở loét; mặc quần áo thông thoáng, thấm hút tốt; uống nhiều nước và ăn nhiều trái cây tươi; không được tự ý sờ, nặn mụn hay gỡ các lớp mài trên da.

Mụn rộp sinh dục và cách hỗ trợ điều trị hiệu quả

Cơ sở vật chất khám bệnh tại icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc

 Mặt khác, phòng khám đã giúp đỡ cho hàng ngàn trường hợp bệnh xã hội với những yếu tố tích cực như:

 icon Trang thiết bị cơ sở vật chất hiện đại, nhập khẩu từ nước ngoài. 

 icon Đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm chuyên môn nhiệt tình tận tâm với người bệnh

 icon Chính sách phòng khám an toàn bảo mật qua chế độ một bác sĩ một bệnh nhân.

 icon Giờ khám linh hoạt từ 8 đến 20h mỗi ngày, kể cả thứ bảy chủ nhật.

 Các bác sĩ icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc còn cho biết thêm, mụn rộp sinh dục nếu được phát hiện và hỗ trợ chữa càng sớm chừng nào thì sức khỏe và khả năng sinh sản của bệnh nhân càng ít gặp nguy hại chừng nấy. Do đó, khi nghi ngờ bản thân đang bị bệnh thì mọi người hãy nhanh tay nhấp ngay vào hình TƯ VẤN bên dưới để đặt lịch hẹn khám trước hoặc liên hệ qua số điện thoại miễn phí 0251 882 0088.

icon

icon tìm kiếm

Câu Hỏi Thường Gặp

bác sĩ nữ

Mình năm nay đã 30 tuổi nhưng vẫn chưa cắt bao quy đầu, không biết việc cắt bao quy đầu có tác dụng gì, có ảnh hưởng đến khả năng quan hệ tình dục của tôi không thưa bác sỹ [...]

Anh Nam

(Bình Dương)

bác sĩ nữ

Chào các bác sỹ phòng khám Đa khoa Hồng Phúc!...sau lần quan hệ gần đây nhất,cách đây 4,5ngày rồi,tôi bị đi tiểu thường xuyên (cứ 30p 1lần) mà rất là buốt,từ hôm qua đến giờ lại chuyển sang ngứa và cảm giác rất khó chịu.Ra nhiều dịch màu trắng đục và có mấy cục có đầu màu trắng xuất hiện nữa,như thế là tôi bị sao thưa Bác sỹ ? [...]

Chị Tuyền

(Long Thành)

bác sĩ nữ

Em bị nứt hậu môn, em có hỏi mẹ nhưng mẹ bảo không sao đâu, em để một thời gian thì bây giờ có búi thịt lòi ra ngoài. Vậy có phải em bị bệnh trĩ không ạ. Nếu đi phẫu thuật cắt trĩ thì có khỏi không, có cắt phần thịt lồi ra không thưa bác sỹ. Em cảm ơn [...]

Chị Thảo

(Bình Thuận)

da khoa hong phuc
HOTLINE TƯ VẤN: 0251 882 0088 Tư Vấn Online