Năm dấu hiệu cảnh báo chị em về bệnh phụ khoa

Ngày đăng : 25-11-2016 - Lượt xem : 5151

 Nhiều phụ nữ thường cảm thấy xấu hổ và cố lẩn tránh không muốn đi thăm khám phụ khoa. Tuy nhiên, nếu thấy năm dấu hiệu trong bài viết bên dưới thì các chị em cần đi thăm khám ngay vì chúng là điềm cảnh báo cho các căn bệnh phụ khoa. >>> Nhấp vào đây để được tư vấn thêm - Điện thoại tư vấn miễn phí 0251 882 0088

Năm dấu hiệu cảnh báo chị em về bệnh phụ khoa

 Bệnh phụ khoa là những căn bệnh chủ yếu liên quan đến cơ quan sinh dục và sức khỏe sinh sản phụ nữ. Do đó một số dấu hiệu cảnh báo bệnh phụ khoa bất thường sau đây là điều các chị em cần lưu ý.

 1. Khí hư ra nhiều:

 Nhiều chị em khi thấy khí hư ra nhiều thì thường chủ quan cho rằng nó sẽ tự khỏi mà không biết đây là dấu hiệu đầu tiên báo hiệu các bệnh viêm nhiễm phụ khoa.

 Khí hư ra nhiều thường kèm theo màu sắc bất thường như màu xanh, vàng và đặc sệt do cơ quan sinh dục đang bị nấm men và các vi khuẩn gây hại tấn công.

Năm dấu hiệu cảnh báo chị em về bệnh phụ khoa

Âm đạo ngứa ngáy, khí hư ra nhiều là dấu hiệu dễ nhận biết của các bệnh phụ khoa. 

 2. Âm đạo ngứa ngáy:

 Bên cạnh khí hư ra nhiều thì âm đạo ngứa ngáy cũng là một triệu chứng phổ biến khi chị em bị nhiễm nấm Candida. Đặc biệt, khi có biểu hiện này thì nhiều người đã tự ý ra ngoài mua thuốc trị nấm mà không có hướng dẫn cụ thể nào dẫn đến bệnh không thấy tác dụng hoặc ngày càng trầm trọng hơn.

 Bởi vì ngứa âm đạo không chỉ là triệu chứng của viêm âm đạo mà nó còn có thể là điềm báo các bệnh xã hội như lậu, mụn rộp sinh dục kèm theo các biểu hiện chảy mủ lỗ tiểu, nổi mụn mủ,... Do đó, muốn xác định đúng nguyên nhân gây ngứa âm đạo thì mọi người cần đến cơ sở y tế để được kiểm tra chẩn đoán.>>> Nhấp vào đây để được tư vấn thêm - Điện thoại tư vấn 0251 882 0088

 3. Mùi bất thường:

 Trong trường hợp các chị em ngửi được mùi chua tanh, hôi, nặng mùi “đột ngột” mà thường khi không hề có thì đây là lúc phải đến gặp các bác sĩ sản phụ khoa để được xem xét kỹ lưỡng âm đạo.

 Đây là biểu hiện thường đi kèm với hai dấu hiệu khí hư ra nhiều và ngứa âm đạo, với ý nghĩa cảnh báo cho các vấn đề viêm nhiễm phụ khoa.

 4. Đau khi quan hệ tình dục:

 Theo các bác sĩ cho biết, đau khi quan hệ tình dục thực chất là một sự bất thường chứ không phải là điều bình thường như nhiều phụ nữ vẫn nghĩ.

Năm dấu hiệu cảnh báo chị em về bệnh phụ khoa

Bệnh phụ khoa cũng gây ra tình trạng đau khi giao hợp và hay đau vùng bụng dưới.

 Nguyên nhân gây đau có thể đến từ tình trạng khô âm đạo do âm đạo giãn rộng, viêm nhiễm phụ khoa, bệnh xã hội khi kèm theo biểu hiện nổi mụn mủ, nổi sùi, chảy dịch mủ từ lỗ niệu đạo. Vì vậy, khi có dấu hiệu đau hoặc cảm thấy không thoải mái trong quá trình giao hợp thì các chị em cần phải đi thăm khám càng sớm càng tốt.

 5. Đau vùng bụng dưới:

 Thông thường, các chị em phụ nữ thường bị đau bụng phần dưới vào thời điểm trước hoặc trong “ngày đèn đỏ”. Tuy nhiên ngoài thời điểm trên thì nguy cơ mắc phải bệnh phụ khoa rất cao với các bệnh lý viêm vùng chậu.

 Khi phát hiện bản thân đang có các triệu chứng trên thì chị em cần đi khám phụ khoa để thoát khỏi những biến chứng nguy hiểm và đặc biệt tác động đến sức khỏe và chức năng sinh sản của nữ giới.

icon Theo các bác sĩ phụ khoa của icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc cho biết, khám và điều trị bệnh phụ khoa thật sự không có gì phải e ngại. Vì bộ phận sinh dục cũng giống như các cơ quan khác, cần được các bác sĩ kiểm tra để kịp thời xử lý bệnh.

icon Quy trình khám phụ khoa thường chỉ mất 5 – 10 phút để các bác sĩ kiểm tra tổng quát tình trạng sức khỏe của âm đạo và các cơ quan sinh dục. Vì thế, đôi khi các chị em phải thực hiện thêm một số xét nghiệm cần thiết như dịch âm đạo, nước tiểu, máu,... hoặc nội soi, siêu âm.

icon Nếu bác sĩ icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc phát hiện có những bất thường nào ở cơ quan sinh dục như các bệnh phụ khoa viêm âm đạo, viêm tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung,... thì sẽ thông báo cho người bệnh biết và đồng thời đưa ra phương pháp điều trị phù hợp (dùng thuốc, Oxygen,...)

 Vì vậy, khi phát hiện những bất thường ở âm đạo, đặc biệt là năm dấu hiệu trong bài thì các chị em không nên e ngại mà hãy đến ngay phòng khám icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc tại số 203A, Phạm Văn Thuận, KP1, phường Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai hoặc đặt trước lịch hẹn miễn phí tại mục tư vấn sau.

icon

icon tìm kiếm

Câu Hỏi Thường Gặp

bác sĩ nữ

Mình năm nay đã 30 tuổi nhưng vẫn chưa cắt bao quy đầu, không biết việc cắt bao quy đầu có tác dụng gì, có ảnh hưởng đến khả năng quan hệ tình dục của tôi không thưa bác sỹ [...]

Anh Nam

(Bình Dương)

bác sĩ nữ

Chào các bác sỹ phòng khám Đa khoa Hồng Phúc!...sau lần quan hệ gần đây nhất,cách đây 4,5ngày rồi,tôi bị đi tiểu thường xuyên (cứ 30p 1lần) mà rất là buốt,từ hôm qua đến giờ lại chuyển sang ngứa và cảm giác rất khó chịu.Ra nhiều dịch màu trắng đục và có mấy cục có đầu màu trắng xuất hiện nữa,như thế là tôi bị sao thưa Bác sỹ ? [...]

Chị Tuyền

(Long Thành)

bác sĩ nữ

Em bị nứt hậu môn, em có hỏi mẹ nhưng mẹ bảo không sao đâu, em để một thời gian thì bây giờ có búi thịt lòi ra ngoài. Vậy có phải em bị bệnh trĩ không ạ. Nếu đi phẫu thuật cắt trĩ thì có khỏi không, có cắt phần thịt lồi ra không thưa bác sỹ. Em cảm ơn [...]

Chị Thảo

(Bình Thuận)

da khoa hong phuc
HOTLINE TƯ VẤN: 0251 882 0088 Tư Vấn Online