Năm nguyên nhân chủ yếu gây bệnh áp-xe hậu môn

Ngày đăng : 09-11-2016 - Lượt xem : 2988

 Áp-xe hậu môn thuộc nhóm các bệnh đường trực tràng – hậu môn hiện đang ngày càng phổ biến tại Việt Nam. Đứng trước thực trạng đó, các bác sĩ chuyên khoa bác sĩ đến từ icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc quyết định cung cấp thông tin ở khía cạnh nguyên nhân gây áp-xe hậu môn để người bệnh được rõ và kịp thời đi điều trị.

icon

Năm nguyên nhân chủ yếu gây bệnh áp-xe hậu môn

 Áp-xe hậu môn là tình trạng nhiễm trùng tạo mủ ở vùng da xung quanh đường hậu môn với dấu hiệu dễ thấy nhất là nổi mụn nhọt sưng đỏ. Do đó, người bệnh sẽ có khó chịu, đau nhức ở mông khi ngồi ghế hoặc khi đi đại tiện.

 Bệnh bắt nguồn từ nhiều lý do khác nhau, nhưng các bác sĩ chuyên khoa icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc cho biết áp-xe hậu môn có năm nguyên nhân chủ yếu như sau:

 1. Nhiễm trùng vùng hậu môn:

 Khi người bệnh mắc phải các bệnh lý đường hậu môn – trực tràng như trĩ, nứt kẽ hậu môn, rò hậu môn,... khiến vùng hậu môn bị tổn thương kết hợp với môi trường kín gió, ẩm ướt đã tạo điều kiện thuận lợi cho các vi khuẩn có hại sinh sôi và tấn công gây nhiễm trùng.

Hậu môn nhiễm trùng vi khuẩn tấn công dẫn đến áp-xe hậu môn

Hậu môn nhiễm trùng vi khuẩn tấn công dẫn đến áp-xe hậu môn

 Áp-xe hậu môn có tính chất lây lan rộng rất nhanh khiến mức độ đau nhức, lở loét và sưng viêm ở bệnh nhân càng ngày càng nghiêm trọng nên cần phải đi thăm khám nhanh nhất có thể.

 2. Biến chứng hậu phẫu:

 Tình trạng biến chứng hậu phẫu dễ xảy ra nếu người bệnh chọn đến những cơ sở y tế nhỏ lẻ, khám “chui” dẫn đến yếu kém tay nghề trong quá trình điều trị hoặc phẫu thuật và xảy ra bất cẩn làm tổn thương khu vực xung quanh lỗ hậu môn.

 3. Tác dụng phụ của thuốc:

 Một số loại thuốc điều trị nhất định có tác dụng phụ gây kích ứng cao. Khi người bệnh vì một số lý do nào đó mà phải thường xuyên sử dụng thì sẽ gặp phải nguy cơ hoại tử các mô cơ thể trong đó có khu vực trực tràng và gây áp-xe hậu môn.

 4. Lây nhiễm từ tổn thương đường hậu môn – trực tràng:

 Nếu mọi người có chế độ ăn uống khô khan, thiếu chất xơ quá lâu sẽ dẫn đến tình trạng táo bón, phân to và cứng gây tổn thương và viêm nhiễm đường hậu môn – trực tràng. Từ đó tình trạng này tiếp tục lan ra phía ngoài và áp-xe hậu môn được hình thành.

Tình trạng táo bón gây đau đớn khi đi tiêu hoặc thậm chí là đi cầu ra máu

Tình trạng táo bón gây đau đớn khi đi tiêu hoặc thậm chí là đi cầu ra máu

 5. Vệ sinh không đúng cách

 Mọi người nếu thường xuyên vệ sinh không kỹ vùng hậu môn kèm theo việc mặc đồ bí và quá bó cũng là một môi trường thuận lợi cho vi khuẩn tấn công làn da khu vực này và nổi mụn nhọt.

 Trên đây là những nguyên nhân được tổng hợp từ các trường hợp bệnh đến phòng khám. Đồng thời, các bác sĩ chuyên khoa còn khuyến cáo rằng nếu để kéo dài thì bệnh nhân có nguy cơ hình thành ung thư hậu môn – trực tràng cao.

icon

Chữa áp-xe hậu môn tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc

 Áp-xe hậu môn là bệnh có thể chữa được chứ không thể tự khỏi. Vì thế, đi thăm khám điều trị là việc cần thiết mà mọi người cần làm. Tuy nhiên, để tránh những nguy hiểm trong quá trình chữa bệnh thì bệnh nhân nên chọn phòng khám có giấy phép hoạt động chính quy và chịu quyền kiểm soát của Sở Y tế địa phương như icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc với các ưu điểm nổi bật:

 Phòng khám: được trang bị đầy đủ các thiết bị phục vụ quá trình điều trị áp-xe hậu môn và đặc biệt tất cả đều được nhập khẩu từ nước ngoài nhằm góp phần nâng cao độ hiệu quả. Bên cạnh đó, nơi thực hiện chữa bệnh được thiết kế kín đáo nhằm đảm bảo tính riêng tư cho người bệnh.

 Phương pháp điều trị: áp dụng phương pháp HCPT theo công nghệ Mỹ giúp loại bỏ tình trạng nhiễm trùng và mụn nhọt xung quanh lỗ hậu môn với ưu điểm ít gây đau đớn và biến chứng, nhanh chóng mà hiệu quả.

 Đội ngũ bác sĩ: chuyên nghiệp với bằng cấp chuyên môn cao và trên 10 năm kinh nghiệm áp dụng kỹ thuật điều trị áp-xe hậu môn trên hàng ngàn ca bệnh. Vì thế, phòng khám đã nhận được không biết bao nhiêu phản hồi tốt từ người bệnh sau khi điều trị ở đây.

 Do đó, nếu các bạn nghi ngờ bản thân đang bị áp-xe hậu môn thì hãy soạn tin nhắn gửi vào khung chat trực tuyến bên dưới hoặc gọi vào tổng đài 24/24 0251 882 0088 - ZALO: 0785 720 270 để trực tiếp trao đổi và nhận lịch hẹn khám miễn phí.

icon

icon tìm kiếm

Câu Hỏi Thường Gặp

bác sĩ nữ

Mình năm nay đã 30 tuổi nhưng vẫn chưa cắt bao quy đầu, không biết việc cắt bao quy đầu có tác dụng gì, có ảnh hưởng đến khả năng quan hệ tình dục của tôi không thưa bác sỹ [...]

Anh Nam

(Bình Dương)

bác sĩ nữ

Chào các bác sỹ phòng khám Đa khoa Hồng Phúc!...sau lần quan hệ gần đây nhất,cách đây 4,5ngày rồi,tôi bị đi tiểu thường xuyên (cứ 30p 1lần) mà rất là buốt,từ hôm qua đến giờ lại chuyển sang ngứa và cảm giác rất khó chịu.Ra nhiều dịch màu trắng đục và có mấy cục có đầu màu trắng xuất hiện nữa,như thế là tôi bị sao thưa Bác sỹ ? [...]

Chị Tuyền

(Long Thành)

bác sĩ nữ

Em bị nứt hậu môn, em có hỏi mẹ nhưng mẹ bảo không sao đâu, em để một thời gian thì bây giờ có búi thịt lòi ra ngoài. Vậy có phải em bị bệnh trĩ không ạ. Nếu đi phẫu thuật cắt trĩ thì có khỏi không, có cắt phần thịt lồi ra không thưa bác sỹ. Em cảm ơn [...]

Chị Thảo

(Bình Thuận)

da khoa hong phuc
HOTLINE TƯ VẤN: 0251 882 0088 Tư Vấn Online