Ngứa âm đạo là gì, có nguy hiểm không và hỗ trợ điều trị ra sao?

Ngày đăng : 25-11-2016 - Lượt xem : 2385

 Ngứa âm đạo xảy ra rất phổ biến trên các chị em phụ nữ hiện nay, nhưng nhiều người thường lầm tưởng rằng nó sẽ tự biến mất nên không để tâm cho đến khi bệnh trở nặng. Do đó, các bác sĩ icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc sẽ cung cấp thêm kiến thức về những nguy hiểm đến từ hiện tượng này và cách hỗ trợ điều trị. >>> Nhấp vào đây để được tư vấn thêm - Điện thoại tư vấn miễn phí 0251 882 0088

Ngứa âm đạo là gì, có nguy hiểm không?

 Ngứa âm đạo là hiện tượng các chị em cảm thấy ngứa nhẹ ở vùng kín với nguyên nhân chủ yếu đến từ nấm Candida, trùng roi Trichomonas, Chlamydia,... Tình trạng này không xuất hiện một mình, mà thường kèm theo những triệu chứng khác:

icon Khí hư bất thường: các chị em khi bị ngứa âm đạo thường sẽ thấy huyết trắng ra nhiều hơn bình thường với màu xanh hoặc vàng. Bên cạnh đó, khi người bệnh sờ vào sẽ thấy nó dính dính, đặc sệt với mùi hôi khó ngửi.

Ngứa âm đạo là gì, có nguy hiểm không và hỗ trợ điều trị ra sao?

Khi bị ngứa âm đạo các chị em thường thấy dịch âm đạo ra nhiều, có mùi hôi bất thường.

icon Âm đạo bất thường: khu vực âm đạo vào thời điểm này thường có biểu hiện sưng đỏ, tạo cho chị em cảm giác nóng rát khi đi tiểu. Đồng thời người bệnh còn cảm thấy đau đớn ở vùng bụng dưới với các cơn đau âm ỉ tăng dần theo thời gian.

 Ngoài ra, ngứa âm đạo thường không đơn thuần chỉ là một triệu chứng nhưng đó là dấu hiệu báo hiệu các nguy hiểm nếu chị em chủ quan và không được hỗ trợ điều trị sớm:

icon Viêm phụ khoa: ngứa âm đạo thường là điềm cảnh báo một số bệnh viêm phụ khoa như: viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung,...

icon Bệnh xã hội: một số bệnh xã hội như lậu, giang mai, sùi mào gà, mụn rộp sinh dục gây ngứa âm đạo cùng với các triệu chứng khác (tiểu khó, tiểu ra máu, đau khi giao hợp,...)

icon Tình trạng viêm nhiễm lan rộng: nếu để kéo dài thì không chỉ bị ngứa âm đạo mà tình trạng viêm nhiễm sẽ lây lan sâu vào trong các cơ quan như buồng trứng, tử cung

icon Nguy cơ vô sinh, hiếm muộn cao: do ngứa âm đạo thường kèm theo khí hư ra nhiều, đặc sệt gây cản trở khó khăn cho quá trình tinh trùng gặp trứng.

 Do đó, ngứa âm đạo tuy chỉ là một triệu chứng nhưng chị em không nên xem nhẹ mà cần đi hỗ trợ điều trị ngay để tránh gặp những biến chứng nguy hiểm như trên.

icon

Hỗ trợ điều trị ngứa âm đạo ra sao?

 Theo các bác sĩ chuyên khoa đến từ icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc cho biết, trước tiên các chị em cần phải đến trực tiếp phòng khám tại địa chỉ: 203A, Phạm Văn Thuận, KP1, phường Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai để được kiểm tra xác định nguyên nhân gây ngứa âm đạo là đến từ bệnh lý nào, mức độ nặng nhẹ thế nào.

 Sau đó, các bác sĩ phòng sẽ căn cứ vào chẩn đoán mà kê phác đồ điều trị phù hợp theo căn bệnh mà các chị em đang mắc phải:

Ngứa âm đạo là gì, có nguy hiểm không và hỗ trợ điều trị ra sao?

  Viêm phụ khoa: Mỗi bệnh nhân khác nhau sẽ được bác sĩ kê toa thuốc với các loại thuốc làm giảm các triệu chứng, tiêu diệt vi khuẩn riêng biệt. Bên cạnh đó, icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc còn tiến hành hỗ trợ điều trị kết hợp với phương pháp Oxygen nhằm tăng cường tuần hoàn máu trong cơ thể, loại bỏ các tác nhân gây hại của vi khuẩn và tăng sức đề kháng giúp chị em mau chóng khỏe lại.

  Bệnh xã hội: Tùy theo loại bệnh xã hội mà chị em đang mắc phải, các bác sĩ sẽ tiến hành hỗ trợ điều trị sao cho thích hợp. Ngoài thuốc đặc trị ra, thì tùy theo bệnh mà icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc sẽ phối hợp với phương pháp DHA hoặc phương pháp ALA-PDT.

 Đặc biệt, phòng khám nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ các chị em đã từng được hỗ trợ điều trị các bệnh liên quan đến triệu chứng ngứa âm đạo. Vì vậy khi thấy dấu hiệu ngứa âm đạo, các chị em đừng ngần ngại gì mà hãy gọi vào đường dây nóng tư vấn 0251 882 0088 để được giải đáp.

icon

icon

NHỮNG CÂU HỎI LIÊN QUAN:


icon tìm kiếm

Câu Hỏi Thường Gặp

bác sĩ nữ

Mình năm nay đã 30 tuổi nhưng vẫn chưa cắt bao quy đầu, không biết việc cắt bao quy đầu có tác dụng gì, có ảnh hưởng đến khả năng quan hệ tình dục của tôi không thưa bác sỹ [...]

Anh Nam

(Bình Dương)

bác sĩ nữ

Chào các bác sỹ phòng khám Đa khoa Hồng Phúc!...sau lần quan hệ gần đây nhất,cách đây 4,5ngày rồi,tôi bị đi tiểu thường xuyên (cứ 30p 1lần) mà rất là buốt,từ hôm qua đến giờ lại chuyển sang ngứa và cảm giác rất khó chịu.Ra nhiều dịch màu trắng đục và có mấy cục có đầu màu trắng xuất hiện nữa,như thế là tôi bị sao thưa Bác sỹ ? [...]

Chị Tuyền

(Long Thành)

bác sĩ nữ

Em bị nứt hậu môn, em có hỏi mẹ nhưng mẹ bảo không sao đâu, em để một thời gian thì bây giờ có búi thịt lòi ra ngoài. Vậy có phải em bị bệnh trĩ không ạ. Nếu đi phẫu thuật cắt trĩ thì có khỏi không, có cắt phần thịt lồi ra không thưa bác sỹ. Em cảm ơn [...]

Chị Thảo

(Bình Thuận)

da khoa hong phuc
HOTLINE TƯ VẤN: 0251 882 0088 Tư Vấn Online