Nguyên nhân gây bệnh rận mu là gì?

Ngày đăng : 21-11-2016 - Lượt xem : 5350

 Rận mu là bệnh xã hội đang ngày càng phổ biến không kém mụn rộp sinh dục, lậu, sùi mào gà. Vì vậy, nguyên nhân bị rận mu là kiến thức cần thiết cần được trang bị cho mỗi người để phòng tránh và kịp thời điều trị, đặc biệt tưởng xa lạ mà hóa ra rất quen thuộc.

Nguyên nhân gây bệnh rận mu là gì?

 Rận mu là loài ký sinh trùng có tên khoa học là Pthirus Pubis chủ yếu sống ở vùng lông mu của người nhưng vẫn có thể sống được ở các vị trí có lông khác trên cơ thể như lông mi, lông mày.

 Các bác sĩicon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc cho biết mọi người có thể bị rận mu tấn công thông qua hai nguyên nhân chính vô cùng phổ biến như sau:

 Đường tình dục: khoảng 25% trường hợp đến thăm khám rận mu tại icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc xuất phát từ nguyên nhân này. Trong quá trình quan hệ tình dục, vùng lông của người bệnh cọ xát với cơ thể bạn tình khiến rận mu có điều kiện tiếp xúc và “nhảy” sang vật chủ mới, tiếp tục vòng đời ký sinh của mình.

Nguyên nhân gây bệnh rận mu là gì?

Quan hệ tình dục với người mắc bệnh là nguyên nhân chính lây truyền bệnh rận mu.

 Đường gián tiếp: đôi khi người bệnh không cần quan hệ tình dục thì vẫn có nguy cơ bị rận mu tấn công. Do chân của chúng có gai nên dễ dàng bám vào quần áo, khăn tắm và các vật dụng cá nhân thậm chí là giường, ghế sô-pha,... Vì vậy chỉ cần mọi người vô tình tiếp xúc với các đồ vật này thì dễ dàng bị rận mu xâm nhập và ký sinh trên da gây bệnh.

 Đặc biệt nếu không điều trị sớm người bị rận mu dễ gặp phải những nguy hại, phiền phức:

 - Ngứa ngáy lở loét khó chịu, không thể tập trung vào công việc hoặc học tập

 - Suy giảm ham muốn tình dục, ảnh hưởng đến hạnh phúc lứa đôi và chức năng sinh sản của người bệnh

 - Nguy cơ lây nhiễm cho bạn bè người thân.

icon

Phương pháp điều trị rận mu với Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc

 - Các bác sĩ icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc cho biết, do rận mu có triệu chứng ngứa ở khu vực lông mu của cơ quan sinh dục nên đa số mọi người lầm tưởng đó là dấu hiệu bệnh lý viêm nhiễm cơ quan sinh dục. Vì vậy khi nghi ngờ bị rận mu và không chắc chắn, người bệnh cần đến phòng khám để kiểm tra xác định ngay để điều trị đúng bệnh.

 - Căn cứ vào nguyên nhân, mức độ bệnh mà các bác sĩ sẽ tiến hành áp dụng các phương pháp điều trị phù hợp. Người bệnh sẽ được bác sĩ kê toa thuốc đặc trị bao gồm cả thuốc uống và thuốc bôi tùy theo tình trạng riêng của mình với mục đích tiêu diệt và hạn chế rận mu, giảm bớt cảm giác ngứa ngáy, lở loét trên da.

Căn cứ vào nguyên nhân, mức độ bệnh mà các bác sĩ sẽ có phương pháp điều trị phù hợp.

Căn cứ vào nguyên nhân, mức độ bệnh mà các bác sĩ sẽ có phương pháp điều trị phù hợp. 

 Bên cạnh đó, icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc còn mạnh dạn đầu tư trang thiết bị y tế tiên tiến, các loại thuốc đặc trị chất lượng cao nhằm góp phần tạo nên hiệu quả điều trị cho bệnh nhân. Các bác sĩ phòng khám vững tay nghề chuyên môn về bệnh xã hội trong đó có rận mu sẽ giúp người bệnh mau chóng được “giải thoát” khỏi những con sinh vật nhỏ bé nhưng đáng ghét này.

 Vì vậy, mọi người khi bị rận mu tấn công thì cũng không nên lo lắng mà hãy đến với icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc để được các bác sĩ hỗ trợ điều trị tiêu diệt chúng. Hãy đăng ký ngay qua đường dây nóng  0251 882 0088 hoặc gửi số điện thoại vào khung chat bên dưới, tư vấn viên của chúng tôi sẽ gọi lại cho các bạn.

icon

icon tìm kiếm

Câu Hỏi Thường Gặp

bác sĩ nữ

Mình năm nay đã 30 tuổi nhưng vẫn chưa cắt bao quy đầu, không biết việc cắt bao quy đầu có tác dụng gì, có ảnh hưởng đến khả năng quan hệ tình dục của tôi không thưa bác sỹ [...]

Anh Nam

(Bình Dương)

bác sĩ nữ

Chào các bác sỹ phòng khám Đa khoa Hồng Phúc!...sau lần quan hệ gần đây nhất,cách đây 4,5ngày rồi,tôi bị đi tiểu thường xuyên (cứ 30p 1lần) mà rất là buốt,từ hôm qua đến giờ lại chuyển sang ngứa và cảm giác rất khó chịu.Ra nhiều dịch màu trắng đục và có mấy cục có đầu màu trắng xuất hiện nữa,như thế là tôi bị sao thưa Bác sỹ ? [...]

Chị Tuyền

(Long Thành)

bác sĩ nữ

Em bị nứt hậu môn, em có hỏi mẹ nhưng mẹ bảo không sao đâu, em để một thời gian thì bây giờ có búi thịt lòi ra ngoài. Vậy có phải em bị bệnh trĩ không ạ. Nếu đi phẫu thuật cắt trĩ thì có khỏi không, có cắt phần thịt lồi ra không thưa bác sỹ. Em cảm ơn [...]

Chị Thảo

(Bình Thuận)

da khoa hong phuc
HOTLINE TƯ VẤN: 0251 882 0088 Tư Vấn Online