Tổng quan về bệnh rận mu

Ngày đăng : 15-12-2017 - Lượt xem : 6524

 Cơ quan sinh dục nam nữ không chỉ bị tấn công bởi các loại virus, vi khuẩn, nấm men gây hại mà còn là ký sinh trùng siêu nhỏ mang tên rận mu. Chính vì thế bổ sung những kiến thức tổng quan về bệnh rận mu rất cần thiết cho mọi người.

icon

Tổng quan về bệnh rận mu

 Theo các bác sĩ bệnh xã hội cho biết, rận mu là dạng ký sinh trùng có tên là Pthirus pubis, kích thước khoảng 1,5 - 2mm, chân có nhiều gai nhỏ. Đây là loài chuyên sống trên các vùng lông cứng như lông mu, lông nách, lông mi,... Tuy nam nữ trưởng thành đều có thể mắc bệnh nhưng nam giới có tỉ lệ cao hơn do đặc điểm lông cứng.

    Đối tượng chủ yếu dễ mắc bệnh rận mu thường nằm trong độ tuổi từ 15 - 40 tuổi.

Tổng quan về bệnh rận mu

   Nguyên nhân mắc bệnh rận mun – con đường lây truyền bệnh rận mu

 - Ngủ chung với người bệnh rận mu (không xảy ra quan hệ tình dục)

 - Quan hệ tình dục bừa bãi, quan hệ tình dục với người mắc bệnh rận mu.

 - Sử dụng chung đồ dùng cá nhân với người bệnh rận mu (khăn tắm, bồn cầu, bồn tắm,...)

     Triệu chứng rận mu thường giống nhau cho cả nam và nữ

  Người bệnh cảm thấy ngứa ngáy vùng kín dữ dội, dù có cố gãi thế nào thì tình trạng này vẫn tái diễn.

  Vùng da lông mu xuất hiện nhiều vết mẩn đỏ do rận mu chích hút máu bệnh nhân.

  Người bệnh quan sát trên sợi lông có thể thấy nhiều túi trứng nhỏ do rận mu để lại.

  Bệnh nhân sốt, suy nhược cơ thể do khó ngủ, mất tập trung trong công việc, sinh hoạt ăn uống từ triệu chứng ngứa vùng kín.

  Vùng bẹn háng có thể sưng đau

    Những tác hại của bệnh rận mu gây ra cho sức khỏe người bệnh

  Rận mu tuy không gây nguy hại nhanh chóng nhưng để kéo dài sẽ dẫn đến tình trạng thiếu máu thiếu sắt trong cơ thể.

  Rận mu không bao giờ tự khỏi vì rận mu cư ngụ trên lông mu của người, đặc biệt lây lan sang người khác và sinh sản cực nhanh, do đó để tránh tình trạng viêm nang lông, lở loét thì người bệnh cần sớm đi điều trị.

  Rận mu sống nhờ hút máu người nên chúng có thể làm lây lan các bệnh khác như bệnh gan, người bệnh vì thế nên nhanh chóng điều trị khi phát hiện rận mu.

  Khuyến cáo của bác sĩ: Người bệnh không nên tự ý chẩn đoán bệnh thông qua quan sát bằng mắt thường vì kết quả thường không chính xác, dễ nhầm lẫn với các bệnh da liễu hoặc nghiêm trọng hơn là bệnh xã hội.

     Chính vì vậy để xác định chính xác, tránh hỗ trợ điều trị sai cách gây ảnh hưởng đến sức khỏe và phức tạp hóa bệnh tình thì người bệnh hãy nhấp ngay vào hình TƯ VẤN bên dưới để lên lịch hẹn khám sớm nhất.

icon

Liệu trình điều trị rận mu cải tiến mới mang lại nhiều hiệu quả tích cực

 Hiện nay  Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc đang là địa chỉ uy tín chính quy điều trị bệnh rận mu. Các bác sĩ thăm khám đều là những bác sĩ hàng đầu trong lĩnh vực bệnh xã hội. Căn cứ vào nguyên nhân – mức độ bệnh, các bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ hỗ trợ điều trị phù hợp để mang lại hiệu quả cao nhất, tích cực nhất.

     Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc đang áp dụng liệu trình khoa học như sau:

 - Bước 1: Bác sĩ sẽ xem xét tình trạng bệnh của bệnh nhân, đưa ra chẩn đoán để tiến hành điều trị.

 - Bước 2: Vùng da lông mu được chiếu các tia kết hợp thuốc bôi tại chỗ giúp giết chết rận mu, tiêu diệt trứng của loài ký sinh trùng (một số trường hợp lông rậm các bác sĩ có thể yêu cầu cạo bớt để điều trị hiệu quả hơn).

 - Bước 3: Bác sĩ tiếp tục kiểm tra thêm lần nữa để đảm bảo đã loại bỏ hoàn toàn rận mu, ngăn chặn khả năng tái phát.

 Ưu điểm từ liệu trình này:

  An toàn, không gây đau đớn, không chảy máu do hoàn toàn không sử dụng dao kéo, không ảnh hưởng đến các cơ quan lân cận.

  Thời gian điều trị nhanh chóng trong khoảng 15 – 20 phút, người bệnh có thể về ngay trong ngày, sinh hoạt làm việc như bình thường.

  Hiệu quả cao lại chi phí phải chăng, hạn chế khả năng tái phát giúp tiết kiệm tối đa chi phí.

Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc là địa chỉ điều trị bệnh rận mu hiệu quả

 Khi thăm khám và điều trị bệnh rận mu tại phòng khám, bệnh nhân sẽ không cần phải lo lắng gì vì phòng khám có giấy phép hoạt động chính quy và có nhiều thế mạnh vượt bậc:

  Phòng khám được cấp phép hoạt động chính quy trong nhiều lĩnh vực chuyên khoa, đặc biệt là các bệnh lý liên quan đến bệnh lây qua đường tình dục.

  Đội ngũ bác sĩ công tác tại phòng khám đều là những bác sĩ có nhiều kinh nghiệm và trình độ chuyên môn, từng tu nghiệp trong và ngoài nước.

  Nhà thuốc trực thuộc phòng khám với đầy đủ các loại thuốc nội ngoại nhập hỗ trợ việc khám điều trị bệnh, đặc biệt đạt chuẩn GPP.

  Chi phí khám và điều trị bệnh rận mu luôn phải chăng, tương xứng với chất lượng dịch vụ tại phòng khám. Các bác sĩ luôn thông báo trước mức giá để người bệnh chủ động đưa ra quyết định có thăm khám hay không.

  Nếu chị em còn thắc mắc gì hay đặt lịch hẹn thăm khám sớm nhất thì có thể liên lạc với chúng tôi qua tổng đài tư vấn miễn phí 24/7 Holine 0251 882 0088 – Zalo 0785 720 270 hoặc nhấp vào khung chat bên dưới để được giải đáp cụ thể.

   icon

icon tìm kiếm

Câu Hỏi Thường Gặp

bác sĩ nữ

Mình năm nay đã 30 tuổi nhưng vẫn chưa cắt bao quy đầu, không biết việc cắt bao quy đầu có tác dụng gì, có ảnh hưởng đến khả năng quan hệ tình dục của tôi không thưa bác sỹ [...]

Anh Nam

(Bình Dương)

bác sĩ nữ

Chào các bác sỹ phòng khám Đa khoa Hồng Phúc!...sau lần quan hệ gần đây nhất,cách đây 4,5ngày rồi,tôi bị đi tiểu thường xuyên (cứ 30p 1lần) mà rất là buốt,từ hôm qua đến giờ lại chuyển sang ngứa và cảm giác rất khó chịu.Ra nhiều dịch màu trắng đục và có mấy cục có đầu màu trắng xuất hiện nữa,như thế là tôi bị sao thưa Bác sỹ ? [...]

Chị Tuyền

(Long Thành)

bác sĩ nữ

Em bị nứt hậu môn, em có hỏi mẹ nhưng mẹ bảo không sao đâu, em để một thời gian thì bây giờ có búi thịt lòi ra ngoài. Vậy có phải em bị bệnh trĩ không ạ. Nếu đi phẫu thuật cắt trĩ thì có khỏi không, có cắt phần thịt lồi ra không thưa bác sỹ. Em cảm ơn [...]

Chị Thảo

(Bình Thuận)

da khoa hong phuc
HOTLINE TƯ VẤN: 0251 882 0088 Tư Vấn Online