Những dấu hiệu nhận biết về bệnh Apxe Hậu Môn

Ngày đăng : 25-11-2016 - Lượt xem : 1649

    Apxe được hình thành ở trong các mô mềm xung quanh trực tràng và ống hậu môn hoặc trong các khoảng cách ở giữa chúng bị mủ cấp tính hoặc bị nhiễm khuẩn. Bệnh apxe hậu môn là bệnh khá nguy hiểm và rất hiếm gặp, bệnh này xuất hiện ở mọi độ tuổi từ trẻ nhỏ đến người lớn.

Tìm hiểu về bệnh apxe hậu môn là gì?

    - Apxe niêm mạc.

    - Apxe hố ngồi trực tràng.

    - Apxe chậu hông trực tràng.

    - Apxe giữa các lớp cơ.

    - Apxe dưới da.

Những nguyên nhân chính gây ra bệnh apxe hậu môn

    Các bệnh như viêm nhiễm trĩ, rò hậu môn, viêm loét đại tràng, và các bệnh lý khác như là thiếu dinh dưỡng hoặc thiếu máu, thiếu sức đề kháng... và một vài nguyên khác như là bệnh máu trắng, bệnh đái đường...

     Do hệ miễn dịch càng kém thì càng dễ bị mắc bệnh apxe hậu môn. Nguyên nhân này thường xảy ra ở trẻ em nhiều hơn. Khi lớn thì khả năng bị apxe hậu môn sẽ được giảm dần. Nguyên nhân khác thường gặp có thể là do vi khuẩn như lị, khuẩn lao, liên cầu và tụ cầu. Do phải trải qua các cuộc phẫu thuật hậu môn trực tràng hoặc tiến hành tiểu phẫu vùng hậu môn, sau khi sinh đẻ, niệu đạo, viêm nhiễm vết thương.

    Một số loại thuốc điều trị bệnh trực tràng có tính kích ứng cao rất dễ dẫn đến hoại tử và gây ra bệnh apxe hậu môn.

icon

Cách nào để nhận biết được bệnh apxe hậu môn?

    Cảm giác người bệnh bị sưng tấy vùng, đau rát hậu môn. Cục sưng to, để lâu ngày thì rất có thể bị vỡ và gây ra viêm loét. Do đó người bệnh cảm giác rất ngại đi lại hay ngồi, đặc biệt là khi đại tiện. Hậu môn tiết ra dịch và mủ màu vàng đặc. Cảm giác ngứa ngáy vùng hậu môn do bị kích thích tiết dịch nhầy, dịch mũ làm hậu môn luôn trong trạng thái ẩm ướt và khó chịu.

   Ngoài những biểu hiện trên thì apxe hậu môn còn làm cho sức đề kháng của người bệnh suy giảm, thân nhiệt bất thường, sốt nhẹ, toàn thân người bệnh thường có cảm giác vô cùng khó chịu và ăn không ngon ngủ không yên.

Mức độ nguy hiểm của bệnh apxe hậu môn?

  Trong sinh hoạt hằng ngày, người bị bệnh rất khó khăn trong việc đại tiện, đi lại cọ sát ở hậu môn gây ra cảm giác đau và ngứa. Bệnh apxe hậu môn nếu không được điều trị kịp thời dễ gây ra nhiều biến chứng nghiêm trọng cho cơ thể.

    - Nguy hiểm khi apxe hậu môn để lâu sẽ bị vỡ, gây ra tình trạng chảy mũ, viêm nhiễm, viêm nang lông quanh hậu môn  gây ra cảm giác rất đau đớn cho người bệnh. Và đây cũng là nguyên nhân dẫn đến bệnh rò hậu môn.

icon

Cách để điều trị bệnh apxe hậu môn?

    Người xưa vẫn thường có câu "Phòng bệnh hơn chữa bệnh" thế nên ngay từ khi có những dâu hiệu này thì nên cần đi khám ngay bệnh để được phát hiện và điều trị sớm.

    Để điều trị bệnh này còn phải phụ thuộc vào mức độ nghiêm trọng của bệnh và tình trạng thể lực của người bệnh để đưa ra các phương pháp chữa bệnh thích hợp. Khi apxe bị vỡ sẽ gây ra biến chứng rất nguy hiểm cho bệnh nhân cho nên cần phải phẫu thuật. Sau khi phẫu thuật, bệnh nhân sẽ được uống thuốc giảm đau theo chỉ định của bác sĩ.

    Bệnh nhân có thể được kê thuốc kháng sinh và thuốc giảm đau. Ngoài ra bác sĩ sẽ đưa ra các lời khuyên như là: ngâm vùng bị ảnh hưởng trong nước ấm, tắm khoảng 4 lần mỗi ngày, dùng băng gạc để ngăn sự thoát hơi nước. Và tốt nhất nên tái khám để bác sỹ đánh giá được tình trang và sự phục hồi sau điều trị.

icon

    Hy vọng qua những lời khuyên bổ ích từ các bác sĩ chuyên khoa icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc sẽ giúp bạn hiểu biết nhất định về bệnh apxe hậu môn. Nếu bạn còn bất cứ thắc mắc nào để giải đáp xin vui lòng để lại số điện thoại hoặc gọi điện ngay cho chúng tôi theo đường dây nóng 0251 882 0088 để được giải đáp thắc mắc HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ. 

    Đặc biệt hơn hết mọi thông tin của bạn sẽ được bảo mật, chỉ dùng để phục vụ cho mục đích điều trị và giúp cho bệnh của bạn mong chóng được lành lặn trở lại.

icon tìm kiếm

Câu Hỏi Thường Gặp

bác sĩ nữ

Mình năm nay đã 30 tuổi nhưng vẫn chưa cắt bao quy đầu, không biết việc cắt bao quy đầu có tác dụng gì, có ảnh hưởng đến khả năng quan hệ tình dục của tôi không thưa bác sỹ [...]

Anh Nam

(Bình Dương)

bác sĩ nữ

Chào các bác sỹ phòng khám Đa khoa Hồng Phúc!...sau lần quan hệ gần đây nhất,cách đây 4,5ngày rồi,tôi bị đi tiểu thường xuyên (cứ 30p 1lần) mà rất là buốt,từ hôm qua đến giờ lại chuyển sang ngứa và cảm giác rất khó chịu.Ra nhiều dịch màu trắng đục và có mấy cục có đầu màu trắng xuất hiện nữa,như thế là tôi bị sao thưa Bác sỹ ? [...]

Chị Tuyền

(Long Thành)

bác sĩ nữ

Em bị nứt hậu môn, em có hỏi mẹ nhưng mẹ bảo không sao đâu, em để một thời gian thì bây giờ có búi thịt lòi ra ngoài. Vậy có phải em bị bệnh trĩ không ạ. Nếu đi phẫu thuật cắt trĩ thì có khỏi không, có cắt phần thịt lồi ra không thưa bác sỹ. Em cảm ơn [...]

Chị Thảo

(Bình Thuận)

da khoa hong phuc
HOTLINE TƯ VẤN: 0251 882 0088 Tư Vấn Online