Phương pháp điều trị áp-xe hậu môn hiệu quả

Ngày đăng : 02-04-2017 - Lượt xem : 1510

 Áp-xe hậu môn tuy không hẳn là bệnh nhưng các bác sĩ chuyên khoa vẫn đánh giá đây là một hiện tượng bệnh phổ biến và gây nhiều phiền phức cho người mắc phải. Đặc biệt nếu không sớm được điều trị thì bệnh nhân dễ gặp phải các biến chứng rò hậu môn, lở loét vô cùng đau đớn và ngứa ngáy. Do đó, khá nhiều người đặt ra câu hỏi không biết phương pháp điều trị áp-xe hậu môn hiệu quả là gì.

icon

Phương pháp điều trị áp-xe hậu môn hiệu quả

 Áp-xe hậu môn là tên gọi cho một hoặc nhiều khối bọc mủ nổi lên xung quanh lỗ hậu môn. Các bọc mủ này rất mỏng manh dễ vỡ nên bệnh nhân thường rất khó vận động, di chuyển cũng như ngồi xuống.

 Nhiều người cho rằng chúng có thể tự khô và biến mất nhưng thực tế nếu không được chăm sóc y tế đúng cách thì áp-xe hậu môn sẽ ở yên đó và làm phiền người bệnh. Hiện nay có rất nhiều phương pháp khác nhau, nhưng hiệu quả nhất phải kể đến:

 1. Điều trị bằng thuốc:

Áp-xe hậu môn mức độ nhẹ có thể điều trị bằng thuốc

 Thông thường các bác sĩ sử dụng thuốc uống kháng sinh toàn thân với công dụng tiêu diệt vi khuẩn, thuốc giảm đau. Bên cạnh đó, thủ thuật rạch lấy mủ cũng được tiến hành chuyên nghiệp sau đó bôi thuốc tại chỗ giúp vết thương khô ráo, tránh nhiễm trùng.

 Ngoài ra, bệnh nhân còn được chỉ định ngâm hậu môn vào nước ấm pha thuốc mỗi ngày tại nhà.Tuy nhiên phương pháp điều trị này chỉ được áp dụng cho mức độ nhẹ mà thôi.

 2. Điều trị bằng tiểu phẫu:

    - Đối với những trường hợp bị lâu và mức độ nặng, các bác sĩ sẽ tùy theo tình trạng bệnh thực tế để điều trị cho phù hợp.

 - Đối với áp-xe kèm theo rò hậu môn: các bác sĩ sẽ kiểm tra, nội soi để làm sạch mủ trong đường rò, tháo mủ khỏi khối áp-xe. Thủ thuật sẽ loại bỏ hết các tổ chức xơ nhưng vẫn đảm bảo không tác động đến cơ thắt. Như vậy bệnh nhân không lo chứng đại tiện không kiểm soát về sau.

 Đồng thời, phòng khám còn kết hợp với phương pháp HCPT – một cách hỗ trợ rò hậu môn tiên tiến theo công nghệ Mỹ mới nhất hiện nay. Bằng cách chiếu sóng điện cao tần vào khu vực các lỗ rò, nhiệt lượng sinh ra từ làn sóng sẽ tiêu diệt vi khuẩn và mầm bệnh sống trong đó và giúp vết thương mau chóng lành lại.

 Nhờ vậy, người bệnh sẽ thấy các cơn đau cũng như cảm giác ngứa ngáy suy giảm dần, làn da ở vùng hậu môn cũng ngày càng khô ráo hơn. Ngoài ra, HCPT còn mang lại ưu điểm vượt trội so với cách chữa truyền thống như thời gian thực hiện nhanh chóng hơn, ít gây đau đớn do không ảnh hưởng đến các vùng da khác và hạn chế biến chứng cùng khả năng tái phát.

 Một số lưu ý sau khi điều trị áp-xe hậu môn:

 - Người bệnh cần tuân thủ chỉ định bác sĩ trong việc uống thuốc kháng sinh để tránh lờn thuốc và nguy cơ nhiễm trùng.

 - Thay băng gạc theo chỉ dẫn của bác sĩ để tránh dịch mủ chảy ra xung quanh hậu môn, tạo điều kiện cho vi khuẩn nhân dịp tiếp tục tấn công khiến tình trạng bệnh chuyển xấu.

 - Ngâm hậu môn mỗi ngày trong dung dịch nước ấm có pha thuốc theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ.

 - Bệnh nhân cũng cần ăn nhiều chất xơ, rau củ trái cây, uống nhiều nước để tránh táo bón và nguy cơ tái phát bệnh.

icon

Tại sao nên đến thăm khám tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc?

 Nếu không thể tự điều trị áp-xe hậu môn tại nhà thì vấn đề người bệnh quan tâm nhất chính là cơ sở y tế chuyên khoa chữa bệnh tốt – đáng tin cậy. Đối với những trường hợp đang sinh sống tại tỉnh Đồng Nai và các khu vực lân cận thì bệnh nhân có thể đến địa chỉ icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc tại số 203A Phạm Văn Thuận, phường Tân Tiến, Biên Hòa. Bên cạnh đó, phòng khám còn có thêm các yếu tố như sau:

 Trình độ bác sĩ: phòng khám thực hiện quy trình tuyển chọn các bác sĩ nghiêm ngặt nhằm đảm bảo các bác sĩ có trình độ chuyên môn về các bệnh đường hậu môn – trực tràng. Đặc biệt, suốt nhiều năm qua phòng khám đã tiếp nhận và điều trị hiệu quả cho vô số ca bệnh tại khu vực Biên Hòa – Đồng Nai.

 Phương pháp điều trị: các bác sĩ tiến hành điều trị áp-xe hậu môn dựa theo căn nguyên bệnh, mức độ nặng nhẹ với phác đồ điều trị phù hợp. Đồng thời phòng khám hiện đang áp dụng phương pháp linh hoạt nhưng mang lại hiệu quả cao, thời gian thực hiện ngắn đồng thời ít gây đau đớn và hạn chế tái phát cho người bệnh. Do đó, icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người bệnh.

 Cơ sở vật chất: phòng khám còn mạnh dạn nhập các thiết bị máy móc hỗ trợ điều trị từ các nước tiến bộ về lĩnh vực y tế về nhằm nâng cao tỉ lệ thành công. Bên cạnh đó, môi trường phòng thực hiện tiểu phẫu đảm bảo vô trùng hợp vệ sinh đạt chuẩn y tế hiện hành nhằm giảm thiểu biến chứng xuống mức thấp nhất.

 Nếu vẫn còn có bất cứ thắc mắc gì về bệnh thì các bạn cứ tự nhiên nhấp vào hình TƯ VẤN bên dưới hoặc gọi đến tổng đài tư vấn 0251 882 0088 để được giải đáp thêm.

icon

icon tìm kiếm

Câu Hỏi Thường Gặp

bác sĩ nữ

Mình năm nay đã 30 tuổi nhưng vẫn chưa cắt bao quy đầu, không biết việc cắt bao quy đầu có tác dụng gì, có ảnh hưởng đến khả năng quan hệ tình dục của tôi không thưa bác sỹ [...]

Anh Nam

(Bình Dương)

bác sĩ nữ

Chào các bác sỹ phòng khám Đa khoa Hồng Phúc!...sau lần quan hệ gần đây nhất,cách đây 4,5ngày rồi,tôi bị đi tiểu thường xuyên (cứ 30p 1lần) mà rất là buốt,từ hôm qua đến giờ lại chuyển sang ngứa và cảm giác rất khó chịu.Ra nhiều dịch màu trắng đục và có mấy cục có đầu màu trắng xuất hiện nữa,như thế là tôi bị sao thưa Bác sỹ ? [...]

Chị Tuyền

(Long Thành)

bác sĩ nữ

Em bị nứt hậu môn, em có hỏi mẹ nhưng mẹ bảo không sao đâu, em để một thời gian thì bây giờ có búi thịt lòi ra ngoài. Vậy có phải em bị bệnh trĩ không ạ. Nếu đi phẫu thuật cắt trĩ thì có khỏi không, có cắt phần thịt lồi ra không thưa bác sỹ. Em cảm ơn [...]

Chị Thảo

(Bình Thuận)

da khoa hong phuc
HOTLINE TƯ VẤN: 0251 882 0088 Tư Vấn Online