Bí tiểu là bệnh gì?

Ngày đăng : 15-05-2017 - Lượt xem : 10690

 Bí tiểu hay khó tiểu gây khá nhiều phiền toái cho những người vô tình mắc phải. Bệnh không chỉ khiến người bệnh thấy khó chịu, bứt rứt không yên mà cuộc sống sinh hoạt hằng ngày còn bị đảo lộn, cùng nhiều biến chứng nguy hiểm khác. Vậy bí tiểu (khó tiểu) là bệnh gì – đây chắc hẳn là câu hỏi đang được rất nhiều nam giới quan tâm nhất hiện nay.

icon

Bí tiểu là bệnh gì?

 Theo các bác sĩ nam khoa tại icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc cho biết, bí tiểu (khó tiểu) được hiểu đơn giản là hiện tượng đi tiểu khó khăn, nước tiểu có thể không được đẩy ra ngoài hoặc mất rất lâu mới chảy ra với lực chảy yếu, lượng nước nhỏ giọt.

icon  Nguyên nhân gây bí tiểu

 1. Bàng quang co bóp không đủ mạnh:

 Thông thường, trong bàng quang chỉ chứa lượng nước tiểu khoảng từ 300 – 400ml thì nam giới sẽ xuất hiện cảm giác nặng bụng, mắc tiểu. Tuy nhiên do cơ vòng vân trên ‘bể chứa’ này không mở đủ rộng, phản xa cơ thể yếu. Hệ quả là bàng quang khi đó không co bóp đủ mạnh và không đủ sức tống nước tiểu ra ngoài.

Bí tiểu là bệnh gì

Bàng quang co bóp không đủ mạnh là nguyên nhân gây bí tiểu

 Trường hợp bàng quang không co bóp đủ mạnh sẽ xảy ra khi người bệnh bị tổn thương hệ thần kinh thực vật (chấn thương cột sống) hoặc do cơ quan này đang bị viêm nhiễm mãn tính gây suy giảm tính đàn hồi của các mô sợi bên trong bàng quang.

 2. Các cơ vòng nhẵn không giãn nở:

 Các cơ vòng nhẵn không giãn nở do hệ thần kinh không thể điều khiển hoặc do bị xơ hóa. Bên cạnh đó, cơ vòng có thể bị biến dạng và chèn ép bởi u tiền liệt tuyến, bị bít kín do sỏi ở bàng quang

 3. Niệu đạo không thông suốt

 Niệu đạo không thông suốt do các nguyên nhân như: Bị chít hẹp do viêm làm xơ hóa, bị bít lại do sỏi hoặc bị vỡ do các chấn thương.

 icon  Dạng bí tiểu (khó tiểu)

 - Bí tiểu cấp tính: Hiện tượng đột ngột ngừng tiểu, cố rặn mới ra vài giọt nước tiểu trong khi bàng quang căng đầy, cảm giác tức bụng và đôi khi xuất hiện cơn co thắt.

 - Bí tiểu mãn tính: tình trạng bí tiểu (khó tiểu) xảy ra trong thời gian dài, nước tiểu tồn tại trong bàng quang ngày một tăng lên. 

 Khi bệnh nhân bị bí tiểu cấp tính trong một thời gian dài sẽ chuyển sang dạng mãn tính. Đặc biệt khi ở giai đoạn mãn tính, tình trạng ứ đọng nước tiểu trong bàng quang vô cùng nguy hiểm với thận. Nếu tình trạng này kéo dài sẽ gây ra sự căng trướng toàn bộ hệ tiết niệu, viêm nhiễm tiết niệu ngược dòng và suy thận.

icon

Điều trị bí tiểu như thế nào?

 Tình trạng bí tiểu (khó tiểu) không phải là một hiện tượng khó nhận biết mà thậm chí dễ dàng phát hiện qua các biểu hiện bên ngoài. Vì vậy nam giới cũng không cần quá lo lắng, mà thay vào đó nên sớm sắp xếp đi thăm khám – điều trị bệnh.

    Đặc biệt các anh nên lựa chọn những cơ sở y tế chuyên khoa đáng tin cậy tại địa phương. Nếu đang sinh sống tại khu vực Biên Hòa – Đồng Nai thì người bệnh có thể lựa chọn đến những địa chỉ uy tín như icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc tại số 203A Phạm Văn Thuận, phường Tân Tiến, Biên Hòa.

 Phòng khám hiện đã nhận được vô số phản hồi tích cực từ người bệnh nhờ phác đồ điều trị linh hoạt – bám sát theo từng trường hợp bệnh nhân:

Bí tiểu là bệnh gì?

Điều trị bí tiểu như thế nào?

 1. Phương pháp nội khoa: tiến hành đưa các loại thuốc hỗ trợ điều trị bí tiểu qua đường uống, truyền dịch, tiêm trong trường hợp nhiễm khuẩn, viêm nhiễm nam khoa. Đặc biệt nam giới không nên tự ý mua thuốc về uống hoặc bỏ dỡ điều trị giữa chừng. Bởi vì diều này có thể khiến tình trạng bệnh phức tạp, lờn thuốc và gây khó khăn cho quá trình điều trị về sau.

 2. Chiếu sóng trị liệu: thông qua các bước sóng ngắn, sóng không gian, sóng viba,... chiếu vào vị trí các ổ bệnh giúp diệt khuẩn, kích thích máu huyết lưu thông điều hòa, gia tăng sức đề kháng cho người bệnh.

 Muốn tìm hiểu kỹ hơn về cách hỗ trợ điều trị bí tiểu cũng như mức chi phí thì các bạn có thể nhấp vào hình Tư vấn bên dưới để trao đổi trực tiếp. >>> Điện thoại tư vấn miễn phí 0251 882 0088

 Bên cạnh đó, icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc với phương châm ‘phục vụ người bệnh như chăm sóc người nhà’:

 icon Đội ngũ y bác sĩ lành nghề, trình độ chuyên môn cao và có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực nam khoa đặc biệt là viêm niệu đạo.

 icon Cơ sở vật chất hiện đại, khang trang, sạch sẽ. Ngoài ra, phòng khám đã mạnh dạn trang bị các máy móc kỹ thuật nhập khẩu từ nước ngoài nhằm góp phần nâng cao kết quả xét nghiệm và chữa trị hiệu quả hơn.

 icon Chi phí hợp lý - công khai - minh bạch và tương xứng với chất lượng phục vụ của phòng khám. Bên cạnh đó, phòng khám hiện đang có các chính sách trợ giá hấp dẫn hỗ trợ cho những bệnh nhân gặp khó khăn trong vấn đề tài chính.

 Nếu còn có bất cứ thắc mắc gì thêm thì nam giới hãy gọi ngay vào tổng đài 24/7 0251 882 0088 hoặc nhấp vào hình sau để được giải đáp các thắc mắc nhanh chóng nhất.

icon

icon tìm kiếm

Câu Hỏi Thường Gặp

bác sĩ nữ

Mình năm nay đã 30 tuổi nhưng vẫn chưa cắt bao quy đầu, không biết việc cắt bao quy đầu có tác dụng gì, có ảnh hưởng đến khả năng quan hệ tình dục của tôi không thưa bác sỹ [...]

Anh Nam

(Bình Dương)

bác sĩ nữ

Chào các bác sỹ phòng khám Đa khoa Hồng Phúc!...sau lần quan hệ gần đây nhất,cách đây 4,5ngày rồi,tôi bị đi tiểu thường xuyên (cứ 30p 1lần) mà rất là buốt,từ hôm qua đến giờ lại chuyển sang ngứa và cảm giác rất khó chịu.Ra nhiều dịch màu trắng đục và có mấy cục có đầu màu trắng xuất hiện nữa,như thế là tôi bị sao thưa Bác sỹ ? [...]

Chị Tuyền

(Long Thành)

bác sĩ nữ

Em bị nứt hậu môn, em có hỏi mẹ nhưng mẹ bảo không sao đâu, em để một thời gian thì bây giờ có búi thịt lòi ra ngoài. Vậy có phải em bị bệnh trĩ không ạ. Nếu đi phẫu thuật cắt trĩ thì có khỏi không, có cắt phần thịt lồi ra không thưa bác sỹ. Em cảm ơn [...]

Chị Thảo

(Bình Thuận)

da khoa hong phuc
HOTLINE TƯ VẤN: 0251 882 0088 Tư Vấn Online