Nước tiểu nổi bọt như xà phòng cảnh báo bệnh gì?

Ngày đăng : 03-05-2017 - Lượt xem : 2731

 Một ngày đẹp trời nhiều anh phát hiện nước tiểu mình có gì đó kì lạ, ví như sao nó nổi bọt nhiều quá cứ như nước xà phòng. Đó chỉ là một hiện tượng bình thường hay là dấu hiệu cảnh báo một bệnh lý nào đó. Để có câu trả lời cho mình về vấn đề nước tiểu nổi bọt như xà phòng cảnh báo bệnh gì thì hãy tham khảo bài viết sau.

icon

Nước tiểu nổi bọt như xà phòng cảnh báo bệnh gì?

 Theo các bác sĩ nam khoa tại icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc cho biết, hiện tượng nước tiểu nổi bọt như xà phòng có thể xuất hiện khi nam giới bị mất nước nhẹ và cảnh báo việc cơ thể đang bị thiếu nước. Ngoài ra tình trạng này cũng xảy ra khi lượng đường nạp vào cơ thể quá nhiều đến nỗi phải đào thải bớt thông qua nước tiểu.

Nước tiểu nổi bọt như xà phòng cảnh báo bệnh gì?

Nước tiểu nổi bọt như xà phòng cảnh báo bệnh gì?

 Tuy nhiên không chỉ đơn giản như vậy, đôi khi nước tiểu nổi bọt như xà phòng kèm theo các dấu hiệu khác còn là dấu hiệu nhận biết:

 - Hiện tượng sinh lý bình thường: khi nam giới nhịn tiểu quá lâu khiến lượng nước tích tụ bên trong bàng quang khá nhiều thì khi đi vệ sinh có thể dòng nước tiểu sẽ chảy mạnh và nhanh tạo ra hiện tượng nổi bọt.

 - Nguy cơ suy thận: nước tiểu nhiều bọt như xà phòng có thể do lượng protein trong đó quá nhiều. Thông thường trong nước tiểu của mỗi người chỉ có chứa một lượng nhỏ protein, nhưng vì nguyên nhân nào đó mà nó tăng cao bất thường cũng có thể gây ra hiện tượng này, đặc biệt một trong số đó có thể đến từ bệnh suy thận.

 - Viêm nhiễm khuẩn đường tiết niệu: đây là bệnh khá phổ biến và thường gặp ở nam giới. Bên cạnh tình trạng nước tiểu nổi bọt thì người bệnh có thể cảm thấy đau buốt khi đi tiểu với màu sắc nước tiểu sẫm đục, có mùi hôi.

 Khi phát hiện bản thân đi tiểu mà nước nổi bọt như xà phòng thì nam giới không nên chủ quan xem thường, cho rằng nó sẽ tự hết vì điều này không phải lúc nào cũng đúng. Thay vào đó các anh nên tìm đến cơ sở y tế có chuyên khoa liên quan đến bệnh để kiểm tra kỹ lưỡng hơn.

 Như vậy bệnh nhân có thể vừa chủ động bảo vệ sức khỏe, phát hiện bệnh sớm và vừa tránh khỏi những biến chứng khó lường như nguy cơ lây lan rộng tình trạng bệnh bên trong cơ thể, đe dọa chức năng tiểu tiện, chức năng tình dục và khả năng sinh sản của nam giới.

 Nếu có bất kỳ thắc mắc gì về bệnh hoặc muốn đặt lịch ưu tiên hẹn khám trước thì hãy nhấp ngay vào hình TƯ VẤN bên dưới hoặc gọi vào điện thoại tư vấn miễn phí 0251 882 0088.

icon

Điều trị nước tiểu nổi bọt như xà phòng như thế nào?

 Nước tiểu nổi bọt như xà phòng có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân bệnh khác nhau nên trước hết nam giới cần phải được kiểm tra lâm sàng, xét nghiệm để xác định chính xác bệnh và bác sĩ chuyên khoa sẽ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp.

Nước tiểu nổi bọt như xà phòng cảnh báo bệnh gì?

Điều trị nước tiểu nổi bọt như xà phòng như thế nào?

 Khi bị nước tiểu nổi bọt như xà phòng thì bệnh nhân có thể được áp dụng các cách chữa sau:

 1. Phương pháp nội khoa: tiến hành đưa các loại thuốc hỗ trợ điều trị xuất tinh ra máu qua đường uống, truyền dịch, tiêm trong trường hợp nhiễm khuẩn, viêm nhiễm nam khoa. Đặc biệt nam giới không nên tự ý mua thuốc về uống hoặc bỏ dỡ điều trị giữa chừng. Bởi vì diều này có thể khiến tình trạng bệnh phức tạp, lờn thuốc và gây khó khăn cho quá trình điều trị về sau.

 2. Chiếu sóng trị liệu: thông qua các bước sóng ngắn, sóng không gian, sóng viba,... chiếu vào vị trí các ổ bệnh giúp diệt khuẩn, kích thích máu huyết lưu thông điều hòa, gia tăng sức đề kháng cho người bệnh.

 3. Tiểu phẫu: tùy thuộc vào trường hợp nam giới xuất tinh ra máu đến từ bệnh nào mà các bác sĩ xem xét chỉ định thực hiện tiểu phẫu.

 Muốn tìm hiểu kỹ hơn về cách điều trị tình trạng nước tiểu nổi bọt như xà phòng cũng như mức chi phí thì các anh có thể nhấp vào hình TƯ VẤN bên dưới để trao đổi trực tiếp với chúng tôi. 

 Bên cạnh đó, icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc với phương châm ‘phục vụ người bệnh như chăm sóc người nhà’:

 icon Đội ngũ y bác sĩ lành nghề, trình độ chuyên môn cao và có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực nam khoa và đường tiết niệu. 

 icon Cơ sở vật chất hiện đại, khang trang, sạch sẽ. Ngoài ra, phòng khám đã mạnh dạntrang bị các máy móc kỹ thuật nhập khẩu từ nước ngoài nhằm góp phần nâng cao kết quả xét nghiệm và chữa trị hiệu quả hơn.

 icon Chi phí hợp lý - công khai - minh bạch và tương xứng với chất lượng phục vụ của phòng khám. Bên cạnh đó, phòng khám hiện đang có các chính sách trợ giá hấp dẫn hỗ trợ cho những bệnh nhân gặp khó khăn trong vấn đề tài chính.

 Nếu còn có bất cứ thắc mắc gì thêm thì nam giới hãy gọi ngay vào tổng đài 24/7 0251 882 0088 hoặc nhấp vào hình TƯ VẤN để được giải đáp nhanh chóng nhất.

icon

icon tìm kiếm

Câu Hỏi Thường Gặp

bác sĩ nữ

Mình năm nay đã 30 tuổi nhưng vẫn chưa cắt bao quy đầu, không biết việc cắt bao quy đầu có tác dụng gì, có ảnh hưởng đến khả năng quan hệ tình dục của tôi không thưa bác sỹ [...]

Anh Nam

(Bình Dương)

bác sĩ nữ

Chào các bác sỹ phòng khám Đa khoa Hồng Phúc!...sau lần quan hệ gần đây nhất,cách đây 4,5ngày rồi,tôi bị đi tiểu thường xuyên (cứ 30p 1lần) mà rất là buốt,từ hôm qua đến giờ lại chuyển sang ngứa và cảm giác rất khó chịu.Ra nhiều dịch màu trắng đục và có mấy cục có đầu màu trắng xuất hiện nữa,như thế là tôi bị sao thưa Bác sỹ ? [...]

Chị Tuyền

(Long Thành)

bác sĩ nữ

Em bị nứt hậu môn, em có hỏi mẹ nhưng mẹ bảo không sao đâu, em để một thời gian thì bây giờ có búi thịt lòi ra ngoài. Vậy có phải em bị bệnh trĩ không ạ. Nếu đi phẫu thuật cắt trĩ thì có khỏi không, có cắt phần thịt lồi ra không thưa bác sỹ. Em cảm ơn [...]

Chị Thảo

(Bình Thuận)

da khoa hong phuc
HOTLINE TƯ VẤN: 0251 882 0088 Tư Vấn Online