Dấu hiệu rò hậu môn tái phát và biện pháp khắc phục hiệu quả

Ngày đăng : 20-10-2018 - Lượt xem : 2121

    Rò hậu môn hay bệnh mạch lươn là bệnh thường gặp ở vùng hậu môn – trực tràng, với độ phổ biến chỉ sau bệnh trĩ. Đây là căn bệnh khá phiền toái khi có thể tái phát và gây cho người bệnh nhiều biến chứng nguy hiểm nếu không điều trị kịp thời. Vậy dấu hiệu rò hậu môn tái phát và biện pháp khắc phục hiệu quả.

icon

Dấu hiệu rò hậu môn tái phát là gì?

    Theo bác sĩ chuyên khoa của icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc, rò hậu môn là tình trạng xuất hiện các đường rò trên niêm mạc da hậu môn. Do các nguyên nhân như thói quen vệ sinh xấu, vi khuẩn tấn công, quan hệ đường hậu môn, biến chứng từ bệnh lý khác,… nên rò hậu môn cũng rất dễ tái phát.

    Tuy rò hậu môn xảy ra ở nhiều độ tuổi khác nhau nhưng thực tế phần lớn bệnh nhân là những người ở độ tuổi 30 – 50 tuổi với nam giới chiếm chủ yếu. Giống như triệu chứng ban đầu, dấu hiệu rò hậu môn tái phát sẽ là:

   + Hậu môn có dấu hiệu đau nhức, sưng đỏ kèm theo cảm giác khó chịu, mệt mỏi, sốt hoặc nóng lạnh.

   + Vùng da hậu môn có biểu hiện kích thích, mưng mủ sưng to rồi vỡ ra.

   + Các lỗ rò rỉ dịch mủ và máu, đặc biệt có khả năng rò phân khi người bệnh rặn mạnh, hắt hơi, dùng nhiều sức như khuân vác, bê đồ vật nặng,…

   + Đau rát và đặc biệt dữ dội hơn khi đi đại tiện và kéo dài rất lâu về sau.

   + Chảy máu khi đi đại tiện kèm theo dịch mủ, hậu môn thường xuyên ẩm ướt và có mùi hôi.

icon

Nguyên nhân rò hậu môn tái phát

    Nhiều người bệnh cảm thấy khó hiểu khi bị tái phát rò hậu môn. Về vấn đề này thì bác sĩ chuyên khoa phòng khám cho biết:

    + Quy trình điều trị chưa đạt yêu cầu: nếu bạn thực hiện ở cơ sở y tế kém chất lượng, không mang lại hiệu quả thì bệnh rất dễ tái phát.

   + Điều trị chưa đến nguồn gốc mầm bệnh: đó có thể là không đúng phương pháp hoặc người bệnh chủ quan tự bỏ ngang, xuất phát từ tâm lý thấy biểu hiện bệnh biến mất thì tưởng là đã khỏi bệnh.

   + Không tuân thủ tốt chỉ dẫn của bác sĩ, kiêng cử không nghiêm túc: rất nhiều người bệnh sau khi điều trị không thực hiện kiêng cử đúng theo chỉ dẫn của bác sĩ.

   + Hệ miễn dịch kém: những người có hệ miễn dịch kém (có thể do những bệnh lý khác gây suy giảm) khiến vi khuẩn có điều kiện tấn công lại.

   + Biến chứng từ các bệnh lý: đối với các bệnh lý như tiểu đường, bệnh trĩ,… nếu không được điều trị sớm có thể dẫn đến rò hậu môn.

    icon Nhìn chung, nguyên nhân dẫn đến rò hậu môn tái phát và dễ gây thêm nhiều tác hại nguy hiểm về sau.

icon

TÁC HẠI TỪ RÒ HẬU MÔN TÁI PHÁT

Gây nhiễm trùng chảy mủ: lỗ rò tái lại khiến người bệnh khó chịu, đau đớn, lở loét rồi chảy mủ, sức khỏe của người bệnh theo đó sẽ bị giảm sút và mệt mỏi.

Tăng số lượng rò hậu môn hoặc hình thành đường rò phức tạp: rò hậu môn tái phát có thể dẫn đến các lỗ rò tăng thêm (bên cạnh các lỗ rò cũ) hoặc bị tái lại ngay chính lỗ rò cũ với đường rò phức tạp hơn (rò hậu môn đa phát).

Rò hậu môn tái phát sẽ gây ra nhiều tác hại nguy hiểm cho người bệnh. Do đó, ngay khi có dấu hiệu tái phát thì bạn cần đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để tiến hành thăm khám và điều trị kịp thời.

Địa chỉ khắc phục rò hậu môn tái phát uy tín tại Biên Hòa – Đồng Nai

    Một địa chỉ uy tín cần đáp ứng đầy đủ các tiêu chí về cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại và đội ngũ y bác sĩ giỏi. Vì vậy, nếu đang phân vấn không biết địa chỉ nào uy tín thì icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc sẽ là một trong những địa chỉ đáng tin cậy.

    Các thế mạnh của chúng tôi:

 ► Đầu tư hệ thống trang thiết bị phòng khám hiện đại, tiên tiến để phục vụ tốt nhất cho nhu cầu điều trị bệnh nhân đồng thời mang đến tỉ lệ hiệu quả cao.

 ► Tuyển chọn đội ngũ y bác sĩ tay nghề cao, giàu kinh nghiệm chuyên môn để đáp ứng nhu cầu thăm khám – điều trị các bệnh phụ khoa, nam khoa, bệnh xã hội và nhất là bệnh trĩ. Vì phòng khám biết rằng, bên cạnh cơ sở vật chất thì yếu tố con người vẫn luôn mang tính quyết định và ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng điều trị bệnh.

 ► Thời gian thăm khám thuận tiện từ 8g sáng đến 20g tối mỗi ngày kể cả hai ngày cuối tuần giúp cho những người phải đi học, đi làm có thể thăm khám ngoài giờ hành chính.

 ► Đội ngũ bác sĩ và nhân viên y tế luôn túc trực để giải đáp mọi thắc mắc chi tiết thật cặn kẽ cho bệnh nhân qua tổng đài tư vấn hoặc khung chat bên phải màn hình.

 ► Chi phí minh bạch, công khai và đặc biệt không có tình trạng đút lót để được thăm khám sớm. Bác sĩ sẽ thông báo trước các mức chi phí để bệnh nhân chuẩn bị và chủ động đưa ra quyết định có thăm khám hay không.

 ► Tất cả thông tin cá nhân, hồ sơ bệnh án của người bệnh đều được phòng khám bảo mật theo đúng quy định.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHÚC

Địa chỉ: 203A Phạm Văn Thuận, phường Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai

Thời gian làm việc: 8h00 đến 20h00 tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ bảy chủ nhật, các ngày lễ 

Điện thoại: 0251 882 0088 – Zalo: 0785720270 

icon tìm kiếm

Câu Hỏi Thường Gặp

bác sĩ nữ

Mình năm nay đã 30 tuổi nhưng vẫn chưa cắt bao quy đầu, không biết việc cắt bao quy đầu có tác dụng gì, có ảnh hưởng đến khả năng quan hệ tình dục của tôi không thưa bác sỹ [...]

Anh Nam

(Bình Dương)

bác sĩ nữ

Chào các bác sỹ phòng khám Đa khoa Hồng Phúc!...sau lần quan hệ gần đây nhất,cách đây 4,5ngày rồi,tôi bị đi tiểu thường xuyên (cứ 30p 1lần) mà rất là buốt,từ hôm qua đến giờ lại chuyển sang ngứa và cảm giác rất khó chịu.Ra nhiều dịch màu trắng đục và có mấy cục có đầu màu trắng xuất hiện nữa,như thế là tôi bị sao thưa Bác sỹ ? [...]

Chị Tuyền

(Long Thành)

bác sĩ nữ

Em bị nứt hậu môn, em có hỏi mẹ nhưng mẹ bảo không sao đâu, em để một thời gian thì bây giờ có búi thịt lòi ra ngoài. Vậy có phải em bị bệnh trĩ không ạ. Nếu đi phẫu thuật cắt trĩ thì có khỏi không, có cắt phần thịt lồi ra không thưa bác sỹ. Em cảm ơn [...]

Chị Thảo

(Bình Thuận)

da khoa hong phuc
HOTLINE TƯ VẤN: 0251 882 0088 Tư Vấn Online