Rò hậu môn có tái phát không?

Ngày đăng : 15-10-2018 - Lượt xem : 4044

    Rò hậu môn là bệnh lý hậu môn trực tràng thường gặp khá phổ biến và chỉ đứng sau bệnh trĩ. Tuy bệnh không gây nguy hiểm đến tính mạng người bệnh nhưng lại gây ra nhiều phiền toái, ảnh hưởng đến cuộc sống, công việc. Chính vì thế, ngoài vấn đề điều trị thì người bệnh còn băn khoăn không biết rò hậu môn có tái phát không?

icon

Rò hậu môn có tái phát không?

    Trên thực tế có rất nhiều người bệnh cho rằng rò hậu môn sẽ không thể bị tái phát nếu như đã được chữa trị. Tuy nhiên, đây là một quan niệm chưa đúng.

     Theo bác sĩ chuyên khoa của icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc, rò hậu môn rất dễ tái phát trở lại và một khi đã tái phát thì sẽ phức tạp hơn so với ban đầu. Bệnh tái phát sẽ bao gồm luôn cả những lỗ rò cũ và thậm chí là hình thành thêm những lỗ rò mới, gia tăng thêm nỗi đau đớn, khó chịu cho người bệnh.

    Dưới đây là một số nguyên nhân gây tái phát rò hậu môn phổ biến:

    Điều trị chưa thành công, chưa đạt yêu cầu: thường do người bệnh điều trị tại các cơ sở y tế kém chất lượng, cách điều trị chưa đúng hoặc bác sĩ non tay nghề dẫn đến hiệu quả chưa đạt yêu cầu khiến bệnh rò hậu môn có nguy cơ tái phát.

    Điều trị chưa khỏi: Có thể đến từ nhiều yếu tố khác nhau, nhưng phổ biến là nhiều người bệnh chủ quan, chỉ cần có ‘cảm giác’ bệnh đã hết thì tự ý bỏ ngang quá trình điều trị.

    Không nghiêm túc tuân thủ kiêng cữ theo chỉ dẫn bác sĩ: Nhiều người bệnh chủ quan sau khi chữa trị thì không thực hiện kiêng cữ theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ. Đây là nguyên nhân chính dẫn đến tái phát bệnh.

    Hệ miễn dịch kém: Nếu bạn có hệ miễn dịch kém và sức khỏe không đảm bảo là điều kiện cho vi khuẩn có điều kiện phát triển trở lại.

   Biến chứng do các bệnh lý liên quan: Trường hợp người bệnh mắc các bệnh lý như tiểu đường, bệnh trĩ,... nhưng không được điều trị sớm có thể dẫn tới bệnh rò hậu môn tái phát.

icon

Điều trị rò hậu môn ở đâu tốt và hiệu quả?

   Theo bác sĩ chuyên khoa của icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc cho biết, rò hậu môn chính là hậu quả của các ổ apxe quanh hậu môn không được điều trị và bị vỡ ra tạo thành những lỗ rò hoặc đường rò.

    Khi mắc bệnh thì bạn sẽ cảm thấy vô cùng đau đớn, khó chịu, rất bất tiện trong sinh hoạt đời sống và nếu để lâu sẽ gây ra nhiễm trùng nặng, tăng số lượng lỗ rò hoặc đường rò, tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư hậu môn – trực tràng,…

KỸ THUẬT HCPT HIỆU QUẢ CAO TRONG ĐIỀU TRỊ RÒ HẬU MÔN

    Tại  icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc, cách điều trị bệnh rò hậu môn hiệu quả nhất hiện nay chính là tiểu phẫu bằng kỹ thuật HCPT. Các bác sĩ chuyên khoa chuyên khoa sẽ tiến hành mở đường rò, tháo mủ, phá hết tất cả các ngóc ngách, lấy hết các tổ chức xơ và đồng thời không làm tổn thương đến cơ thắt cũng như các vùng xung quanh hậu môn.

    Khi nghe nói đến can thiệp dao kéo thì tâm lý chung của người bệnh là lo sợ đau đớn. Tuy nhiên các bác sĩ chuyên khoa tại phòng khám đều là những vị có trình độ chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm công tác nên bệnh nhân đảm bảo sẽ không đau, ít chảy máu, hiệu quả nhanh, đảm bảo an toàn, phục hồi nhanh chóng, đảm bảo vẻ thẩm mỹ và hạn chế khả năng tái phát bệnh,…

 Nguyên lý hoạt động: sóng điện cao tần từ máy có tác dụng gây đông thắt mạch máu, làm liền miệng xung quanh lỗ rò mà không gây ảnh hưởng đến các khu vực lân cận khác.

   Ngoài ra bác sĩ còn kê toa thuốc với tác dụng bổ trợ kèm theo HCPT. Theo đó, các bác sĩ chuyên khoa phòng khám sẽ kê các loại thuốc phù hợp với công dụng giảm đau nhức, chống nhiễm trùng, tiêu sưng,... giúp người bệnh nhanh lành vết thương, phục hồi sau điều trị.

    Ưu điểm của các phương pháp này là:

 icon Để lại vết thương nhỏ nên nhanh hồi phục: người bệnh đồng thời cũng ra ít máu, ít đau đớn và tránh được những biến chứng nhiễm trùng hậu điều trị

 icon Hiệu quả cao: không chỉ khắc phục các lỗ rò hậu môn mà chúng còn giúp ngăn ngừa khả năng tái phát với điều kiện bệnh nhân nghiêm túc tuân theo dặn dò của bác sĩ.

 icon Thời gian điều trị nhanh: tiểu phẫu HCPT chỉ mất 15 – 20 phút và nếu không có gì bất thường thì người bệnh có thể về ngay trong ngày.

 Hiện nay ở khu vực tỉnh Đồng Nai thì  icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc được xem là một cơ sở y tế điều trị các bệnh liên quan đến trực tràng – hậu môn hiệu quả cao, đáng tin cậy.

 Nếu mọi người còn có bất cứ thắc mắc gì liên quan đến vấn đề trên thì hãy nhấp ngay vào hình TƯ VẤN bên dưới hoặc gọi vào tổng đài 24/7 0251 882 0088 để trao đổi thêm, chủ động sắp lịch hẹn khám.

icon

Đa Khoa Hồng Phúc - Phòng khám điều trị rò hậu môn uy tín tại Biên Hòa - Đồng Nai

 Do Sở Y tế cấp phép hoạt động, icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc hiện là phòng khám điều trị rò hậu môn cùng các bệnh lý hậu môn trực tràng uy tín được nhiều người tin tưởng và lựa chọn:

 ► Đầu tư hệ thống trang thiết bị phòng khám hiện đại, tiên tiến để phục vụ tốt nhất cho nhu cầu điều trị bệnh nhân đồng thời mang đến tỉ lệ hiệu quả cao.

 ► Tuyển chọn đội ngũ y bác sĩ tay nghề cao, giàu kinh nghiệm chuyên môn để đáp ứng nhu cầu thăm khám – điều trị các bệnh phụ khoa, nam khoa, bệnh xã hội và nhất là bệnh trĩ. Vì phòng khám biết rằng, bên cạnh cơ sở vật chất thì yếu tố con người vẫn luôn mang tính quyết định và ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng điều trị bệnh.

 ► Thời gian thăm khám thuận tiện từ 8g sáng đến 20g tối mỗi ngày kể cả hai ngày cuối tuần giúp cho những người phải đi học, đi làm có thể thăm khám ngoài giờ hành chính.

 ► Đội ngũ bác sĩ và nhân viên y tế luôn túc trực để giải đáp mọi thắc mắc chi tiết thật cặn kẽ cho bệnh nhân qua tổng đài tư vấn hoặc khung chat bên phải màn hình.

 ► Chi phí minh bạch, công khai và đặc biệt không có tình trạng đút lót để được thăm khám sớm. Bác sĩ sẽ thông báo trước các mức chi phí để bệnh nhân chuẩn bị và chủ động đưa ra quyết định có thăm khám hay không.

 ► Tất cả thông tin cá nhân, hồ sơ bệnh án của người bệnh đều được phòng khám bảo mật theo đúng quy định.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHÚC

Địa chỉ: 203A Phạm Văn Thuận, phường Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai

Thời gian làm việc: 8h00 đến 20h00 tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ bảy chủ nhật, các ngày lễ 

Điện thoại: 0251 882 0088 – Zalo: 0785720270 

Tags :
icon tìm kiếm

Câu Hỏi Thường Gặp

bác sĩ nữ

Mình năm nay đã 30 tuổi nhưng vẫn chưa cắt bao quy đầu, không biết việc cắt bao quy đầu có tác dụng gì, có ảnh hưởng đến khả năng quan hệ tình dục của tôi không thưa bác sỹ [...]

Anh Nam

(Bình Dương)

bác sĩ nữ

Chào các bác sỹ phòng khám Đa khoa Hồng Phúc!...sau lần quan hệ gần đây nhất,cách đây 4,5ngày rồi,tôi bị đi tiểu thường xuyên (cứ 30p 1lần) mà rất là buốt,từ hôm qua đến giờ lại chuyển sang ngứa và cảm giác rất khó chịu.Ra nhiều dịch màu trắng đục và có mấy cục có đầu màu trắng xuất hiện nữa,như thế là tôi bị sao thưa Bác sỹ ? [...]

Chị Tuyền

(Long Thành)

bác sĩ nữ

Em bị nứt hậu môn, em có hỏi mẹ nhưng mẹ bảo không sao đâu, em để một thời gian thì bây giờ có búi thịt lòi ra ngoài. Vậy có phải em bị bệnh trĩ không ạ. Nếu đi phẫu thuật cắt trĩ thì có khỏi không, có cắt phần thịt lồi ra không thưa bác sỹ. Em cảm ơn [...]

Chị Thảo

(Bình Thuận)

da khoa hong phuc
HOTLINE TƯ VẤN: 0251 882 0088 Tư Vấn Online