Rận mu – “vị khách không mời mà đến”

Ngày đăng : 21-11-2016 - Lượt xem : 5309

 Ngứa ngáy bộ phận sinh dục là bệnh xã hội xảy ra rất phổ biến tại đất nước có khí hậu nóng ẩm quanh năm như Việt Nam. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết nguyên nhân phổ biến gây ra tình trạng này đến từ loài sinh vật vô cùng nhỏ bé – con rận mu, một “vị khách không mời mà đến."

Rận mu – “vị khách không mời mà đến”

 Các bác sĩ icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc cho biết, rận mu có tên khoa học là Pthirus Pubis. Ngoài ra, nó còn được biết đến qua rất nhiều tên gọi khác nhau như rận lông mu, rận cua, chấy cua, rận bẹn.

 Rận mu được xếp vào danh sách những loại ký sinh trùng trên da với 0vị trí sinh sống ở vùng da lông mu, “vùng nhạy cảm” của người, với hình dáng khá giống con cua và chân có nhiều gai nhỏ giúp bám chắc vào lông người. Bên cạnh đó, đôi khi con rận mu này cũng xuất hiện trên lông mi, lông mày bệnh nhân.

Rận mu – “vị khách không mời mà đến”

Rận mu sống kí sinh trên lông mu, lông mi và lông mày của bệnh nhân.

 Với vòng đời khoảng 30 ngày và sinh sản lên đến 30 – 50 con thì rận mu được đánh giá là loài ký sinh phát triển nhanh. Tuy nhiên bên cạnh đó, nó cũng rất dễ lây truyền từ người sang người qua hai con đường chủ yếu:

 Đường tình dục: khi người bệnh nảy sinh quan hệ với người khác, lông mu cọ sát vào bạn tình sẽ tạo cơ hội cho con rận mu nhảy sang “vùng đất mới “ để tiếp tục vòng đời ký sinh – phát triển – đẻ.

 - Tiếp xúc gián tiếp: rận mu dễ dàng bám vào quần áo, khăn tắm và những đồ dùng cá nhân khác nên khi vô tình tiếp xúc hoặc sử dụng chung với người đang bị bệnh thì nguy cơ nhiễm bệnh là vô cùng cao.

 Tuy rận mu nhỏ xíu là thế nhưng vô cùng “đáng gờm” với khả năng tự đổi màu để ngụy trang trên làn da người. Khi chúng hút máu sẽ để lại những chấm đỏ trên da và đồng thời người bệnh sẽ có cảm giác ngứa ngáy khó chịu vô cùng. Nhiều trường hợp, bệnh nhân còn xuất hiện những hạch bạch huyết ở vùng bẹn gây sưng đau, khó khăn khi đi lại hoặc ngồi xuống.

 Trong trường hợp số lượng rận mu quá nhiều thì chúng có thể phát tán rộng ra khắp các vùng lông khác trên cơ thể dẫn đến hiện tượng sưng vùng bẹn, tạo thành những vết lở loét nhiễm trùng trên da gây nhiều bất tiện lớn trong cuộc sống làm việc sinh hoạt hằng ngày.

icon

Địa chỉ uy tín điều trị bệnh rận mu

 Khi xuất hiện những dấu hiệu nghi ngờ bản thân đang bị rận mu, người bệnh nên đến các cơ sở y tế uy tín tại địa phương nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe và hiệu quả điều trị bệnh.

icon Đa Khoa Hồng Phúc tự hào là địa chỉ uy tín được nhiều người tin tưởng trong suốt các năm qua.

 Đặc biệt những người dân đang sống tại Đồng Nai và các tỉnh lân cận có thể thăm khám tại icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc. Phòng khám tự hào là địa chỉ uy tín được nhiều người tin tưởng trong suốt các năm qua với những tiêu chí:

 1. Tay nghề bác sĩ: phòng khám tuyển chọn kỹ lưỡng các bác sĩ với trình độ chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm điều trị bệnh xã hội mà cụ thể là rận mu. Bên cạnh đó, các bác sĩ icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc luôn tận tâm trong quá trình thăm khám – điều trị cho bệnh nhân với tâm niệm lấy y đức và sức khỏe bệnh nhân làm mục tiêu nỗ lực hướng đến.

 2. Phương pháp điều trị: sau khi tiến hành kiểm tra lâm sàng tỉ mỉ, các bác sĩ sẽ kê toa thuốc điều trị tại chỗ bằng kem bôi, gel xức và thuốc đặc trị nhằm tiêu diệt rận mu và khắc phục tình trạng lở loét, nốt đỏ trên da do chúng gây ra.

   Vì vậy, bệnh nhân có thể đăng ký nhanh chóng qua đường dây nóng  0251 882 0088 hoặc để lại số điện thoại vào khung chat trực tuyến bên phải để đội ngũ nhân viên tư vấn gọi lại giải đáp thắc mắc và nhận lịch đăng ký khám nhanh chóng, miễn phí, tiện lợi và không phải chờ đợi.

icon

icon tìm kiếm

Câu Hỏi Thường Gặp

bác sĩ nữ

Mình năm nay đã 30 tuổi nhưng vẫn chưa cắt bao quy đầu, không biết việc cắt bao quy đầu có tác dụng gì, có ảnh hưởng đến khả năng quan hệ tình dục của tôi không thưa bác sỹ [...]

Anh Nam

(Bình Dương)

bác sĩ nữ

Chào các bác sỹ phòng khám Đa khoa Hồng Phúc!...sau lần quan hệ gần đây nhất,cách đây 4,5ngày rồi,tôi bị đi tiểu thường xuyên (cứ 30p 1lần) mà rất là buốt,từ hôm qua đến giờ lại chuyển sang ngứa và cảm giác rất khó chịu.Ra nhiều dịch màu trắng đục và có mấy cục có đầu màu trắng xuất hiện nữa,như thế là tôi bị sao thưa Bác sỹ ? [...]

Chị Tuyền

(Long Thành)

bác sĩ nữ

Em bị nứt hậu môn, em có hỏi mẹ nhưng mẹ bảo không sao đâu, em để một thời gian thì bây giờ có búi thịt lòi ra ngoài. Vậy có phải em bị bệnh trĩ không ạ. Nếu đi phẫu thuật cắt trĩ thì có khỏi không, có cắt phần thịt lồi ra không thưa bác sỹ. Em cảm ơn [...]

Chị Thảo

(Bình Thuận)

da khoa hong phuc
HOTLINE TƯ VẤN: 0251 882 0088 Tư Vấn Online