Tại sao nam giới bị viêm đường tiết niệu?

Ngày đăng : 17-11-2016 - Lượt xem : 1610

 Viêm đường tiết niệu có thể xảy ra ở mọi đối tượng ở nhóm tuổi trưởng thành và gây không ít băn khoăn, hoang mang cho mọi người. Do đó, bài viết sau đây sẽ cung cấp kiến thức về nguyên nhân viêm đường tiết niệu và cách điều trị.

icon

Tại sao nam giới bị viêm đường tiết niệu?

 Viêm đường tiết niệu là tình trạng viêm nhiễm xảy ra ở hệ tiết niệu (bàng quang, niệu đạo,...) ở nam giới. Bệnh với nhiều dấu hiệu kèm theo khi đi tiểu như cảm giác đau buốt, sức tiểu yếu, buồn tiểu nhiều lần trong ngày, đau vùng bụng dưới hoặc thắt lưng,...

 Các bác sĩ  icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc cho biết viêm đường tiết niệu xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau:

 icon Vệ sinh cá nhân kém: nhiều anh có thói quen xấu như không rửa sạch sau khi đi vệ sinh, ít chú ý đến “cậu bé” khi tắm rửa dẫn đến các chất cặn bã bài tiết từ cơ thể tích tụ xung quanh lỗ tiểu gây viêm nhiễm và tấn công ngược vào trong gây viêm đường tiết niệu.

Tại sao nam giới bị viêm đường tiết niệu?

Hơn 90% trường hợp là khuẩn E.coli đường ruột gây viêm đường tiết niệu

 icon Vi khuẩn: các loại vi khuẩn với hơn 90% là khuẩn E.coli bên đường ruột tấn công sang lỗ tiểu và đi ngược dòng vào hệ tiết niệu gây bệnh. Ngoài ra, một số vi khuẩn khác như Chlamydia Trachomatis, song cầu khuẩn lậu, trực khuẩn,...

 icon Tiếp xúc với các hóa chất: một số hóa chất như xà phòng, kem dưỡng có thành phần gây kích ứng và tổn thương đường tiết niệu. Bên cạnh đó, nhiều nam giới quá kỹ lưỡng chà xát mạnh “vùng nhạy cảm” bằng các dung dịch rửa có tính tẩy mạnh thì cũng là nguyên nhân gián tiếp gây viêm nhiễm các cơ quan thuộc hệ tiết niệu.

 Các bệnh viêm đường tiết niệu đặc biệt có thể gây ra những biến chứng bất ngờ vì vi khuẩn sinh sản rất nhanh, xâm nhập vào bàng quang và gây nhiễm trùng thận, nhiễm trùng máu cùng những hậu quả nặng nề khác. Do đó, nam giới khi phát hiện bệnh cần đi điều trị ngay trước khi bệnh trở nặng.

icon

Điều trị viêm đường tiết niệu ra sao?

 Các bác sĩ  icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc cho biết, khi đến phòng khám nam giới sẽ được điều trị viêm đường tiết niệu theo thứ tự rõ ràng, chuyên nghiệp:

 1. Khám lâm sàng: Để xác định rõ nguyên nhân, mức độ bệnh và tình trạng sức khỏe, thì người bệnh sẽ được kiểm tra lâm sàng và làm các xét nghiệm cần thiết. Từ đó, các bác sĩ sẽ căn cứ kết quả mà đưa ra chẩn đoán và phương hướng điều trị sao cho phù hợp với mỗi bệnh nhân cụ thể.

Tại sao nam giới bị viêm đường tiết niệu?

icon Đa Khoa Hồng Phúc điều trị viêm đường tiết niệu theo bệnh tình cụ thể.

 2. Phương hướng điều trị: nam giới chủ yếu được điều trị bằng phương pháp nội khoa, nghĩa là dùng thuốc. Ngoài ra để tăng hiệu quả điều trị bệnh, các bác sĩ icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc sẽ tiến hành kết hợp chiếu sóng trị liệu (sóng ngắn, sóng không gian, sóng viba,...) tại chỗ nhằm tăng cường quá trình lưu thông máu trong cơ thể, suy giảm các triệu chứng viêm đường tiết niệu và đồng thời gia tăng hệ miễn dịch cho bệnh nhân.

 Đây là phương pháp vượt trội với các ưu điểm:

 icon Thời gian thực hiện ngắn 

 icon An toàn cao - không gây đau đớn, không để lại sẹo 

 icon Hiệu quả - triệu chứng giảm đi rõ rệt

 Bên cạnh đó, icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc với đội ngũ y bác sĩ tận tâm nhiệt tình trong công việc cùng với trang thiết bị điều trị, xét nghiệm hiện đại đảm bảo sẽ phục vụ tốt mọi người khi đến thăm khám điều trị tại đây. Các bạn có thể liên lạc với phòng khám qua mục tư vấn hoặc điện thoại 0251 882 0088 - Zalo 0785 720 270 để đặt lịch hẹn khám miễn phí.

icon

icon tìm kiếm

Câu Hỏi Thường Gặp

bác sĩ nữ

Mình năm nay đã 30 tuổi nhưng vẫn chưa cắt bao quy đầu, không biết việc cắt bao quy đầu có tác dụng gì, có ảnh hưởng đến khả năng quan hệ tình dục của tôi không thưa bác sỹ [...]

Anh Nam

(Bình Dương)

bác sĩ nữ

Chào các bác sỹ phòng khám Đa khoa Hồng Phúc!...sau lần quan hệ gần đây nhất,cách đây 4,5ngày rồi,tôi bị đi tiểu thường xuyên (cứ 30p 1lần) mà rất là buốt,từ hôm qua đến giờ lại chuyển sang ngứa và cảm giác rất khó chịu.Ra nhiều dịch màu trắng đục và có mấy cục có đầu màu trắng xuất hiện nữa,như thế là tôi bị sao thưa Bác sỹ ? [...]

Chị Tuyền

(Long Thành)

bác sĩ nữ

Em bị nứt hậu môn, em có hỏi mẹ nhưng mẹ bảo không sao đâu, em để một thời gian thì bây giờ có búi thịt lòi ra ngoài. Vậy có phải em bị bệnh trĩ không ạ. Nếu đi phẫu thuật cắt trĩ thì có khỏi không, có cắt phần thịt lồi ra không thưa bác sỹ. Em cảm ơn [...]

Chị Thảo

(Bình Thuận)

da khoa hong phuc
HOTLINE TƯ VẤN: 0251 882 0088 Tư Vấn Online