Tiểu buốt ở nam là dấu hiệu bệnh gì?

Ngày đăng : 23-03-2020 - Lượt xem : 1448

  Tiểu buốt, tiểu rát ở nam giới là dấu hiệu thường xảy ra ở đường tiểu. Hiện tượng này cảnh báo những mối đe dọa đang rất nguy hiểm xảy ra trong cơ thể của con người. Hiện tượng đau buốt, khó chịu, đi tiểu nhiều mà mỗi lần được rất ít gây cho nam giới cảm giác khó chịu, làm cản trở công việc và mọi hoạt động của nam giới. Tiểu buốt, tiểu rát còn có khả năng là dấu hiệu của những bệnh lý nam khoa nguy hiểm mà nam giới không biết. Vậy tiểu buốt ở nam là dấu hiệu bệnh gì? Xin mời các bạn hãy tham khảo bài viết sau. 

icon

Tiểu buốt ở nam giới là biểu hiện bệnh gì?

  Tiểu buốt, tiểu rát không phải là một chứng bệnh cụ thể mà nó chính là dấu hiệu của một số bệnh nguy hiểm, nó có thể cảnh báo người bệnh mắc phải những căn bệnh sau:

  Viêm niệu đạo

  Hầu hết nam giới mắc bệnh viêm niệu đạo đều có triệu chứng tiểu buốt, tiểu rắt kèm theo hiện tượng tiểu ra máu cũng như ngứa lỗ sáo. Bệnh do những loại vi khuẩn, nấm, trùng roi gây nên. Ngoài ra, thói quen sinh hoạt hàng ngày không đúng phương pháp cũng là nguyên nhân dẫn tới bệnh.

  Viêm bàng quang

  Tiểu buốt, tiểu rát là một trong những dấu hiệu đầu tiên của bệnh. Bên cạnh đó, người bệnh còn có biểu hiện đau bụng dưới, khó tiểu, bí tiểu, nước tiểu đục và có mùi hôi. Khi bệnh nặng có thể người bệnh có hiện tượng đau lưng và sốt lạnh, tiểu ra máu và có mủ. Nguyên nhân là do nam giới không vệ sinh sạch sẽ vùng kín, quan hệ tình dục không an toàn…khiến vi khuẩn E.Coli ở ruột đi qua niệu đạo vào bàng quang gây nên viêm bàng quang.

  Viêm tuyến tiền liệt

  Viêm tuyến tiền liệt cũng chính là một trong những nguyên nhân gây đi tiểu buốt tiểu rát, khiến người bệnh gặp phải các triệu chứng như đi tiểu lắt nhắt nhiều lần trong ngày, nước tiểu không thành dòng mà chảy nhỏ giọt xuống dưới ngón chân, bị đau buốt mỗi khi đi tiểu kèm theo hiện tượng đau tức vùng bụng dưới.

  Những bệnh liên quan đến thận:

       Viêm thận, sỏi thận, bể thận…cũng là một trong những nguyên nhân gây tiểu buốt, tiểu rát ở nam giới.

icon

Cách khắc phục tình trạng tiểu buốt, tiểu rát

  Bệnh nhân khi mắc phải chứng này nên đến ngay các cơ sở y tế uy tín để được các bác sĩ chẩn đoán kịp thời. Việc xác định bệnh là điều đặc biệt quan trọng phải ưu tiên. Vì đây là các bệnh liên quan đến cơ quan sinh sản nên rất dễ dẫn đến viêm nhiễm, phát sinh thêm các bệnh khác ảnh hưởng đến chức năng sinh sản, đời sống tình dục, thậm chí là ung thư ảnh hưởng đến tính mạng người bệnh.

  Hiện nay, tình trạng tiểu buốt, tiểu rát được điều trị tại Phòng Khám Hồng Phúc bằng các phương pháp sau:

  Phương pháp nội khoa: Thường được áp dụng trường hợp mắc bệnh viêm nhiễm ở mức độ nhẹ. Thuốc có tác dụng giảm triệu chứng khó chịu của bệnh, ức chế, tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh, tăng cường sức đề kháng. Tuy nhiên, người bệnh lưu ý dùng thuốc do bác sĩ chỉ định, không tự ý mua thuốc về dùng để tránh tác dụng phụ nguy hiểm.

  Phương pháp vật lý trị liệu: Tùy vào từng trường hợp mà bác sĩ sẽ chỉ định áp dụng phương pháp vật lý trị liệu phù hợp như chiếu sóng ngắn, sóng không gian, sóng viba... có tác dụng tiêu viêm nhanh chóng, hạn chế khả năng lây lan viêm nhiễm, thúc đẩy tuần hoàn máu, giúp bệnh mau hồi phục, ngăn ngừa tái phát.

  Phương pháp ngoại khoa: Đối với trường hợp tiểu buốt tiểu rát do bệnh lậu gây ra sẽ được chỉ định điều trị bằng phương pháp DHA. Đây là phương pháp điều trị bệnh lậu hiện đại với nhiều ưu điểm vượt trội như hiệu quả cao, an toàn, thời gian thực hiện và phục hồi nhanh chóng, không gây đau, khó tái phát...

  Đa khoa Hồng Phúc được đánh giá là địa chỉ điều trị tiểu buốt, tiểu rát chất lượng cao, được sự tin tưởng và tín nhiệm của nhiều người khi lựa chọn địa chỉ để thăm khám, vì các tiêu chí chất lượng:

  Phòng khám Đa khoa Hồng Phúc hoạt động công khai dưới sự cấp phép và giám sát nghiêm ngặt bởi Sở Y tế. Do đó, nam giới có thể yên tâm, tin tưởng khi lựa chọn hỗ trợ khám chữa tiểu buốt, tiểu rát tại đây.

  Đội ngũ y bác sĩ chuyên môn cao, giàu y đức, dày dặn hơn kinh nghiệm trong việc hỗ trợ điều trị các bệnh lý gây tiểu buốt, tiểu rát.

  Đầu tư hệ thống cơ sở vật chất khang trang, sạch sẽ; thiết bị y tế hiện đại nhập khẩu từ nước ngoài; đầy đủ các phòng, trong đó phòng tiểu phẫu vô trùng đạt chuẩn quốc tế.

  Dịch vụ y tế chuyên nghiệp, nhanh gọn, có đội ngũ bác sĩ tư vấn online 24/24, đặt lịch hẹn khám trực tuyến ưu tiên miễn phí, tạo điều kiện thuận tiện cho nam giới.

icon

icon tìm kiếm

Câu Hỏi Thường Gặp

bác sĩ nữ

Mình năm nay đã 30 tuổi nhưng vẫn chưa cắt bao quy đầu, không biết việc cắt bao quy đầu có tác dụng gì, có ảnh hưởng đến khả năng quan hệ tình dục của tôi không thưa bác sỹ [...]

Anh Nam

(Bình Dương)

bác sĩ nữ

Chào các bác sỹ phòng khám Đa khoa Hồng Phúc!...sau lần quan hệ gần đây nhất,cách đây 4,5ngày rồi,tôi bị đi tiểu thường xuyên (cứ 30p 1lần) mà rất là buốt,từ hôm qua đến giờ lại chuyển sang ngứa và cảm giác rất khó chịu.Ra nhiều dịch màu trắng đục và có mấy cục có đầu màu trắng xuất hiện nữa,như thế là tôi bị sao thưa Bác sỹ ? [...]

Chị Tuyền

(Long Thành)

bác sĩ nữ

Em bị nứt hậu môn, em có hỏi mẹ nhưng mẹ bảo không sao đâu, em để một thời gian thì bây giờ có búi thịt lòi ra ngoài. Vậy có phải em bị bệnh trĩ không ạ. Nếu đi phẫu thuật cắt trĩ thì có khỏi không, có cắt phần thịt lồi ra không thưa bác sỹ. Em cảm ơn [...]

Chị Thảo

(Bình Thuận)

da khoa hong phuc
HOTLINE TƯ VẤN: 0251 882 0088 Tư Vấn Online