Bao quy đầu nổi nốt đỏ do đâu và cách điều trị như thế nào?

Ngày đăng : 13-03-2020 - Lượt xem : 1290

  Triệu chứng bao quy đầu nổi nốt đỏ và ngứa thường khiến cho rất nhiều nam giới gặp phải bối rối khi không biết được bản thân đang mắc phải chứng bệnh gì. Nếu không xử lý đúng cách rất có thể bệnh nhân sẽ khiến cho tình hình bệnh lý trở nên trầm trọng hơn.

icon

Bao quy đầu nổi nốt đỏ nguyên nhân vì sao?

  Theo các bác sĩ chuyên khoa của Phòng Khám Trung Tâm Y Tế Hồng Phúc thì hiện tượng bao quy đầu nổi mẩn đỏ và ngứa chính là triệu chứng bất thường rất hay xảy ra ở quy đầu nam giới. Nguyên nhân của tình trạng này có thể do bệnh lý, do thói quen sinh hoạt không cẩn thận mà ra. Cụ thể:

  Viêm bao quy đầu do nhiễm nấm

  Nấm bao quy đầu xuất hiện có thể do vệ sinh không tốt bộ phận sinh dục dẫn đến việc các tế bào nấm trú ẩn và phát triển mạnh và mầm bệnh được biết đến phổ biến là nấm Candida.

  Thông thường vị trí nấm ký sinh thường là rãnh quy đầu bởi nơi đây thường xuyên có môi trường ẩm ướt, rất thích hợp cho các loại nấm sống ký sinh. Khi mới mắc bệnh thì quy đầu sẽ xuất hiện các mẩn đỏ rất ngứa và rát. Nếu không được xử lý kịp thời thì các vết mẩn ngứa này có thể viêm loét, chả mủ, rất nguy hiểm.

  Viêm bao quy đầu do các bệnh xã hội

  Một số người còn có thể mắc phải chứng bao quy đầu nổi mẩn đỏ và ngứa do các bệnh xã hội như là lậu, mụn rộp sinh dục gây nên.

  Nguyên nhân chính của bệnh chính là nam giới quan hệ không an toàn với người nhiễm bệnh khiến cho virus từ âm đạo nữ giới lây sang quy đầu nam giới gây viêm.

  Viêm bao quy đầu do trùng roi

  Nam giới mắc chứng bao quy đầu nổi mẩn đỏ và ngứa do trùng roi có thể là do thường xuyên phải tiếp xúc với môi trường nước bẩn, hay bơi ở những sông ngòi, ao tù. Lúc này trùng roi từ bên ngoài sẽ bơi vào ký sinh tại bộ phận quy đầu và gây viêm.

  Triệu chứng trong trường hợp này chính là thân dương vật cũng như bộ phận quy đầu nam giới nổi mẩn đỏ vô cùng khó chịu. Về sau các mẩn đỏ này phát triển thành các bọng nước rồi vỡ loét ra gây tình trạng viêm nhiễm, ngứa rát.

  Viêm bao quy đầu do dài, hẹp bao quy đầu

  Đối với những nam giới mắc phải chứng dài hoặc hẹp bao quy đầu thì nguy cơ mắc viêm bao quy đầu là rất cao. Lý do bởi phần bao quy quá dài phủ kín lấy quy đầu thì nam giới sẽ không thể nào vệ sinh sạch sẽ được lớp niêm mạc bên trong. Chính vì vậy nên đây chính là môi trường rất tốt cho vi khuẩn phát sinh, trú ngụ và gây viêm.

  Lúc này phần bao quy đầu nổi mẩn đỏ và ngứa, càng để lâu thì tình trạng ngứa này càng ngày một nặng hơn và vi khuẩn có thể lây lan ngược dòng vào đường niệu đạo gây viêm đường tiết niệu.

icon

Hỗ trợ chữa trị bao quy đầu nổi nốt đỏ bằng cách nào hiện nay?

  Bệnh nhân khi phát hiện bản thân bị nổi mụn dương vật không nên tự ý mua thuốc điều trị vì có thể gây tác dụng phụ, biến chứng do dùng sai thuốc... Đến các cơ sở y tế chuyên khoa về bệnh lý nam khoa, bệnh xã hội để khám kiểm tra và hỗ trợ điều trị hiệu quả.

  Hiện nay Phòng khám Đa Khoa Hồng Phúc chuyên khoa Nam khoa - Bệnh xã hội là một phòng khám uy tín chất lượng được nhiều bệnh nhân tin tưởng và chuyên gia đánh giá cao. Phòng khám hiện áp dụng nhiều phương pháp hỗ trợ điều trị tiên tiến cho các loại bệnh sùi mào gà, mụn rộp sinh dục đem lại hiệu quả điều trị rất cao đến 98%.

  Phương pháp dùng thuốc:

  Các bác sĩ sẽ xem xét kê đơn thuốc phù hợp với tình trạng bệnh nhân. Những thuốc này có tác dụng kháng khuẩn, kháng viêm và làm xẹp mụn dương vật nhanh chóng.

  Phương pháp ALA - PDT:

  Các bác sĩ dùng một chất cảm quang đặc biệt, chiếu xạ vào vùng mụn dương vật do sùi mào gà, kích hoạt phản ứng quang đông rụng nối sùi đi mà không làm tổn hại các mô xung quanh. Đồng thời, tái tạo và phục hồi chức năng vùng tổn thương.

  Ưu điểm của phương pháp ALA - PDT:

  • Hiệu quả cao: Phương pháp phá huỷ cấu trúc gen của virus, đạt hiệu điều trị quả 98%.

  • An toàn: Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu, không gây tổn thương đến các mô xung quanh.

  • Điều trị nhanh: Chỉ khoảng 15 – 20 phút cho mỗi ca điều trị, không cần phòng khám sẽ bố trí , sắp xếp nơi ở cho bệnh nhân để bác sỹ tiện theo dõi.

icon

icon tìm kiếm

Câu Hỏi Thường Gặp

bác sĩ nữ

Mình năm nay đã 30 tuổi nhưng vẫn chưa cắt bao quy đầu, không biết việc cắt bao quy đầu có tác dụng gì, có ảnh hưởng đến khả năng quan hệ tình dục của tôi không thưa bác sỹ [...]

Anh Nam

(Bình Dương)

bác sĩ nữ

Chào các bác sỹ phòng khám Đa khoa Hồng Phúc!...sau lần quan hệ gần đây nhất,cách đây 4,5ngày rồi,tôi bị đi tiểu thường xuyên (cứ 30p 1lần) mà rất là buốt,từ hôm qua đến giờ lại chuyển sang ngứa và cảm giác rất khó chịu.Ra nhiều dịch màu trắng đục và có mấy cục có đầu màu trắng xuất hiện nữa,như thế là tôi bị sao thưa Bác sỹ ? [...]

Chị Tuyền

(Long Thành)

bác sĩ nữ

Em bị nứt hậu môn, em có hỏi mẹ nhưng mẹ bảo không sao đâu, em để một thời gian thì bây giờ có búi thịt lòi ra ngoài. Vậy có phải em bị bệnh trĩ không ạ. Nếu đi phẫu thuật cắt trĩ thì có khỏi không, có cắt phần thịt lồi ra không thưa bác sỹ. Em cảm ơn [...]

Chị Thảo

(Bình Thuận)

da khoa hong phuc
HOTLINE TƯ VẤN: 0251 882 0088 Tư Vấn Online